Thursday, October 29, 2015

Bang nói về chiến thắng trước Origen: “Không quá khó khăn như chúng tôi nghĩ”

Bang, chúc mừng bạn đã lọt vào trận Chung Kết của CKTG 2015! Chắc chắn đó làm cảm giác rất tuyệt phải không! Tôi sẽ khởi đầu với việc Gragas bị cấm khỏi giải đấu tính từ vòng Bán Kết. Điều này ảnh hưởng như thế nào đến quá trình cấm/chọn của SKT khi các bạn giành khá nhiều sự ưu tiên cho vị trí này?

Đầu tiên, chắc chắn rồi, việc Gragas bị cấm có ảnh hưởng đến giai đoạn cấm/chọn của chúng tôi. Điều đó cũng ảnh hưởng đến việc lựa chọn đội hình nữa. Đặc biệt là vì chúng tôi muốn lựa chọn hắn sau để khắc chế đối phương. Tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng quá nhiều đến lối chơi của chúng tôi

CKTG 2510 bang

Khi tôi trò chuyện với Faker và Marin, họ đều tỏ ra rất ấn tượng với sự thành công của các đội tuyển Châu Âu. Các bạn đã đánh bại Origen 3-0 rất thuyết phục. Vậy bạn đánh giá các đội Châu Âu như thế nào?

Các đội tuyển Châu Âu rất mạnh. Họ đã trình diễn phong độ rất cao ở giải năm nay. Tiến đến trận Bán Kết, chúng tôi đánh gia Origen rất cao và chuẩn bị rất kĩ càng cho trận đấu đó. Tuy nhiên Origen đã không có phong độ tốt khi thi đấu với chúng tôi. Tôi và cả đội đã khá bất ngờ khi giành chiến thắng không quá khó khăn trước họ.

Điểm yếu của Origen là giai đoạn đầu trận. Ở ván 1, dường như họ đã khắc phục được hạn chế của mình khi vượt lên từ khá sớm và tổ chức ăn Baron thành công. Bạn đánh giá giai đoạn đầu trận của Origen như thế nào và tại sao các bạn có thể lội ngược dòng sau đó?

Chúng tôi đã mắc vài sai lầm và Origen tận dụng điều đó rất tốt. Họ đã có thể lăn quả cầu tuyết sau đó. Tôi đã nghĩ rằng rất khó để có thể thắng ván này. Nhưng thật may mắn, Marin đã tỏa sáng và chúng tôi có thể kiềm tỏa SoaZ. Điều đó giúp chúng tôi kéo dài trận đấu và giành chiến thắng chung cuộc.

top20-bang-1

Bạn nói rằng Marin đã có những tình huống chơi rất tuyệt phải không! Giải đấu này có vẻ như vị trí đường trên nhận được nhiều sự chú ý hơn đường dưới. Bạn đã đối đầu 2v2 với Mithy và Niels trong cả 3 ván. Bạn đánh giá bộ đôi của Origen như thế nào?

Niels và Mithy đều rất giỏi và họ đặc biệt mạnh ở khả năng đi đường. Nhưng tôi cho rằng Origen đã giành rất nhiều sự quan tâm cho đường dưới và bỏ rơi SoaZ ở đường trên. Nếu Origen có thể cân bằng về mặt chiến thuật vĩ mô, họ có thể trở thành đội tuyển đáng gờm hơn rất nhiều.

Bạn đã tham dự khá nhiều giải đấu lớn trước đây như LCK hay MSI. Nhưng tôi chắc chắn rằng chưa bao giờ bạn phải thi đấu trước sự cố vũ đông đảo đến như vậy cho đối thủ. Bạn hãy chia sẻ trải nghiệm đó?

Được chơi tại sân khấu nhiều khán giả như vậy quả thực là kỉ niệm rất đáng nhớ. Người hâm mộ Châu Âu đã cổ vũ cho Origen rất nhiệt tình và khiến chúng tôi cảm thấy đôi chút choáng ngợp. Ngay cả khi chúng tôi có những pha thi đấu tốt, khán đài cũng chỉ im ắng hơn chút xíu mà thôi. Đó quả thực là lợi thế không nhỏ cho các đội chủ nhà.

CKTG 2510 skt 2

Câu hỏi cuối cùng sẽ là về Kalista nhé! Bạn rất nổi tiếng với lựa chọn này và đang bất bại tại đấu trường chuyên nghiệp. Bạn đánh giá vị tướng này thế nào và tại sao bạn có thể duy trì mạch bất bại dài đến như vậy với Kalista?

Đối với tôi, không phải do tôi chơi Kalista giỏi như thế nào, mà do Kalista là lựa chọn hợp lý nhất với phong cách của SKT T1. Kalista là lựa chọn tuyệt vời khi bạn phải chọn trước vì dù đối phương có chọn xạ thủ nào, bạn cũng không gặp khó khắn gì khi đối đầu. Kalista cũng có khả năng điều khiển vị trí hỗ trợ. Điều đó giúp tôi chơi chủ động hơn. Và cuối cùng, Kalista dọn lính và đi đường rất mạnh. Tổng thể, đó là lựa chọn rất tốt cho cả đội.

Cảm ơn bạn vì buổi phỏng vấn! Chúc bạn may mắn với trận Chung Kết sắp tới!.

Theo TheScoreEspots

Các trận đấu CKTG 2015 sẽ được Vietnam Esports TV tường thuật trực tiếp với phần bình luận tiếng Việt tại địa chỉ: http://vetv.vn/

Tham gia dự đoán và cập nhật bảng ngọc của các cao thủ trên ứng dụng GAS Mobile địa chỉ http://gas.garena.vn/

No comments:

Post a Comment