Wednesday, October 28, 2015

Sjokz – Cô nàng MC xinh đẹp của LMHT

Chắc hẳn ai theo dõi các giải đấu Liên Minh Huyền thoại chuyên nghiệp đều biết đến cô nàng MC xinh đẹp – Eefje “Sjokz” Depoortere. Sjokz cực kỳ tài năng khi sở hữu 2 tấm bằng thạc sĩ, bắt đầu với việc là người phỏng vấn cho SK Gaming và CyberSportsNetwork giờ đây cô đã đạt được rất nhiều thành công với công việc mà mình lựa chọn, một công việc liên quan đến tựa game cô vô cùng yêu thích.

“Sau 4 năm trời thì tôi vẫn thích xem các trận đấu LMHT nhất. Tôi cũng như tất cả các fan hâm mộ bình thường khác, hú hét khi có một cú penta kill đẹp mắt, vui mừng khi được chứng kiến một pha backdoor thành công… cứ như vậy rồi tôi nhận ra rằng đây chính là thứ mình muốn làm chứ không phải một ngành nghề nào khác”

sjokz1

Mọi chuyện đến hoàn toàn tình cờ. Từ khi còn trong đại học, Sjokz đã phát hiện ra rằng mình yêu thích công việc phóng viên thể thao. Vào năm nhất, khi trường tổ chức một giải đấu bóng đá, cô đã xem không bỏ sót một trận nào và nhận ra rằng mình thích những giải đấu như thế này. Vì vậy cô học thêm cho mình một tấm bằng báo chí.

“Bằng cách nào đó tôi đã chìm đắm trong Liên Minh Huyền Thoại và rồi tình cờ xem được một chương trình phát sóng của IEM. Lúc đấy cảm giác của tôi như kiểu đây chính xác là thứ mình muốn làm, sẽ rất tuyệt vời vì đây là trò chơi mà mình đã chơi trong nhiều tháng, mình sẽ thử sức và sử dụng những gì đã biết đến và từng viết về LMHT.

Ở thời điểm đó thì tôi cũng không hề dự đoán được những điều sắp xảy ra với bản thân.”

sjok9

“Ban đầu thì tôi cũng không nghĩ đến việc mình sẽ xuất hiện trước máy quay. Nhưng rồi tôi nghĩ mình sinh ra là để làm điều này, tôi đã không biết rằng mình rất thiếu tự nhiên cho đến khi tự xem lại, có vẻ như khá là khó khăn để trình bày một sự việc trôi chạy và tôi còn vấp phải một vấn đề là nói quá nhanh. Nhưng sau một thời gian, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn nhiều và bây giờ thì tôi đã có thể biểu hiện vô cùng tự nhiên. Thật tuyệt vời!”

Một cô gái làm trong môi trường thể thao hẳn đã là khó khăn nhưng Sjokz thậm chí còn là môi trường Thể Thao Điện Tử nơi dành cho những tựa game có nhiều phái nam theo đuổi. Chắc rằng có nhiều anh chàng vẫn coi thường khả năng của phái đẹp nên mọi thứ không phải lúc nào cũng dễ dàng đối với cô nàng MC xinh đẹp này. Đó là khi mọi người không thể hiểu hết sự cố gắng của Sjokz mà chỉ nhìn vào vẻ bề ngoài của cô.

sjokz2

“Cảm giác tồi tệ nhất là khi mọi người đánh giá bạn qua nhiều việc mà họ không thực sự hiểu rõ. Và một trong những điều làm tổn thương tôi rất nhiều đấy chính là mọi người luôn luôn nói rằng: “Lý do cho sự hiện diện của bạn ở đây đơn giản chỉ vì bạn là con gái và khá xinh đẹp”. Lúc đó tôi chỉ muốn kéo người đó ra màn hình và nói: “Bạn có nhìn thấy sự cố gắng của chúng tôi không hả? Và không vì tôi là con gái mà làm ít việc đi đâu!” Nó thật sự khó chịu khi mọi người không ghi nhận sự cố gắng của bạn chỉ vì bạn là một cô gái.

Khi mọi người nói rằng: “Wow! Hôm nay bạn thật xinh đẹp, chiếc váy rất hợp với bạn”. Điều đó làm tôi vui vẻ nhưng tôi sẽ có những câu hỏi khác như: “Bạn có thích buổi phỏng vấn này không? Liêu bạn có nghĩ tôi nên hỏi một câu hỏi nào khác không?” Mọi người có thể nhìn vào và chỉ ấn tượng với việc một cô gái làm phỏng vấn nhưng điều tôi thật sự muốn là họ lắng nghe và nghĩ: “Wow, cô nàng này làm tốt đấy chứ, đây là những thứ mà mình muốn được biết về các game thủ”

CRoIKymWEAAk3hN

Cũng như tất cả những người khác, Sjokz cực kỳ nghiêm túc với công việc của mình và luôn cố gắng để đem lại cho khán giả những buổi phóng vấn thú vị cũng như thoải mái nhất.

“Điều quan trọng nhất của cuộc phỏng vấn đó là khiến cho các game thủ thấy thoải mái và tự tin để nói những điều mình muốn. Tôi đã phải cố gắng xây dựng các mối quan hệ trong những năm qua hay nói chuyện với họ đằng sau hậu trường, mọi công việc đều cần có sự cố gắng mới dẫn đến thành công. Tôi nghĩ mọi người sẽ tôn trọng những gì tôi đã làm được.

Cuộc phỏng vấn ưa thích nhất gần đây của tôi đó là lần phỏng vấn Dyrus. Tôi đã khá lo lắng khi nghĩ về những điều mình sẽ hỏi cậu ấy, có rất nhiều điều như là TSM sẽ như thế nào sau này… nhưng rồi khi vào phỏng vấn tôi chợt nhận ra mình chỉ cần để cậu ấy nói thứ mình muốn, Dyrus chắc hẳn có rất nhiều điều muốn tâm sự. Vậy nên tôi chỉ cần đưa ra những câu hỏi mở nhất có thể, để cậu ấy lấy lại được bình tĩnh và là chính mình. Tôi đã khá thành công đấy chứ!”

CSMXl-PWsAE4NhW

Sjokz cũng muốn các cô gái có thể nhìn vào mình để không từ bỏ ước mơ, bởi vì cô sẽ luôn luôn yêu thích trò chơi này, làm việc chăm chỉ nhất có thể để cho mọi người biết rằng cô không ở đây chỉ để xuất hiện một cách đẹp đẽ trước máy quay.

Thật tuyệt vời khi ở buổi đấu nào đó có một cô gái tiến đến chỗ tôi và nói rằng: “Bạn là niềm cảm hứng của tôi, tôi yêu thích những việc bạn làm và đó cũng là một hình tượng tuyệt vời để tôi theo đuổi thứ mình muốn”. Những câu nói này sẽ làm tôi rất cảm động! 

Theo Lolesports

Các trận đấu CKTG 2015 sẽ được Vietnam Esports TV tường thuật trực tiếp với phần bình luận tiếng Việt tại địa chỉ: http://vetv.vn/

Tổng hợp mọi thông tin, diễn biến mới nhất luôn được cập nhật liên tục trên trang chuyên CKTG 2015 tại địa chỉ: http://ift.tt/1JUHbRS

Tham gia dự đoán và cập nhật bảng ngọc của các cao thủ trên ứng dụng GAS Mobile địa chỉhttp://gas.garena.vn/

No comments:

Post a Comment