Wednesday, October 28, 2015

Nhật ký Berlin – Ngày 1: Hành trình 18 tiếng

Thứ Bảy này, trận đấu được mong chờ nhất mùa giải sẽ khởi tranh. Ông vua LMHT 2015 sẽ được vinh danh. Ngày hôm qua, đại diện của Vietnam Esports TV đã có mặt tại Berlin, sẵn sàng chuẩn bị cho trận Chung kết sắp tới. Không như đem đến cộng đồng VN những buổi tường thuật trực tiếp chuyên nghiệp, VETV sẽ mang tới những hình ảnh, góc nhìn chân thực và gần gũi hơi với sự kiện LMHT lớn nhất năm.

Hãy cùng đến với series Nhật ký Berlin.

berlin-4

Cuối cùng sau khi trải qua quãng đường hơn 12.000 KM từ TP.HCM, mình đã có mặt tại Berlin để chuẩn bị cho hành trình cuối cùng của CKTG LMHT mùa 5. Trận đấu sẽ được tổ chức vào ngày 31.10 giữa SKT T1 và Koo Tigers, trực tiếp trên kênh VETV.vn từ 17:00.

Ở đây buồn quá, hiện tại là 19h nhưng do trái múi giờ (2h sáng VN) nên mình đã ngáp ngắn ngáp dài, thôi thì chịu khó ngồi kể lại hành trình cho các bạn ở nhà đỡ sốt ruột.

Không phải ngẫu nhiên mà Riot Games chọn Berlin là nơi diễn ra trận chung kết mùa giải năm nay. Berlin là một thành phố có lịch sử lâu đời. Vào những năm 1920 thế kỷ trước, Berlin là một trong ba thành phố lớn nhất thế giới. Sau khi chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, Berlin bị chiếm đóng bởi liên quân 4 nước, sau đó các khu vực do Anh, Hoa Kỳ, Pháp kiểm soát hợp nhất lại và được gọi là Tây Berlin bao quanh bởi bức tường Berlin. Phần còn lại do Liên Xô chiếm đóng trở thành Đông Berlin. Tới ngày 3/10/1990 nước Đức thống nhất thì Berlin trở thành thủ đô của liên bang Đức, nơi đặt đại sứ quán của hơn 150 quốc gia. Berlin bây giờ là một trong những địa điểm du lịch văn hóa nổi tiếng nhất của Châu Âu, là nơi có rất nhiều bảo tàng, nhà hát, viện nghiên cứu, trường đại học nổi tiếng.

Lan man một tý để các bạn hiểu thêm về địa điểm diễn ra trận đấu LMHT quan trọng nhất năm. Giờ thì mình dắt các bạn đi du lịch “ảo” một vòng để làm nóng không khí CKTG nhé.

berlin-1

Sân bay Frankfurt một trong những điểm trung chuyển lớn nhất Châu Âu. Mình phải đến đây để nối chuyến tới Berlin. Trên hình là một quầy tự check-in của hãng Lufthansa, hãng bay nổi tiếng nhất của Đức. Phần lớn các thủ tục lên máy bay, gửi hành lý tại Đức đều được làm tự động.

Một vài hình ảnh khác tại sân bay Frankfurt

berlin-2

berlin-3

Quà rút thăm may mắn

berlin-5

Quầy tự phục vụ miễn phí

Sau khoảng 45 phút bay nữa từ Frankfurt chúng ta đã đến được Berlin.

Sân bay Berlin tĩnh lặng và không quá lớn. Ở đây ai cũng có vẻ rất vội vã.  Quay tới quay lui kiếm đồng hương mà có vẻ như không có ai cả. Tính tới thời điểm này, mình đã trải qua 14 tiếng kể từ khi đặt chân đến sân bay Tân Sơn Nhất.

 berlin-6

Bắt taxi về khách sạn thôi. Không biết đường nên cứ taxi cho lành vì cũng tham khảo trước, giá cả không mắc lắm. Giao thông ở Đức rất phát triển, bus, tàu đủ cả nhưng đi mệt quá rồi không còn sức đi tàu nữa. Để sau vậy.

berlin-7

Đang lóng ngóng thì có anh taxi đẹp trai lại còn lái “Mẹc” đến rước. Đúng là xứ sở xe hơi mà, taxi toàn Mercedes không.

berlin-8

Tại Berlin đang là thời khắc giao mùa giữa mùa thu và mùa đông nên  mình được may mắn thấy cảnh tượng cây vàng lá rụng rất đẹp.

berlin-9

berlin-10

berlin-11

Cuối cùng thì cũng đến nơi, Berlin không quá lớn nên di chuyển từ sân bay về khách sạn mất tầm 10 phút thôi. Riot đã lựa chọn một khách sạn rất tốt, ngay trung tâm để làm tổng hành dinh cho cánh báo chí trên khắp thế giới tề tựu.

berlin-12

Tới nơi tầm 18h chiều giờ VN trong khi ở Berlin mới 12h trưa. Đói quá thôi thì làm tạm bát mì thần thánh để lấy sức đi chứ.

Ăn xong, tranh thủ trong lúc đợi các bạn đồng nghiệp từ ĐNÁ, Hàn Quốc, Trung Quốc đến, mình xách máy đi dạo dọc con đường gần khách sạn.

berlin-13

berlin-14

berlin-15

berlin-16

berlin-17

berlin-18

berlin-19

Có cả Starbucks và một quán của người Việt Nam nè – nhà hàng Meeli.

Bức tường Berlin cách đó không xa nên mình tới thẳng đó luôn.

berlin-20

berlin-21

Phía xa bên phải là phần còn lại của bức tường Berlin xưa chia cách Đông Đức và Tây Đức. Ngày nay đây là một địa danh lịch sử nổi tiếng thu hút rất đông khách du lịch.

Tới đây thì bắt đầu đói rồi, tô mì tiêu hao nhanh thiệt. Thôi thì qua Đức chẳng lẽ không ăn xúc xích sao. Thế là kiếm ngay 1 quầy xúc xích ven đường.

berlin-22

berlin-23

Chỗ này cũng bán Kebap nữa, bên đây Kebap to bự gấp đôi ở VN luôn ấy.

berlin-24

Phần xúc xích khoai tây này có giá 3.5 euro nhé. Ăn xong thì cũng là lúc thấm mệt, giờ mà lội bộ về nữa chắc là ngủ luôn tại chỗ, nên mình kiếm luôn trạm xe điện ngầm để trải nghiệm luôn.

berlin-25

Đây là biển báo trạm xe điện nè.

berlin-26

Bên trái là máy bán vé tự động. Chi phí cho 1 chuyến đi tầm 1.5 Euro.

berlin-27

berlin-28

Mua vé xong thì mình phải đưa vô cái máy này để kiểm tra đóng dấu xác nhận. Ai mà không xác nhận nếu bị phát hiện là phạt tới 60 euro lận. Các trạm tàu điện này vận hành hoàn toàn tự động mà không hề thấy bóng dáng của bất cứ nhân viên nào luôn.

Tới đây thì mình bắt tàu về khách sạn làm tiếp 1 gói mì nữa rồi ngủ lấy sức ngày mai tác chiến giao lưu với các bạn truyền thông các nước. Biết đâu lại được gặp Faker sớm nhỉ.

Hẹn gặp lại các bạn trong những ngày kế tiếp nhé.

Berlin – 29/10/2015. 03.50 AM.

No comments:

Post a Comment