Monday, April 27, 2015

Hướng dẫn “ăn liền” Olaf ở vị trí đi rừng

Olaf_BrolafSkin

Sơ lược sức mạnh

Ưu điểm:

  • Có thể gây sát thương lớn
  • Gây được sát thương chuẩn
  • Các chỉ số cộng theo máu rất tốt

Nhược điểm:

  • Không có chiêu thức chạy trốn khi chưa lên cấp 6
  • Có thể bị bỏ lại phía sau nếu thọt
  • Q nhiều lúc rất khó để ném chính xác

Ngọc bổ trợ

runes

  • Ngọc đỏ: 9 sát thương vật lí
  • Ngọc vàng: 9 giáp 
  • Ngọc xanh: 9 giảm thời gian hồi chiêu
  • Ngọc tím: 3 tốc độ đánh

Bảng bổ trợ

masteries

Xây dựng Olaf theo thiên hướng chống chịu và lao vào mở đầu giao tranh. 21 điểm vào nhánh thủ và 9 điểm vào nhánh công là đủ sát thương.

Phép bổ trợ

smite: Trừng phạt là không thể thiếu cho một người đi rừng.

ghost: “Nhỡ” bạn ném trượt Q thì đã có Tăng Tốc để đuổi theo kẻ địch.

ignite Exhaust: 2 phép bổ trợ nếu bạn muốn khô máu với kẻ địch trong rừng.

flash: Bạn cũng có thể sử dụng Tốc Biến cho Olaf trong một số trường hợp nhất định.

Cách nâng kĩ năng

skill

Tối đa kĩ năng Q để có lượng sát thương cũng như lượng hồi chiêu thấp nhất. Cùng với lượng làm chậm và có thể giảm thời gian hồi khi nhặt lại, bạn có thể làm chậm đối thủ gần như liên tục.

Kế đó, tối đa E để thêm sát thương chuẩn có thể gây ra.

Trang bị

Trang bị đẩy đủ:

  • Bộ trang bị cơ bản:

Ninja Tabi LoL Ranger's Trailblazer - Warrior LoL Sunfire Cape LoL Spirit Visage LoL Randuin's Omen LoL Warmog's Armor LoL

Cung cấp cho Olaf các chỉ số cần thiết. Lượng tốc độ đánh, kháng phép, lượng giáp và lượng máu cần thiết.

  • Nếu bạn trên cơ đối thủ:

Ninja Tabi LoL Ranger's Trailblazer - Warrior LoL Ravenous Hydra LoL Randuin's Omen LoL Spirit Visage LoL Sunfire Cape LoL

Lượng sát thương cũng như tốc độ đánh sẽ giúp cho Olaf có thể ép góc các đối thủ, kết hợp với độ chống chịu, Olaf có thể một mình càng vào đội hình của địch một cách mạnh mẽ nhất.

Các trang bị tình huống:

Blade of the Ruined King LoL Maw of Malmortius LoL Frozen Mallet LoL: Các trang bị cung cấp sát thương cho Olaf có thể lên.

LoL Item: Banshee's Veil: Nếu phía đối phương có quá nhiều lượng sát thương phép, hoặc các kĩ năng khống chế mạnh, Olaf vẫn có thể lên.

Lối chơi

 olaf-undertow olaf-vicious-strikes olaf-reckless-swing olaf-ragnarok

  • Giai đoạn đầu trận:

Giai đoạn đầu, hãy quan sát xem đường nào mạnh và đường nào yếu thế hơn phía địch. Nếu các đồng đội của bạn đang làm tốt và đẩy vào phía trụ địch, hãy thử cướp rừng địch trong khoảng cấp 2 hoặc 3. Hãy đảm bảo rằng người đi rừng đội bạn luôn luôn có thể tới giúp bạn trong khi người đi đường địch tới, nếu không đó sẽ là trường hợp cực khó cho bạn khi bạn không có  Tốc Biến, rất khó có thể thoát.

1

Bạn có thể đối phó với hầu hết các tướng đi rừng khác giai đoạn này nếu họ có ý định cướp rừng bạn, nhưng phải luôn để ý người đi đường địch, nếu họ mất tích, rất có thể họ bắt bạn trong rừng khi biết bạn không có  Tốc Biến. Mua  sớm để có thể thêm độ cơ động.

  • Giữa trận:

Một khi bạn có chiêu cuối và  Vũ Khí Kiểm Lâm với Phù Phép Chiến Binh, lúc này bạn đã khá khỏe và nên đi tìm kiếm những pha gank. Những mục tiêu đơn giản nhất cho Olaf là những tướng không có các kĩ năng chạy trốn bởi bạn sẽ chạy cực nhanh với  và sẽ chống được các kĩ năng khống chế với Chiêu Cuối. Khi nào bạn có , bạn có thể băng trụ và để ý các đường nào đẩy sâu vào trụ, thấp máu để sắp xếp những pha băng trụ.

2

Tiếp tục thiết kế những pha cướp rừng và nên nhớ nên ping cho người đi đường biết để có thể giúp đỡ bạn. Thời gian bùa lợi của địch nên nắm bắt được để có thể cướp của địch. Olaf có thể ăn rồng rất nhanh nhưng sẽ nhận lượng sát thương khá từ rồng, nên tốt nhất hãy gọi đồng đội hỗ trợ.

  • Cuối trận:

Cuối trận, bạn đã có đủ các đồ chống chịu cho đồng đội. Bạn vẫn sẽ gây được lượng sát thương lớn nhờ các chỉ số cơ bản và chiêu cuối, nhưng mục tiêu chính của bạn là càn quét vào và nhận càng nhiều sát thương càng tốt. Nên quan sát địch để lên kháng phép hay giáp cho hợp lí.

  • Giao tranh:

Trong giao tranh, bạn sẽ phải càn vào đội địch và ép góc, hạ gục các mục tiêu quan trọng như xạ thủ hoặc pháp sư. Sử dụng chiêu cuối đúng thời điểm, nó sẽ giúp bạn gây thêm cũng như chịu được một lượng sát thương lớn. Gây càng nhiều sát thương càng tốt rồi sau đó chạy đi khi gần hết máu. Và nhớ đánh thường thật nhiều để có thể hồi máu từ  cũng như tận dụng được lượng tốc độ đánh từ 

 

 

Highlight Olaf:

 

No comments:

Post a Comment