Saturday, April 25, 2015

Tổng hợp LCS Bắc Mĩ mùa xuân 2015

Giai đoạn đầu mùa đã hạ màn với chức vô địch của Team Solomid. Trong khi họ đang hối hả chuẩn bị cho chuyến đi tới Tallahassee để tranh đấu ở giải Mid-season Invitational, thì đêm nay sẽ diễn ra các trận đấu cuối cùng để xác định những đại diện còn lại sẽ góp gặp ở LCS mùa hè. Cùng với đó, những đội tuyển còn lại cũng đang ráo riết lên kế hoạch chiêu mộ và bổ sung những vị trí quan trọng để chuẩn bị cho mùa giải mới sẽ khởi tranh vào cuối tháng 5. Khoan bàn tới những thứ đó, chúng ta hãy cùng nhau nhìn lại những gì đã xảy ra trong 4 tháng vừa qua và những yếu tố đã đưa Team Solomid đến với ngôi vô địch LCS thứ 3 của họ.

Team Solomid – Nhà vô địch

team_solo_mid_champion

Thực ra đã có rất nhiều ý kiến trái chiều mang tính lo ngại cho TSM trước khi LCS mùa xuân 2015 được khởi tranh. Họ đã để thua một đội tuyển mới khá lạ lẫm ở thời điểm đó là Unicorns of Love tại giải đấu IEM San Jose (sau đấy Cloud9 hạ chính UOL để lên ngôi vô địch). Đập tan những mối nghi ngờ, phong độ vô cùng thuyết phục của mọi thành viên đã giúp TSM vượt qua đại kình địch Cloud9 để giành chức vô địch. Cùng với đó là chức vô địch tại chung kết tổng IEM trước World Elite đã đưa Team Solomid trở thành thế lực đáng gờm nhất Bắc Mĩ từ trước tới nay.

Với đội ngũ huấn luyện cứng rắn và có trình độ bậc nhất khu vực, TSM đang dần trở lại với lối chơi vô cùng mạnh mẽ và sắc sảo. Bjergsen đã có lần thứ hai đoạt giải thưởng MVP, kéo dài triều đại của người chơi tốt nhất Bắc Mĩ. Santorin – người đi rừng mới, dấu hỏi lớn nhất của đội khi mùa giải khởi tranh, đã vượt ngoài kì vọng với một màn chào sân ấn tượng và trở thành đối tác không thể thiếu của Bjergsen.

Cloud9: Đã đến lúc cần thay đổi

Cloud9

 Đội hình huyền thoại của Cloud9

Câu hỏi lớn nhất được đặt ra với Cloud9 sau trận thua 1-3 trước Team Solomid ở chung kết tổng là liệu đã đến lúc cần có sự thay đổi về mặt nhân sự lần đầu tiên sau hai năm từ khi đội tuyển này được thành lập. Và chúng ta đã có đáp án trong những ngày qua, khi mà người đội trưởng kiêm shotcaller của đội là Hai đã chính thức nói lời từ giã vị trí của mình và đồng thời chuyển sang ban huấn luyện.

Tuy có những lo ngại trước đó về mặt nhân sự, nhưng những chức vô địch và kỉ lục đội giành được vẫn đủ sức vỗ về những fan hâm mộ. Chỉ đến khi để lọt mất hai chức vô địch LCS gần đây nhất vào TSM đồng thời thể hiện màn trình diễn kém cỏi nhất trong lịch sử của Cloud9, điều đó đã thực sự là “giọt nước tràn ly” và gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh rằng cần có sự thay đổi. Tuy sự rời đi của Hai sẽ để lại rất nhiều khó khăn, nhưng điều đó rốt cuộc là cần thiết để Cloud9 trẻ hóa đội hình và trở lại trong cuộc đua với Team Solomid.

Team Liquid: Bùng nổ ở mùa hè?

piglet_liquid

 Liệu Piglet có mang lại thành công cho Team Liquid ?

Đây là đội tuyển được đánh giá là rời rạc và thiếu gắn kết nhất ở giai đoạn đầu mùa giải, bất kể tham vọng lớn của đội là để cạnh tranh với nhóm dẫn đầu khi mang về Piglet (cựu xạ thủ của SKT từng vô địch thế giới). Nhưng hãy xem những gì đã diễn ra ở những vòng đầu tiên, Piglet thể hiện không tốt, những người đồng đội cũng không tìm được tiếng nói chung với người chơi được đánh giá cao này.

May mắn rằng điều này đã được sửa chữa kịp thời ở giai đoạn sau và loạt playoff. Vượt qua CLG ở tứ kết và chỉ để thua sát nút Cloud9 2-3 ở bán kết, Team Liquid giành hạng 3 chung cuộc sau chiến thắng trước Team Impulse. Điều này hứa hẹn cho cơ hội của họ ở giải mùa hè và chúng ta hãy chờ xem, liệu có ai chen chân vào được cuộc đua song mã giữa TSM và C9 hay không?

Khu vực giữa bảng xếp hạng

Với Team Impulse, khá đáng tiếc cho họ ở loạt playoff, chiến thắng áp đảo trước Gravity ở tứ kết nhưng lại trượt ngã trước Team Solomid và Team Liquid với cùng tỉ số 2-3. Nhưng dù sao đây cũng là sự khởi đầu tuyệt vời cho đội tuyển này, và người ta cũng kì vọng một mùa hè khởi sắc hơn của Impact và những người đồng đội. Tuy nhiên họ cần phải cải thiện khả năng giao tiếp giữa các thành viên nếu muốn đi xa hơn.

Đối với CLG, họ kết thúc ở tứ kết loạt playoff khi không có một huẩn luyện viên chính thức nào ở mùa giải này. Mặc dù đã có sự bổ sung tuyệt vời ở đường trên là ZionSpartan – có thể là chìa khóa thành công sau này của CLG, nhưng dường như đội vẫn đang thiếu và cần được bổ sung một huấn luyện viên để có thể giúp tập thể này vận hành một cách trơn tru, gắn kết hơn.

CLG-LCS-NA-W2

Còn Gravity và Team 8 như đang trên cùng một con thuyền vậy. Họ thi đấu đủ tốt, tránh được loạt đấu trụ hạng và ít nhiều cũng để lại một vài sự ấn tượng. Khá thú vị khi chúng ta thấy Bunny đang cho thấy phẩm chất ngôi sao của mình ở vị trí hỗ trợ của Gravity với khả năng make-play (tạo đột biến, mở đầu giao tranh) tuyệt vời, hay người hùng thầm lặng của Team 8 là Porpoise ở vị trí đi rừng trong mùa giải đầu tiên của anh ấy.

Cuộc chiến sinh tồn

Dignitas và Winterfox, hai đội tuyển hạng 8-9 sẽ có những trận đấu quyết định với Team Fusion và Team DragonKnights đêm nay để xác định hai đội tuyển cuối cùng cho LCS mùa hè sắp diễn ra. Không có gì khó hiểu khi họ phải đối mặt với điều này, khi liên tục xáo trộn đội hình cũng như kì vọng quá nhiều ở những tuyển thủ Hàn Quốc mới được đưa  về. Rõ ràng cần có sự cố gắng, không quá khó khăn khi hai đội chỉ cần một trận thắng Bo5 duy nhất để trụ lại LCS mùa hè. Có lẽ Winterfox còn còn quá xa lạ với những loạt playoff tranh lên hạng như vậy, nhưng đối với Dignitas lại là một câu chuyện khác, đây là một trong các tổ chức esports lâu đời nhất Bắc Mĩ, thật tồi tệ nếu họ rớt xuống Challenger Series.

Team Coast: Kết thúc

Đội tuyển này đã để thua quá nhiều, chỉ thắng 1 trong tổng số 18 trận đấu của vòng sơ loại, chính thức rớt hạng sớm trước một vòng đầu cuối cùng. Tuy rằng những cá nhân của họ không quá tệ nhưng bộ máy huấn luyện, quản lí thực sự rất đáng xem xét và có thể coi đây là thành tích tồi tệ nhất của một đội tuyển trong lịch sử LCS Bắc Mĩ. Tạm biệt, Team Coast!

Theo Fionn – the Score esports

 

 

No comments:

Post a Comment