Sunday, April 26, 2015

Các yếu tố ảnh hưởng tới khả năng trao đổi giai đoạn đầu trận đấu

Các yếu tố trực tiếp ảnh hưởng tới khả năng trao đổi. Tùy vào bạn có kiểm soát được hay không, nó sẽ giúp bạn có lợi thế trong việc trao đổi với kẻ địch trong giai đoạn đi đường.

Dĩ nhiên, nếu bạn trao đổi thắng, nó sẽ đem về cho bạn rất nhiều lợi ích kèm theo.

 

1. Cấp độ

Cấp độ là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn trong việc trao đổi ở giai đoạn này của trận đấu. Cấp độ giữa bạn và đối phương sẽ quyết định được ai là người có lợi hơn trong pha trao đổi. Điều này có thể thấy khá rõ ở đường dưới, khi cặp đôi xạ thủ – hỗ trợ thường sẽ chủ động lên cấp độ 2 trước. Điều đó tương đương với việc, bên bạn có 4 kĩ năng còn bên địch chỉ có 2.

3

Hơn cấp độ đối thủ, liên tục ép góc tạo áp lực

Lượng sát thương cơ bản, lượng sát thương từ kĩ năng, cũng như các hiệu ứng mà các kĩ năng đó đem lại, sẽ giúp bạn có thể chủ động trao đổi với địch và đem về những lợi thế nhất định.

 

2. Lượng máu

Dĩ nhiên lượng máu là vấn đề chúng ta cần phải chú ý tới.

Lượng hồi phục còn đủ không? Lượng máu còn đủ để trao đổi không? Các kĩ năng sát thương bao nhiêu và lượng máu còn lại là bao nhiêu? …

LOL-2D-1

 Lượng máu cũng là một yếu tố quyết định giúp bạn thắng pha trao đổi

Tất cả những vấn đề này, bạn cần phải nắm rõ nếu muốn có các pha trao đổi có lợi. Việc tính toán được lượng máu còn lại sau những pha trao đổi là hoàn toàn quan trọng và cần thiết. Nó sẽ quyết định việc sau khi trao đổi, bạn sẽ có thể ở lại đường kiếm cho mình thêm các chỉ số lính cần thiết hay là sẽ phải về hồi lại máu hay không.

3. Kĩ năng, phép bổ trợ

Thời gian các phép bổ trợ cũng là một trong những điều cần phải lưu ý khi trao đổi. Chẳng hạn, ở những pha trao đổi đầu tiên, bạn lấy được flash Tốc Biến của kẻ địch, thì phải ước lượng được ~300 giây sau hắn sẽ có lại. Việc tính toán, ước lượng được thời gian của các phép bổ trợ sẽ giúp bạn có thể chủ động mở các cuộc tay đôi mang về lợi thế khi đi đường.

2

Một pha đổi Thiêu Đốt lấy Tốc Biến của Bjergsen

Các kĩ năng cũng vậy, hãy đoán thời gian hồi, đoán được thời gian địch sẽ tung chiêu, để có thể sử dụng các phép bổ trợ hoặc các kĩ năng của mình cho phù hợp.

4. Thế lính

Yếu tố cũng khá quan trọng trong giai đoạn trao đổi đầu trận đấu. Những đợt lính có có 7 con ( gồm xe ) mà bạn chủ động dâng cao lên để trao đổi với kẻ địch, thì khả năng cao bạn sẽ phải nhận thêm lượng sát thương cực lớn từ những con lính này mà chính bạn cũng không tưởng tượng được.

1

 Kiểm soát thế lính để trao đổi có lợi nhất

Việc quan sát thế lính là rất quan trọng trong việc trao đổi. Cố gắng không nên quá say máu trao đổi với đối thủ khi có quá nhiều lính đang gây sát thương lên mình. Và ngược lại, hãy cố gắng dụ địch chủ động trao đổi với mình ở vị trí thuận lợi, khiến cho địch phải nhận lượng sát thương mà lính gây ra này.

 

5. Tầm nhìn

Và yếu tố cuối cùng, cũng không kém phần quan trọng đó chính là tầm nhìn.

Hãy tưởng tượng, bạn đang trao đổi với kẻ địch, bạn đang chiếm lợi thế thì bất ngờ ở đầu ra người đi rừng của phía địch, hạ gục được bạn và người đi đường đối phương thoát về với vỏn vẹn 100 máu?

mage mid ward (1)

 Kiểm soát tầm nhìn tốt sẽ giúp bạn tự tin trao đổi với đối phương hơn

Việc kiểm soát tầm nhìn trong giai đoạn này, giúp bạn có thể trao đổi với kẻ địch, ít nhất là an toàn hơn so với không có. Và một phần cũng bớt áp lực tới từ người đi rừng.

No comments:

Post a Comment