Friday, October 30, 2015

Đường dưới: Tẩm ngẩm tầm ngầm mà đấm chết voi

CKTG 2015 đã sắp kết thúc. Chỉ còn lại duy nhất một trận đấu cuối cùng, cũng là trận đấu sẽ quyết định tân vương mới của LMHT thế giới. Hàn Quốc tiếp tục cho thấy khoảng cách giữa họ với các khu vực khác vẫn là rất lớn và không dễ gì để san lấp. SKT T1 và KOO Tigers đều đã chứng minh rằng mình hoàn toàn xứng đáng, để biến sân khấu lớn tại Berlin, Đức vào ngày 31/10 trở thành cuộc chiến nội bộ của riêng người Hàn.

sf-bracket

PraY – GorillA luôn là nguồn sức mạnh lớn nhất của KOO Tigers từ khi thành lập. Mặc dù tại CKTG năm nay, ánh hào quang phần nào đó đã bị Smeb lấy mất, nhưng cặp bài trùng này vẫn cho thấy sự ăn ý, ổn định và xử lý chính xác trong các tình huống giao tranh. Còn với Bang – Wolf của SKT T1, họ đang từng bước trở thành bộ đôi đường dưới xuất sắc nhất thế giới sau những màn trình diễn chói sáng của mình.

Bang – Wolf: Sự kết hợp của “thánh bào KDA” và “sói đội lốt bò”

bang-wolf-skt

  • Tên thật: Bae Jun-sik / Lee Jae-wan
  • Đội tuyển: SK Telecom T1
  • Vị trí: Xạ thủ / Hỗ trợ
  • Số trận đã thi đấu: 12
  • Tỉ lệ thắng: 100%
  • Chỉ số KDA: 19.9 (65/7/74) / 8.8 (7/16/133)
  • Tỉ lệ tham gia vào điểm hạ gục của đội: 67.5% / 68%
  • Tỉ lệ bị hạ gục so với toàn đội: 9% / 20.5%
  • Trung bình chỉ số lính và quái vật mỗi phút: 9.0 / 1.1
  • Trung bình sát thương gây ra lên tướng mỗi phút: 550 / 147
  • Trung bình khả năng gây sát thương lên tướng so với toàn đội: 27.1% / 7.2%
  • Trung bình vàng kiếm được mỗi phút (không tính lượng vàng khởi điểm và lượng vàng tăng theo thời gian): 317.6 / 138.6
  • Trung bình vàng kiếm được mỗi phút so với toàn đội (không tính lượng vàng khởi điểm và lượng vàng tăng theo thời gian): 25.5% / 11%
  • Tướng đã sử dụng: Kalista, Sivir, Tristana, Vayne / Alistar, Braum, Morgana, Shen, Tahm Kench, Thresh.

Mùa giải 2015 có lẽ là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong sự nghiệp game thủ của Bang và Wolf. Trước đó, SKT T1 S của họ luôn phải núp dưới cái bóng quá lớn của SKT T1 K, kể cả khi đội K thi đấu không thành công. Tuy nhiên, khi sáp nhập hai đội tuyển lại với nhau, những người đàn anh Piglet cùng Poohmandu rời đi, đó chính là thời điểm để cho Bang và Wolf tỏa sáng. Và chắc chắn không ai có thể phủ nhận, thành công của SKT T1 ngày hôm nay có đóng góp rất lớn từ họ.

CKTG 2510 Wolf

Một số chuyên gia từng nhận định rằng, Wolf có hai phiên bản, một phiên bản biến anh trở thành hỗ trợ xuất sắc nhất thế giới, một phiên bản khác thường mắc khá nhiều lỗi di chuyển và xử lý tình huống. Tuy nhiên, chưa xét đến tính đúng đắn của nhận định trên, thì Wolf trong những trận đấu đã qua của CKTG 2015 chính là phiên bản thứ nhất. Luôn thi đấu rất tốt, hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ đồng đội, có mặt đúng lúc đúng chỗ, phối hợp ăn ý với Bang, rõ ràng quãng thời gian phải cạnh tranh vị trí chính thức với Piccaboo đã giúp Wolf rất nhiều. Alistar của anh luôn là mối nguy hiểm khôn lường, thường hay bị cấm tại LCK, và mỗi khi được chọn đều mang lại hiệu quả. Anh cũng sử dụng rất tốt vị tướng hỗ trợ “hot” nhất hiện tại Tahm Kench, đặc biệt trong trận đấu bán kết với Origen, anh đã nhiều lần cứu sống đồng đội trong gang tấc.

CKTG 2510 bang 2

Sánh vai cùng Wolf là xạ thủ có thể nói là hoàn hảo nhất ở thời điểm hiện tại – Bang. Sự tiến bộ vượt bậc của anh khiến cho đội hình của SKT T1 như “hổ mọc thêm cánh”. Từ một xạ thủ tầm trung tại Hàn Quốc, Bang càng đánh càng hay, đủ khả năng gánh SKT T1 trong những trận đấu khó khăn. Kalista của anh đang có chuỗi 13 trận thắng liên tiếp mà chưa từng phải nếm mùi thất bại tại các giải đấu. Bang cũng là người sở hữu chỉ số KDA cao nhất CKTG 2015 tính đến thời điểm hiện tại: 19.9, với chỉ 7 lần nằm xuống sau 12 trận, một con số rất khủng khiếp, đủ để chứng minh khả năng của anh. Một xạ thủ giỏi có thể gánh đội trong rất nhiều trận đấu, nhưng một xạ thủ xuất sắc là người biết nhường sân khấu cho đồng đội, đồng thời cũng biết khi nào cần tỏa sáng để đưa đội đến chiến thắng. Và sau màn trình diễn của SKT T1 trong suốt giai đoạn đã qua của mùa giải cũng như CKTG 2015, có thể khẳng định một điều, Bang chính là một xạ thủ xuất sắc.

Pentakill của Bang với Corki trong trận đấu LCK mùa hè 2015 với chính… KOO Tigers

PraY – GorillA: Định nghĩa “đường dưới đi gank”

pray-gorilla-koo

  • Tên thật: Kim Jong-in / Kang Beom-hyeon
  • Đội tuyển: KOO Tigers
  • Vị trí: Xạ thủ / Hỗ trợ
  • Số trận đã thi đấu: 13
  • Tỉ lệ thắng: 77%
  • Chỉ số KDA: 6.8 (56/23/101) / 5.1 (7/34/167)
  • Tỉ lệ tham gia vào điểm hạ gục của đội: 68.9% / 76.3%
  • Tỉ lệ bị hạ gục so với toàn đội: 18.1% / 26.8%
  • Trung bình chỉ số lính và quái vật mỗi phút: 8.4 / 1.1
  • Trung bình sát thương gây ra lên tướng mỗi phút: 574 / 143
  • Trung bình khả năng gây sát thương lên tướng so với toàn đội: 27.5% / 7.2%
  • Trung bình vàng kiếm được mỗi phút (không tính lượng vàng khởi điểm và lượng vàng tăng theo thời gian): 287.5 / 130.4
  • Trung bình vàng kiếm được mỗi phút so với toàn đội (không tính lượng vàng khởi điểm và lượng vàng tăng theo thời gian): 25.2% / 11.1%
  • Tướng đã sử dụng: Ashe, Caitlyn, Jinx, Kalista, Mordekaiser / Alistar, Kennen, Leona, Morgana, Shen, Tahm Kench, Thresh.

Từ khi KOO Tigers mới được thành lập (tiền thân là HUYA Tigers – GE Tigers), cặp đôi đường dưới của họ đã được đánh giá rất cao. Xạ thủ từng được coi là xuất sắc nhất Hàn Quốc – PraY, đánh cặp cùng với GorillA, một hỗ trợ nổi lên mạnh mẽ trong giai đoạn mùa 2014 nhờ lối đánh thông minh, kỹ năng cá nhân cực cao. Mà ngay lập tức, họ đã chứng minh kỳ vọng mà người hâm mộ đặt vào họ là hoàn toàn chính xác. Đường dưới luôn là nguồn sức mạnh chính của KOO Tigers trong suốt giai đoạn đã qua của mùa giải, và CKTG 2015 cũng không phải ngoại lệ.

pray-koo

PraY từng được mệnh danh là xạ thủ số một Hàn Quốc giai đoạn mùa 2012-2013 nhờ những thành công mà anh có được cùng với Najin Black Sword. Sau một quãng thời gian nghỉ thi đấu khá dài, anh trở lại và tiếp tục thi đấu rất ấn tượng. Chiến thuật “Juggermaw” xoay quanh Kog’Maw của PraY đã đưa KOO Tigers đến rất nhiều chiến thắng trong giai đoạn mùa xuân, đến mức nhiều đội phải cấm. Khả năng chơi các siêu xạ thủ của anh cũng rất tốt, đặc biệt là Ashe. PraY có thể không mạnh về đi đường, nhưng trong giao tranh anh giữ vị trí cực kỳ tốt. Phong độ ổn định của anh góp phần không nhỏ đưa KOO Tigers đến trận đấu cuối cùng của CKTG 2015. Tuy nhiên, muốn chiến thắng một SKT T1 hùng mạnh, trước tiên PraY cần cải thiện một vài lỗi mắc phải trong trận gặp Fnatic, nhỏ nhưng có thể đem lại hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt trước một đối thủ có khả năng tận dụng sai lầm của đối phương tốt như SKT.

gorilla-koo

GorillA được biết đến ở mùa 2014 nhờ khả năng chơi Thresh và Janna ở đẳng cấp cực kỳ cao. Tuy nhiên, sang đến mùa 2015, anh thể hiện rằng mình thích ứng rất nhanh với sự thay đổi meta với vốn tướng rất rộng, đồng thời vẫn tạo được điểm nhấn riêng cho mình, đặc biệt là Kennen hỗ trợ khi đi chung với Kalista của PraY. Còn tại CKTG 2015, anh chính là người sử dụng Tahm Kench hiệu quả nhất, tính đến thời điểm hiện tại. Lối chơi của anh cùng PraY cũng rất hợp với chiêu cuối của Thủy Quái Đại Vương. Cặp đôi đường dưới của KOO Tigers thường xuyên có những tình huống đảo đường đi gank cùng nhau, một điều không thường thấy ở meta hiện tại, tạo nên một phong cách rất riêng của KOO Tigers. Chắc chắn nếu như có được bộ đôi Tahm Kench – Ashe, PraY cùng GorillA sẽ gây ra rất nhiều phiền toái cho đối phương.

Các trận đấu CKTG 2015 sẽ được Vietnam Esports TV tường thuật trực tiếp với phần bình luận tiếng Việt tại địa chỉ: http://vetv.vn/

Tham gia dự đoán và cập nhật bảng ngọc của các cao thủ trên ứng dụng GAS Mobile địa chỉ http://gas.garena.vn/

No comments:

Post a Comment