Friday, October 30, 2015

Dopa chính thức xin lỗi về những hành vi sai trái năm xưa

Fan hâm mộ LMHT trên toàn thế giới có lẽ không ai không biết đến cái tên Jeong “Apdo” Sang-gil (hay còn được gọi Dopa), một trong những game thủ tai tiếng bậc nhất. Mặc dù gần như chưa từng thi đấu chuyên nghiệp đỉnh cao nhưng rất nhiều người cho rằng, Dopa thậm chí còn vượt trội hơn Faker (game thủ LMHT xuất sắc nhất mọi thời đại).

dopa-1

Mặc dù cực kì nổi tiếng tại Hàn Quốc nhưng phải đến khi giành giải thưởng 1 triệu nhân dân tệ nhờ vào việc leo lên hạng 1 máy chủ Trung Quốc trong chưa đầy một tháng, cái tên Dopa mới phổ biến khắp toàn cầu.

Ngoài kĩ năng cá nhân siêu hạng, Dopa còn vô cùng nổi tiếng với việc cày thuê, xúc phạm người chơi khác và phá game,…

Mới đây, lần đầu tiên, Dopa chính thức đưa ra lời xin lỗi về những hành vi sai trái trong quá khứ trên trang tin thể thao điện tử uy tín bậc nhất Hàn Quốc Inven. Để đọc bài viết gốc tiếng Hàn Quốc, các bạn có thể truy cập vào ĐÂY. LM360 xin được dịch lại để truyền tải thông điệp của anh đến cộng đồng LMHT Việt Nam.

Xin chào, tôi là Dopa (hay còn được biết đến với tên Apdo)

Tôi không rõ phải xin lỗi như thế nào nên cố gắng viết đơn giản thôi.

1. Cày thuê

2. Xúc phạm người chơi khác, troll, phá game

Tôi xin lỗi tất cả những ai đã bị ảnh hưởng bởi những hành vi sai trái của tôi, dù trực tiếp hay gián tiếp.

Tôi đã từng rất hạnh phúc khi được nhận được sự chú ý từ cộng đồng online nhờ vào những kĩ năng trong game.

Vì ham mê sự nổi tiếng nên tôi đã sẵn sàng làm những việc tệ hại, gây bức xúc trên stream như cày thuê, lăng mạ ngườ ichowi khác, thoát game, troll game. Giờ đây nhìn lại, tôi cảm thấy rất xấu hổ vì những hành vi trẻ con nông nổi, thiếu suy nghĩ như vậy.

Không quá khi nói rằng tôi chỉ là một kẻ “hám danh”, “trẻ trâu”, “anh hùng bàn phím”.

Toàn bộ tài khoản hiện tại của tôi đã và sẽ bị cấm vĩnh viễn sớm thôi (giờ tôi đang mượn tạm tài khoản của vài người bạn thân và anh trai).

Giờ đây khi chơi LMHT trên máy chủ Trung Quốc hay bất cứ trò chơi nào, tôi sẽ cư xử đúng mực và có trách nhiệm hơn.

Tôi xin lỗi.

dopa-2

Ở một bài viết sau đó trên Potsu.net, Dopa cũng nói rõ rằng, anh hoàn toàn không có ý định thi đấu chuyên nghiệp, dù là ở Hàn Quốc hay Trung Quốc. Dopa cảm thấy rằng, anh không phải mẫu người phù hợp với môi trường thi đấu chuyên nghiệp.

Sau khi mùa 5 kết thúc, anh sẽ quay trở lại Hàn Quốc và stream  StarCraft: Brood War và World of Warcraft do không thể chơi LMHT trên máy chủ Hàn nữa.

Như vậy, giấc mơ được chứng kiến Dopa thi đấu chuyên nghiệp, được chứng kiến Dopa sánh vai với các huyền thoại LMHT thế giới của vô số fan hâm mộ đã khép lại. Thật tiếc cho một tài năng lớn.

No comments:

Post a Comment