Wednesday, April 29, 2015

Weiless: “Tôi là 1 trong top 3 tuyển thủ đường giữa hay nhất LPL”

Wei “We1less” Lian chính là một trong số những tuyển thủ trẻ mới nổi của lứa thế hệ tuyển thủ tiếp theo của Trung Quốc. Ở ngay lần đầu tiên được thi đấu tại LPL trong màu áo của LGD Gaming, Weiless đã cán đích ở vị trí Á Quân sau trận thua sát nút 2-3 trước Edward Gaming.

Tuần thi đấu vòng bảng cuối cùng của LPL, các bạn đã để thua trước iG. Nhiều người nói rằng các bạn đã cố ý để thua để tránh không phải gặp EDG tại vòng tứ kết. Điều này có chính xác không?

We1less: Chúng tôi không cố tình để thua. Chúng tôi luôn gặp vấn đề mỗi khi phải đối đầu với iG và chúng tôi không thể đánh bại được họ.

LGD thi đấu không ổn định trong suốt giai đoạn vòng bảng nhưng đã có 2 chiến thắng 3-0 trong vòng loại trực tiếp để lọt vào chung kết. Đâu là nguyên nhân cho những sự thay đổi này?

We1less: Khả năng phối hợp của toàn đội không thực sự tốt trong giai đoạn vòng bảng nhưng chúng tôi tiến bộ dần dần qua từng trận đấu. Kể tử khi chúng tôi giành chiến thắng 2-0 trước OMG, sức mạnh tinh thần của chúng tôi trở nên rất vững mạnh.

Các bạn có chuẩn bị gì đặc biệt trong giai đoạn đấy không?

We1less: Không có gì đặc biệt cả, chỉ đơn giản là các tuyển thủ tiến bộ đều đặn tới mức mà chúng tôi nghĩ rằng đã ổn. Tiềm năng của cả đội đã được thể hiện qua kết quả thi đấu.

Weiless

Các bạn có chuẩn bị chiến thuật đặc biệt nào cho EDG trong trận chung kết?

We1less: Như thường lệ, xem lại các trận đấu của EDG, cố gắng phân tích chiến thuật của họ, lựa chọn các đội hình và các vị trí cắm mắt. Tất cả các thành viên của đội đã cùng nhau thảo luận và chúng tôi bước vào trận đấu với sự tự tin cao đội.

Bạn tự đánh giá như thế nào về màn trình diễn của cá nhân bạn và của cả đội trong trận chung kết.

We1less: Chúng tôi đã mắc khá nhiều lỗi. Tuy nhiên. chúng tôi hài lòng về quãng đường chúng tôi đã đi được tại giải mùa xuân vừa qua. Có chút day dứt vì chúng tôi đã không thể đến được MSI nhưng cũng không thay đổi được gì.

Cả đội có hài lòng về phong độ ở giải LPL mùa xuân vừa qua không?

We1less: Mọi thứ đều ổn. Chúng tôi không có đủ sự ăn ý ở giai đoạn đầu do các tuyển thủ Hàn Quốc đến khá muộn nên chúng tôi không có đủ thời gian để làm quen nhau. Tuy nhiên, chúng tôi tiến bộ chậm rãi và mạnh hơn qua từng trận đấu. Chúng tôi đạt đỉnh phong độ ở giai đoạn loại trực tiếp.

Tại sao bạn lại thích Orianna đến vậy?

We1less: Kể tử khi bắt đầu thi đấu tôi đã thích Orianna bất kể là phiên bản nào. Tôi tự tin về hiểu biết của mình về vị tướng này và tôi có thể thi đấu tốt với Orianna.

Bạn có thể chia sẻ một chút về sự am hiểu của bạn với Orianna?

We1less: Cũng khá khó để giải thích. Nó là dạng như cách kết hợp chiêu, nên chơi như nào nếu đang lợi thế hay chơi như nào khi đang để bị dẫn trước.

Trước trận chung kết, có nhiều người nghĩ bạn có phong độ tốt hơn Pawn. Bạn nghĩ sao?

Weiless: Tôi nghĩ Pawn mạnh hơn tôi một chút. Tuy nhiên, chấn thương cổ tay đã kéo phong độ của anh ta đi xuống và đội tôi cũng rất tập trung vào việc bắt bài Pawn.

Liệu có quá nhiều khác biệt giữa các tuyển thủ Hàn Quốc và Trung Quốc là gì?

We1less: Sự khác biệt là có nhưng đang bị rút ngắn lại. Tuy nhiên, có khá nhiều người chơi đường giữa của Trung Quốc có thể suy nghĩ được như những người chơi đường giữa của Hàn Quốc. Các tuyển thủ Hàn Quốc của đội đã cho tôi biết cách các tuyển thủ đường giữa của Hàn Quốc thi đấu như thế nào, và tôi tiếp thu lối chơi của họ để cải thiện bản thân và bắt kịp họ.

Bạn tự đánh giá mình hạng mấy trong số những người đi đường giữa của LPL?

We1less: Top 3

Ai là số một?

We1less: Có lẽ là Pawn tại thời điểm không bị chấn thương.

Nếu như chỉ tính các tuyển thủ Trung Quốc?

We1less: Vậy tôi là số một (cười).

Weiless được mệnh danh là Orianna số một Trung Quốc

Suy nghĩ của bạn về việc EDG tham dự MSI? Bạn nghĩ họ sẽ thể hiện ra sao?

We1less: Bất kể là chúng tôi hay EDG đi tham dự thì chúng tôi đều có thể giành chiến thắng. Mặc dù các tuyển thủ Hàn Quốc trong đội vẫn nghĩ rằng LCK mạnh hơn LPL một chút nhưng cá nhân tôi cho rằng cả 2 giải đấu đang ở cùng một đẳng cấp. Tôi hy vọng rằng một đội Trung Quốc có thể chiến thắng tại MSI bởi đã rất lâu rồi chưa có đội tuyển Trung Quốc nào chiến thắng tại một giải đấu quốc tế.

Có nhiều tuyển thủ Hàn Quốc tới Trung Quốc thi đấu và LCK đã bớt nổi tiếng hơn. Tại sao bạn vẫn nghĩ họ mạnh?

We1less: Độ nổi tiếng của một giải đấu không liên quan đến việc họ có mạnh hay không. Những tuyển thủ nổi tiếng nhất LCK đã chuyển đến LPL nên tất cả mọi người bớt quan tâm hơn đến LCK nhưng tôi không nghĩ sự ra đi của một vài tuyển thủ sẽ giảm chất lượng của cả một giải đấu xuống. Tôi nghĩ sức mạnh của LPL đã tăng lên trong năm nay nhưng sức mạnh của LCK thì không giảm đi.

Bạn nghĩ SKT vs GE Tigers, đội tuyển nào sẽ giành chiến thắng?

We1less: SKT. Sau trận đấu lật kèo trước CJ Entus, họ đang có động lực và tinh thần rất tốt, ngoài ra thì họ cũng đã đánh bại GE Tigers trong tuần cuối cùng của LCK giai đoạn lượt về.

SKT T1 2nd half lck 2015 spring

Weiless dự đoán SKT T1 sẽ là đội giành chiến thắng tại LCK 2015 Mùa Xuân

Nếu LGD được đến MSI và gặp Faker, bạn nghĩ cơ hội của bạn là bao nhiêu?

We1less: Tôi không biết nữa. Tôi chưa từng thi đấu với Faker trong một giải đấu chính thức nên tôi không có cách nào để nhận xét về Faker.

Các bạn chưa từng đấu tập cùng nhau?

We1less: Có chứ. Chúng tôi thua nhiều hơn thắng nhưng đấu tập không mang nhiều ý nghĩa. Đường truyền giữa Trung Quốc và Hàn Quốc là không ổn định, chúng tôi thường xuyên chơi với ping 70-80 nên kết quả đó cũng không thể hiện hết được kỹ năng của chúng tôi.

Tên nick của bạn khá vui nhộn. Lý do vì sao?

We1less: Chúng tôi đều đã kiệt sức sau khi LPL kết thúc, vì vậy chúng tuôi muốn giải trí và có chút vui vẻ tại IET nên chúng tôi đã thay đổi tên nhân vật của mình. Người hâm mộ thích được thấy tên nhân vật cảu chúng tôi là những biệt danh mà họ gọi chúng tôi.

Tại sao bạn lại được gọi là “Công chúa nhỏ”?

We1less: Tôi cũng không biết biệt danh này đến từ đâu, chỉ biết người hâm mộ đã đặt cho tôi như vậy.

ID của Imp là Xiaobioza. Lý do là gì?

We1less: Cậu ấy là người Hàn Quốc và đánh vần từ đó bị sai nhưng cậu ấy hiểu nghĩa của nó.  Cậu ấy biết biệt danh này là do fan tặng nên cậu ấy rất vui khi sử dụng nó và là người đầu tiên của đội đổi tên theo biệt danh để làm người hâm mộ hạnh phúc, chúng tôi chỉ là làm theo Imp.

(Xiaobioza là từ đánh vần sai của Xiaobiaoza, có ý nghĩa là “Little bitch”)

 Các bạn có dự định gì sau giải đấu này?

We1less: Chúng tôi sẽ nghỉ ngơi một chút, cỡ khoảng một tháng rưỡi cho kỳ nghỉ. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cố gắng tập luyện trong kỳ nghỉ tới.

Bạn còn lời nào muốn gửi đến người hâm mộ trước khi kết thúc bài phỏng vấn?

We1less: Cảm ơn tất cả các bạn vì đã chú ý và ủng hộ chúng tôi. Chúng tôi sẽ tập luyện chăm chỉ để thi đấu thật tốt.

No comments:

Post a Comment