Wednesday, April 29, 2015

GE Tigers trước thềm chung kết LCK: Một núi không thể có hai hổ!

GE Tigers là đội tuyển được thành lập cách đây không lâu khi mùa giải 2015 mới bắt đầu. Là tập hợp của các tuyển thủ “lão tướng” trong làng LMHT Hàn Quốc, trái ngược hẳn so với vấn đề tuổi tác, họ luôn mang đến một phong cách rất trẻ trung, hoa mĩ mỗi khi xuất hiện. Và quan trọng hơn cả, sức mạnh của họ cũng rất đáng gờm, khi liên tục đứng đầu ở giai đoạn vòng bảng LCK mùa xuân. Vào cuối tuần này, GE Tigers sẽ có trận chung kết đối đầu với SKT T1 để tìm ra vị vua mới của LMHT Hàn Quốc sau khi triều đại thống trị của nhà Samsung tan rã. Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau nhìn lại chặng đường vừa qua của GE Tigers và bàn luận một chút về cơ hội của họ trong trận chung kết sắp tới.

Đội hình:

  • Đường trên: Kyungho “Smeb” Song
  • Đi rừng: Hojin “Lee” Lee
  • Đường giữa: Seohang “KurO” Lee
  • Xạ thủ: Kim “PraY” Jong-in
  • Hỗ trợ: Beom-hyeon “GorillA” Kang

Màn ra mắt hoàn hảo

ge_tigers

Tập thể GE Tigers thi đấu trong bộ trang phục bắt mắt

Khi mà giai đoạn vòng bảng LCK mùa xuân kết thúc nửa chặng đường, GE Tigers là đội của thành tích toàn thắng (7-0) trước mọi đối thú, chỉ để thua hai game đơn lẻ trước SKT T1 và Incredible Miracle, họ dần dần trở thành tâm điểm và là đề tài đáng bàn cãi nhất của LMHT Hàn Quốc. Điều đáng nói hơn, những chú hổ chỉ được thành lập ngay trước khi tiền mùa giải 2015 bắt đầu, là tập hợp của các cựu tuyển thủ NaJin và IM – trong đó hầu hết là những tuyển thủ lớn tuổi nhưng chưa hẳn có một sự nghiệp lớn lao. Đội được dẫn dắt bởi NoFe – người đi rừng trước kia của NaJin White Shield, anh được nhắc đến nhiều về khả năng nhãn quang chiến thuật thông minh và cách ứng biến trong mỗi trận đấu của NoFe luôn được đánh giá cao.

Ở thời điểm đầu mùa giải, khi GE Tigers không có đối thủ, người ta còn ví rằng họ đang đi trên con đường giống như SKT T1 K ở mùa giải 2013 khi họ lên ngôi vô địch CKTG. Tuy không sở hữu những người chơi không quá mạnh mẽ về mặt cá nhân, nhưng sự gắn kết, lối chơi tập thể mạnh mẽ, toàn diện mới chính là sức mạnh của “những chú hổ”. Được biết họ rất chú tâm trong việc luyện tập và sử dụng nhuần nhuyễn rất nhiều các loại chiến thuật, vì thế ở mỗi trận đấu, đối thủ của GE Tigers luôn phải đau đầu trong việc phán đoán đội hình cũng như lối chơi của họ.

Các nhân tố nổi bật

Theo một số thống kê trước đây, GE Tigers rất đặc biệt khi chỉ số lượng sát thương đóng góp cho cả đội của các thành viên đường trên Smeb, đường giữa KurO và xạ thủ Pray gần như là tương đương và không có chênh lệch quá lớn. Điều này nói lên rằng những chú hổ không hề có một người chơi chủ lực chính nào, họ không phụ thuộc và không cần phải trông chờ quá nhiều vào mỗi cá nhân cụ thể nào, qua đó có thể linh động ứng biến, tìm ra phương cách thích hợp nhất cho mỗi trận đấu.

Smeb – dành phần lớn sự nghiệp trong màu áo của Incredible Miracle, rời đi sau quãng thời gian dài không đạt được những tín hiệu tích cực. Sau đó, anh lọt vào mắt xanh của GE Tigers khi đã leo lên hạng khá cao trong số những người chơi đường trên ở máy chủ Hàn Quốc. Smeb có khả năng chơi an toàn và tròn vai hầu hết các vị tướng, đồng thời tỏa sáng và tạo rất nhiều đột biến trong giao tranh. Đặc biệt, với vị tướng tủ như Gnar, Smeb luôn là chìa khóa tạo sự đột biến của GE Tigers. Đối với Lee lại là một câu chuyện khác, từ khi bắt đầu sự nghiệp thi đấu, anh luôn là một người chơi được đánh giá rất cao, khi luôn là mvp của NaJin Black Sword ở giai đoạn mùa 2013. Tuy nhiên khi có lệnh sáp nhập, tổ chức này đã loại Lee để giữa Watch ở vị trí đi rừng. Và ngay lập tức không một chút do dự, GE Tigers đã đưa anh về. Có khả năng chơi rất tốt các vị tướng đi rừng “ăn thịt” như Jarvan 4, Leesin hay Rek’Sai, Lee tỏ ra là một người chơi đa năng và tương đối phù hợp với mọi chiến thuật.

lee_smeb

Lee (trái) và Smeb (phải)

Tương tự như Lee, KurO cũng là một nạn nhân sau lệnh sáp nhập của KeSPA khi không thể cạnh tranh với vị trí của Goong ở NaJin. Trước đây chỉ được biết đến nhất với vị tướng LeBlanc, còn giờ đây, anh đã có sự tiến bộ đáng kể. Đáng chú ý nhất ở thời gian gần đây, chắc chắn phải kể đến Viktor của KurO đã làm mưa làm gió tại LCK, một vị tướng gần như thất truyền nhưng trong tay anh lại vô cùng lợi hại với lượng dồn sát thương rất kinh khủng. Ngoài ra, bộ đôi xạ thủ – hỗ trợ là PraY và GorillA cũng đã thi đấu cùng nhau rất lâu và có một sự ăn ý nhất định, có khả năng sự dụng gần như toàn bộ những vị tướng hot ở đường dưới, luôn cho thấy một bộ mặt chắc chắn và là một phần sức mạnh không nhỏ của GE Tigers.

Theo đánh giá chung, GE Tigers có khả năng sử dụng tốt những chiến thuật như giao tranh tổng với nhiều kĩ năng khống chế mạnh, hay xay dựng đội hình xoay quanh xạ thủ hoặc linh hoạt với những sát thủ. Họ cho thấy khả năng thích nghi cao và độ kết dính tốt giữa các thành viên nói riêng hay tập thể GE nói chung. Tuy nhiên một sự đáng buồn là , mọi thứ chỉ vận hành thực sự tốt ở trước phiên bản 5.5, kể từ sau thời điểm đó, đã có rất nhiều sự thay đổi.

Những yếu điểm dần bộc lộ

Như các bạn đã biết, khi trang bị Tàn tích của Bami ra mắt cùng với phiên bản 5.5, trang bị này được coi như nguồn cơn thay đổi mạnh mẽ metagame với sự mạnh lên rõ rệt của những vị tướng đỡ đòn ở hầu hết các vị trí đường trên, đường giữa, thâm chí là cả hỗ trợ. Điều này đang có xu hướng không thể kiểm soát và Riot đang phải đau đầu để đưa ra những sự điều chỉnh, do đó gây ra ảnh hưởng rất lớn đến từng tuyển thủ ở lượng tướng hay sử dụng, hay tầm quan trọng của từng người trong mỗi chiến thuật.

Ở những trận đấu cuối cùng của vòng bảng, Smeb tập trung khá nhiều vào Hecarim. Vị tướng này đang được coi là mạnh nhất đường trên khi khá hiệu quả với Dịch chuyển và Trừng phạt, nhưng dường như những pha xử lí của Smeb với Bóng ma chiến tranh vẫn chưa được nhuần nhuyễn cho lắm. Lee cũng bị ảnh hưởng khá nhiều khi những vị tướng đi rừng mạnh dần chuyển sang Sejuani, Gragas hay Nunu trong khi Leesin cùng với Jarvan 4 đang mất đi vị thế sau những đợt giảm sức mạnh gần đây. Trong bối cảnh các vị tướng đi rừng “ăn thịt” chỉ còn Rek’Sai là trụ được ở phiên bản hiện tại, Lee ít nhiều bị hạn chế trong lối chơi thiên về sự mạnh mẽ, giao tranh sớm của mình và phải tập trung vào farm hay kiểm soát bản đồ vốn không phải điểm mạnh nhất của anh.

Cùng với đó là sự thụt lùi đáng kể về phong độ của KurO thời gian gần đây. Khi các vị tướng đỡ đòn mạnh lên, vị trí đường giữa đang đòi hỏi những sự thay thế sang các lựa chọn có sức mạnh thiên về cuối trận hơn hoặc những sát thủ có khả năng dồn sát thương cao. Ngoài Lissandra hay LeBlanc, KurO thực sự không để lại nhiều ấn tượng dù đã có những sự thử nghiệm đa dạng như Cassiopeia, Diana hay Azir. Cũng phải kể thêm, thất bại bất ngờ của một GE Tigers đang hừng hực khí thế khi đứng đầu ở LCK trước đội tuyển áp chót LPL là World Elite tại giải đấu IEM Katowice đã giáng một đòn mạnh vào họ, khiến cho phọng độ cũng như sự tự tin của họ ở giai đoạn sau không còn quá nhiều. Mặc dù có thể nói thất bại gần đây của GE Tigers trước SKT T1 hay KT Rolster chỉ là những bước sảy chân nhỏ, có thể là do họ quá thoải mái khi chắc suất đứng đầu khi vòng bảng của LCK kết thúc, nhưng có lẽ toàn đội nên cẩn thận hơn và dốc toàn lực cho trận chung kết với chính SKT T1 diễn ra vào cuối tuần này.

kuro

KurO cần phải cố gắng trong trận chung kết sắp tới

Tổng kết

GE Tigers đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử khi có thể lên ngôi vô địch ở mùa giải đầu tiên ra mắt. Nhưng để làm được điều đó, toàn đội cần phải có một sự tập trung cao độ nhất. Không được quá tự tin vào màn ra mắt ấn tượng, GE Tigers vẫn cần phải cố gắng khắc phục những điểm yếu của mình trong thời gian gần đây và tìm ra một chiến thuật đủ mạnh để đối phó với SKT T1 ở thời điểm hiện tại. Faker và đồng bọn đang có phong độ khá cao khi mới vượt qua CJ Entus ở bán kết, tuy nhiên chừng ấy thời gian cũng là đủ để GE Tigers nghiên cứu đối thủ. Tất cả chúng ta sẽ cùng hi vọng ở một trận chung kết mãn nhãn đến từ hai đội, qua đó xác định đội tuyển sẽ đại diện cho Hàn Quốc tranh tài cùng các đội tuyển mạnh khác tại giải đấu Mid-season Invitational.

 

 

No comments:

Post a Comment