Friday, October 30, 2015

Nhật ký Berlin – Ngày 2: Tâm điểm Mercedes Benz Arena

Tiếp nối ngày 1, theo lịch thì sáng nay mình có chút rãnh rỗi, thế nên sẽ cố gắng dành nốt thời gian đi tham quan một số nơi nổi tiếng ở Đức trước khi đến địa điểm thi đấu để làm việc nè.

Rút kinh nghiệm hôm qua các bạn than thở ăn mì gói hoài, sáng hôm nay mình xuống sảnh khách sạn làm tạm ít cá hồi và thịt nguội các loại.

nhat-ki-berlin-1

nhat-ki-berlin-2

Sáng sớm không ngủ được (3.00AM VN) ngồi nhâm nhi tách cafe nóng nhớ về Việt Nam cũng thú vị lắm.

Hôm nay có tý kinh nghiệm nên ngồi vạch sẵn lộ trình trên GPS và bản đồ rồi cứ thế cuốc bộ một vòng các địa điểm nổi tiếng. Mình thích ngắm phố phường nên chỗ nào lạ thì ưu tiên cuốc bộ để chụp ảnh, nhìn người qua lại.

nhat-ki-berlin-3

Nước Đức đang cuối mùa thu cảnh vật đẹp và bình yên lắm.

nhat-ki-berlin-4

Địa điểm đầu tiên mình đến là quảng trường Gendarmenmarkt, là một trong những quảng trường đẹp nhất Châu Âu, có nhà thờ vòm cổ kính.

nhat-ki-berlin-5

nhat-ki-berlin-6

Tòa nhà này được xây dựng cách đây hơn 200 năm, trải qua nhiều sự kiện văn hóa, lịch sử, đặc biệt đã bị hư hại nặng trong trận chiến Berlin 1945 và được xây lại vào năm 1977. Ngày nay Konzerthaus Berlin là một trong 5 địa điểm tốt nhất thế giới để tổ chức các buổi hòa nhạc thính phòng, trình diễn opera.

Nán lại ít phút để chụp ảnh sau đó tôi tiến thẳng đến với biểu tượng của nước Đức, Cổng Brandenburg và quảng trường Pariser Platz.

nhat-ki-berlin-7

Đây là một địa điểm văn hóa du lịch thuộc diện phải đi nên không ngạc nhiên khi tôi bắt đầu bắt gặp rất nhiều đoàn du lịch, mỏi mắt kiếm mà vẫn không thấy đồng hương đâu hết.

nhat-ki-berlin-8

Qua đây thì không nên bỏ lỡ các món ngoài đường phố rồi. Thấy mấy bé gái kia ăn ngon qua nên cũng thử 1 cái 2.5 Euro, hơi mắc nhưng mà cảm giác sau đó còn tiếc hơn, do trời lạnh quá nên việc nhai cái bành này cũng là cả vấn đề.

nhat-ki-berlin-9

Trước cổng có cái xe đạp không biết bạn nào để quên mà bị luộc cái bánh sau rồi :)).

nhat-ki-berlin-10

Tôi đi dọc đại lộ đẹp nhất của nước ĐỨc Unter den Linden để đến với Cổng Brandenburg, thấp thoáng phía xa các bạn có thể nhìn thấy.

nhat-ki-berlin-11

Và đây Cổng Brandenburg, biểu tượng của nước Đức ngày nay. Được xây dựng vào thế kỷ 18, là một phần trong hệ thống 18 cổng bao quanh thành phố Berlin lịch sử. Cánh cổng là một phần của lịch sử trong rất nhiều sự kiện khác nhau,, tiêu biểu là vào năm 1806 sau khi chiến thắng quân Phổ, Napoleon đã quyết định chọn nơi đây làm lễ mừng chiến thắng, và ông đã đem Quadriga (biểu tượng trên nóc thành được tạo thành từ 4 chú ngựa) trở về Paris. Năm 1816 đại tướng quân Ernst von Pfuel đánh bại Napoleon và đem Quadriga trở về chỗ cũ. Từ đó đến nay Brandenburg trở thành một biểu tượng của nước Đức. Năm 2014 sau khi thắng tại World Cup tuyển bóng đá Đức cũng đã mở tiệc ăn mừng ngay tại đây.

Vài hình ảnh khác tại Brandenburg

nhat-ki-berlin-12

nhat-ki-berlin-13

Rời cổng Brandenburg tôi còn kịp tới thăm một số địa danh nổi tiếng khác như Sony Center, hay nhà ga Bahnof Potsdamer Platz cạnh một phần sót lại của bức tường Berlin

nhat-ki-berlin-14

nhat-ki-berlin-15

nhat-ki-berlin-16

Chỉ kịp về khách sạn nạp tí năng lượng ( lại mì gói nhé) nhận được cuộc gọi từ người bạn ở Riot Games tôi lập tức đón xe tới ngay với Mercedes Benz Arena địa điểm thi đấu chính thức trận chung kết thế giới năm nay.

nhat-ki-2

nhat-ki-1

nhat-ki-berlin-17

Sau khi kết thúc trận bán kết, toàn bộ ekip tổ chức đã di chuyển ngay trong ngày với hàng tấn trang thiết bị máy móc. Tất cả để phục vụ cho trận chung kết có thể nói hoành tránh nhất lịch sử LMHT thế giới.

Mercedes Benz Arena Berlin là sân nhà của đội tuyển bóng rổ Alba Berlin cũng như của đội tuyển Hockey Eisbären Berlin. Đây là nơi được chọn tổ chức các sự kiện văn hóa đẳng cấp và hoành tráng. Một số ngôi sao hàng đầu thế giới như Linkin Park , Taylor Swift, Rihanna, Lady Gaga, Jennifer Lopez, One Direction, Madonna,  đều tổ chức show của mình tại đây. Với sức chứa 17000 khán giả, chắc chắn tối thứ 7 này những bạn nào may mắn có được vé xem trận chung kết sẽ có được những trải nghiệm đặc biệt nhất trong đời mình.

nhatki-berlin-3

Công tác chuẩn bị trong địa điểm cũng đã xong được 90%, đáng tiếc là tôi không được phép chụp lại các hình ảnh của thiết kế sân khấu vì BTC muốn giữ bí mật mọi thứ đến phút cuối cùng.

nhat-ki-3

Một số nhà vòm được dựng lên để làm fanzone.

nhat-ki-4

Cổng sau dành cho báo chí và vận động viên.

nhatki-berlin-4

Có khoảng 10 khu vực điều khiển trang thiết bị như thế này để phục vụ riêng cho trận chung kết.

nhatki-berlin-1

nhatki-berlin-2

Nhìn lại một lần nữa trước khi chia tay nào. Hẹn gặp các bạn vào ngày mai trong buổi họp báo chính thức công bố trận chung kết của Riot Games trước cánh báo chí thế giới. Chúng ta sẽ có dịp gặp gỡ Faker Marin, Smeb, Gorilla.

nhat-ki-5

Nhớ thứ 7 tuần này lúc 17h trên VETV.vn nhé.

nhat-ki-9

No comments:

Post a Comment