Saturday, October 31, 2015

Vì sao SKT T1 lại được cộng đồng Việt Nam ủng hộ và yêu mến?

Sau chức vô địch CKTG mùa 2015, SKT T1 vốn đã đông fan và nay lại càng đông hơn. Và các fan tại Việt Nam cũng không phải ngoại lệ, lý do thì:

1. Thắng nhưng vẫn khiêm tốn và “siêu khiêm tốn”

tong-ket-cktg-2015-5

Ngay sau khi đăng quang, SKT T1 đã có một buổi họp báo với báo chí truyền thông trên toàn thế giới. Khi nhận được các câu hỏi liên quan về việc đăng quang, họ đã trả lời thực sự rất bài bản và lấy lòng người hâm mộ, đặc biệt là tại khu vực Châu Âu – nơi diễn ra CKTG 2015:

Bây giờ bạn đã là nhà vô địch thế giới lần thứ 2 bạn sẽ làm gì tiếp theo? Kế hoạch của bạn là gì ?

Faker: Sau khi giành chức vô địch thế giới năm 2013, chúng tôi đã thi đấu không thành công trong năm 2014, điều đó chứng tỏ các giải đấu ngày càng khó khăn hơn và để liên tục giữ được vị trí của mình tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa.

Cảm giác của các bạn như thế nào khi trở thành nhà vô địch thế giới (VĐTG) 2 lần ?

Faker: Tôi nghĩ việc trở thành nhà VĐTG 2 lần là một thành quả đáng tự hào, nhưng thành quả được công nhận và cũng sẽ bị phá vỡ cho nên trong tương lai với sự phát triển rực rỡ của Esports như hiện tại thì tương lai không nói trước được, tôi rất tự hào khi Hàn Quốc luôn là cái nôi của Esports thế giới. Năm nay Châu Âu đã rất tiến bộ và tôi nghĩ rằng trong tương lai các bạn sẽ còn tiếp tục có những đội tuyển mạnh hơn đủ sức thách thức bất kì đội tuyển nào trên thế giớiư

Nếu phải chọn một đội tuyển tại CKTG lần này thì theo các bạn đội tuyển nào gây ấn tượng nhất ?

Marin: Thực sự thì trong quá trình tập luyện (scrim) các đội tuyển như C9, FNC, OG đều chứng tỏ được sức mạnh của mình. Tuy nhiên để chọn ra một đội gấy ấn tượng nhất với tôi thì đó chắc chắn phải là Fnatic, cả Huni lẫn Reignover đều rất mạnh và họ sẽ còn tiến xa. Năm nay mặc dù HQ chiến thắng nhưng TQ vẫn có EDG, Châu Âu có FNC và OG, các đội tuyển Đài Loan cũng rất mạnh cho nên sang năm chắc chắn sẽ là một mùa giải khó khăn với các đội Hàn Quốc.

Những câu trả lời của nhà vô địch mùa giải 2015 khác hẳn với năm 2014, khi mà SAMSUNG WHITE lên ngôi vô địch và để rồi tan rã ngay sau đó khi các thành viên lần lượt kéo nhau sang Trung Quốc thi đấu. Và kết quả thi đấu của Trung Quốc trong năm nay thì chúng ta đều không còn lạ gì.

Trích một đoạn phỏng vấn SAMSUNG vào năm 2014

Mục tiêu cá nhân của mỗi người các bạn cho mùa giải tới?

Looper: “Tôi đã nhận được danh hiệu người chơi đường trên hay nhất thế giới nhưng tôi vẫn có chút căng thẳng bởi vẫn còn nhiều sự cạnh tranh từ các tuyển thủ khác tại Hàn Quốc.”

Dandy: “Tôi muốn tiếp tục được tham gia Chung kết thế giới mùa tới mà không phải thay đổi đội hình. Nếu như chúng tôi buộc phải thay người, có lẽ chúng tôi nên thay xạ thủ bởi Imp thực sự là điểm yếu duy nhất của đội, haha.”

Pawn: “Tôi muốn tiếp tục giữ được danh hiệu người chơi đường giữa hay nhất thế giới.”

Imp: “Tôi không quan tâm đến danh hiệu xạ thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi muốn đồng đội sẽ ngày càng tiến bộ và gánh tôi. Vì thế nên tôi mong những người đồng đội của tôi sẽ mạnh mẽ hơn, haha.”

Mata: “Sự thật là chúng tôi vô địch được Chung kết thế giới nhưng không hề có được chức vô địch OGN Champions nào ở mùa giải năm nay thực sự làm tôi thấy khó chịu. Mục tiêu của tôi là tiếp tục có mặt tại Chung kết thế giới của mùa giải năm tới.”

Và đây là ý kiến của cộng đồng Việt Nam phản ứng sau khi đọc bài phỏng vấn của SKT T1:

fan-skt-1 fan-skt-2

fan-skt-3

Thậm chí có bạn còn cho rằng SKT T1 có đội ngũ huấn luyện riêng cho việc phỏng vấn!

2. Thân thiện – giao lưu – hết lòng vì fan hâm mộ

Mặc dù tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai của Faker nhưng anh chàng này cũng cố gắng học vài câu để cảm ơn tình yêu mà người hâm mộ dành cho anh.

fan-skt-4 fan-skt-5 fan-skt-6

Và tiếp tục ăn điểm, ngay cả đối với các fan nam hâm mộ, nhiều bạn xin nguyện làm con gái để yêu Faker

Tất nhiên, chúng ta không thể nào bỏ qua cú “lộn nhào” của Faker bắt chước Vayne trong màn khai mạc hôm qua

Có hàng loạt video chế cú lộn của Faker hôm qua

fan-skt-7

Không chỉ ở Việt Nam mà các fan hâm mộ trên toàn thế giới cũng được một trận cười no bụng

Trích đoạn trong bài phỏng vấn khi Faker cảm thấy sao về điều này: Mọi người luôn luôn gào thét tên bạn mỗi khi bạn xuất hiện trên sân khấu, bạn tận hưởng cảm giải của một “siêu sao” như thế nào ?

Faker: Tôi thực sự rất cảm kích việc các bạn nhận ra tôi và hâm mộ tôi. Tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng với tình cảm của các bạn.

Sau khi đăng quang, cả đội SKT T1 còn đứng trên sân khấu phát quà cho các fan hâm mộ. Faker tiếp tục gây sự chú ý khi troll một fan hâm mộ cầm bảng “LORD FAKER” (tạm dịch chúa tể Faker)

Faker cũng troll ra phết chứ bộ

3. Kĩ năng giỏi – tố chất siêu sao

Điểm cuối cùng, tuy nghe có vẻ hơi thừa nhưng cả tập thể SKT T1 là những con người nỗ lực không ngừng nghỉ vì một mục tiêu chung: “Vô địch chung kết thế giới”.

Chắc hẳn các bạn vẫn còn chưa quên câu chuyện khi Easyhoon tiếp tục chơi xếp hạng đơn khi đồng đội đang thi đấu trên sân khấu…

fan-skt-8

Trích một vài đoạn phỏng vấn khác của Bengi (đi rừng) và huấn luyện viên KkOma:

Với bengi, chỉ có thể nói là tuyệt vời khi đã quyết định thi đấu cho SKT trong mùa giải 2015. “Năm ngoái, chúng tôi đã có một khoảng thời gian khó khăn. Thậm chí tôi đã nghĩ đến việc giải nghệ. Nhưng huấn luyện viên đã động viên tôi quay trở lại. Hãy cùng chơi, cùng thi đấu một lần nữa. Tôi muốn gửi lời cám ơn tới huấn luyện viên kkOma đã giúp đỡ rất nhiều để tôi được như ngày hôm nay.”

fan-skt-10-1

Về phía kkOma, ông muốn nói rằng: lí do lớn nhất chính là khát vọng giành ngôi vô địch mùa giải 2015, để cả đội vẫn có thể đứng vững trên sân khấu đến giờ phút này. “Chúng tôi đã tiếp nhận vô vàn những lời góp ý, và các tuyển thủ đã luyện tập vô cùng chăm chỉ,” ông nói. “Họ có thể đạt được những thành tích này không chỉ nhờ may mắn, mà còn phải kể đến những lúc tập luyện và nỗ lực không ngừng. Cuối cùng, tôi nghĩ rằng nguyên nhân chính là từ phía các tuyển thủ, họ đã cống hiến được bao nhiêu cho cả trò chơi lẫn môn thể thao này.”

Cùng với sự xuất thần và ngày càng trưởng thành chín chắn hơn của Faker, cái tên chúng ta được nghe và nhắc đến nhiều thứ hai ở SKT T1, không ai khác chính là Marin. Người xứng đáng với danh hiệu MVP (người chơi xuất sắc nhất) của CKTG mùa 2015 năm nay

Không chỉ dừng lại ở đó, người chơi đường trên Gyeong-hwan “MaRin” Jang nhận danh hiệu MVP (người chơi xuất sắc nhất) của giải Vô Địch Thế Giới 2015. Vừa chứng tỏ được phong độ tuyệt vời của mình, MaRin còn sử dụng vị tướng yêu thích Rumble trong 3/4 trận đấu tại vòng Chung Kết. Với chỉ số 19/14/28, tuyển thủ này đã xuất sắc thiêu cháy đối thủ của mình, phá vỡ chiến thuật đẩy lẻ của KOO trước khi chuyển sang tướng Gnar ở trận đấu thứ tư.

fan-skt-9

Chúc cho SKT T1 tiếp tục vững chắc trong mùa giải 2016 và tiếp tục cống hiến những pha thi đấu mãn nhãn cho fan của họ

No comments:

Post a Comment