Sunday, April 26, 2015

Beşiktaş bất ngờ hạ gục 2 ứng cử viên nặng ký để đăng quang ngôi vô địch IWCI

Như vậy là sau 5 ngày thi đấu, giải đấu International Wild Card Invitational đã khép lại với chức vô địch của Beşiktaş e-Sports Club. Đội tuyển chủ nhà đã bất ngờ trỗi dậy mạnh mẽ ở 2 trận bán kết và chung kết khi đánh bại 2 ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch là Bangkok Titans và INTZ để đăng quang thành công ngôi vị quán quân cùng chiếc vé đến với giải Mid Season Invitational vào tháng 5 tới tại Mỹ.

IWCI-introduce-1

Vòng bảng

Không có quá nhiều sự bất ngờ tại giai đoạn vòng bảng khi các đội tuyển đến từ các khu vực có được chiếc vé đi chung kết thế giới những mùa giải trước là GPL (Bangkok Titans), Brazil (INTZ) và Thổ Nhĩ Kỳ (Beşiktaş) đều có các chiến thắng khá áp đảo trước những đại diện của các khu vực còn lại để chiếm được 3 trong 4 suất đi tiếp vào vòng loại trực tiếp.

Bên cạnh 3 đội tuyển đã được dự đoán từ sớm là sẽ có suất đi tiếp thì suất lọt vào vòng loại trực tiếp còn lại đã thuộc về Hard Random, đội tuyển đến từ CIS. Với việc đã đánh bại INTZ và Beşiktaş, Hard Random hứa hẹn sẽ là một đối thủ nguy hiểm tại vòng loại trực tiếp.

Trong số các ẩn số của giải đấu này, The Chiefs đến từ khu vực Oceania đã khiến nhiều người bất ngờ khi suýt chút nữa giành được vé đi tiếp nhưng do đã để thua trong trận đối đầu trực tiếp với đối thủ cạnh tranh là đội tuyển Beşiktaş nên đành ngậm ngùi rời cuộc chơi. Tuy nhiên, với việc khu vực Oceania còn rất non trẻ và đây mới là lần đầu tiên nhà vô địch của khu vực này bước ra thi đấu tại đấu trường quốc tế nhưng đã có thành tích khá tốt thì đây là một tín hiêu vô cùng tích cực cho người hâm mộ của Oceania.

Chiefs Esports Club

Trong khi đó, đội tuyển đến từ Nhật Bản, DetonatioN FocusMe đã khiến khán giả thất vọng khi kết thúc giải đấu với thành tích 1 thắng và 5 thua. Có thể nói, cường quốc về thể thao điện tử trên hệ máy console sẽ còn rất nhiều điều phải làm nếu như muốn ghi tên mình vào danh sách những cường quốc Liên Minh Huyền Thoại trên bản đồ thế giới.

Đại diện cho Mỹ Latin là Kaos Latin Gamers cũng đã có một giải đấu không như mong đợi khi kết thúc ở vị trí cuối bảng với cùng thành tích như đại diện đến từ Nhật Bản. Tuy nhiên, điều này đã được dự đoán từ trước khi giải đấu bắt đầu.

bxh-IWCI

Vòng loại trực tiếp

Trong trận bán kết đầu tiên giữa INTZ và Hard Random, đội tuyển đến từ Brazil đã chứng minh sức mạnh của ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch khi đánh bại đội tuyển đến từ CIS là Hard Random với tỷ số 3-1. Với phong cách đánh hổ báo và mạnh mẽ, INTZ thường áp đảo đối phương ngay từ giai đoạn đầu trận đấu và sử dụng các ưu thế từ sớm này để lăn cầu tuyết. Revolta và Yang đã thể hiện mặc dù đến từ khu vực Wild Card nhưng kỹ năng của họ không hề thua kém những tuyển thủ tại các giải đấu hàng đầu như LCS.

Ở trận bán kết còn lại, tưởng chừng như Bangkok Titans sẽ không gặp nhiều khó khăn trước Beşiktaş, đội tuyển họ đã từng đánh bại tại ngày thi đấu đầu tiên của vòng bảng thì bất ngờ đã đến. Đội tuyển chủ nhà đã thi đấu vô cùng hứng khởi khi luôn tìm ra được cách khắc chế sức mạnh của Bangkok Titans. Đặc biệt trong game 2, đội tuyển đến từ Thái Lan có tất cả những vị tướng mạnh nhất của họ là Zed cho G4, Lucian cho Lloyd nhưng vẫn bị khuất phục.

BJK-BKT-g2

Bước tới trận chung kết, mặc dù đã đánh bại Bangkok Titans nhưng Beşiktaş vẫn bị đánh giá là kèo dưới so với đội tuyển đến từ Brazil. Tuy nhiên, Beşiktaş lại tiếp tục chứng minh nhận định của tất cả là sai lầm.

Mặc dù để thua trong game 1 nhưng Beşiktaş đã nhanh chóng lấy lại tinh thần và phản công mạnh mẽ ở các game sau. Lần lượt Thaldrin và Nardeus thay nhau tỏa sáng, với Jinx của Nardeus tại game 2 chọn vị trí cực hay và bắn nát INTZ trong từng giao tranh hay tình huống Rumble của Thaldrin cướp thành công Baron tại game 4.

Có thể nói, Beşiktaş đã đăng quang ngôi vô địch một cách hoàn toàn thuyết phục. Mặc dù có thành tích không quá ấn tượng tại giai đoạn vòng bảng nhưng bước đến vòng loại trực tiếp, Beşiktaş đã hiểu rất rõ lối chơi của các đối thủ và tìm ra được cách thức giúp họ vượt qua các đối thủ nặng ký này để bước lên ngôi vô địch và giành được chiếc vé đến với giải đấu Mid Season Invitational.

IWCI-champions

Beşiktaş đăng quang ngôi vô địch giải đấu International Wild Card Invitational

Các bạn có thể xem lại các trận đấu của giải International Wild Card Invitational tại ĐÂY

1 comment: