Friday, October 30, 2015

Chung Kết – SKT T1 Vs KOO Tigers: Vinh quang cho ai?

Sau hàng loạt những cuộc tranh tài nảy lửa tại CKTG 2015, chúng ta đã có được 2 cái tên xuất sắc nhất tại Chung Kết đó là SKT T1 và KOO Tigers – hạt giống số 1 và số 2 khu vực Hàn Quốc. SKT T1 tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt của họ tại những giải đấu quốc tế khi bất bại trên con đường tới trận Chung Kết. Sự áp đảo của họ được thể hiện qua việc đến tận trận gặp Origen họ mới để mất cái trụ bậc thềm đầu tiên.

CKTG 2510 skt 2

Trong khi đó, KOO Tigers khá chệch choạc ở vòng bảng khi để thua Yoe Flash Wolves cả 2 trận và chấp nhận vị trí nhì bảng A. Tuy nhiên, càng chơi càng hay, họ liên tiếp hạ gục những đối thủ được đánh giá cao hơn là KT Rolster và Fnatic lần lượt với tỉ số 3-1 và 3-0. KOO Tigers cho thấy khả năng thích ứng với hoàn cảnh rất tốt và sự lì lợm rất khó chịu khi liên tục có những trận đấu lội ngược dòng tuyệt vời.

CKTG koo 2610

Kì phùng địch thủ

Sẽ thú vị hơn nếu trận Chung Kết diễn ra giữa SKT T1 và một đại diện Châu Âu khi CKTG 2015 được tổ chức tại lục địa già. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng sau những gì diễn ra tại giải năm nay, có lẽ chỉ có KOO Tigers là đối thủ xứng tầm với SKT T1 tại trận đấu cuối cùng và cũng chỉ có họ có khả năng đánh bại đội đang bất bại.

SKT T1 với phong cách tấn công chủ động và khả năng tận dụng lợi thế tuyệt vời luôn tạo ra thế trận một chiều trong những trận thắng của mình. Sở hữu các cá nhận có kĩ năng thượng thừa cùng chiến thuật tầm vĩ mô đa dạng, SKT T1 tỏ ra đặc biệt nguy hiểm ở giai đoạn đầu trận. Họ triển khai chiến thuật đổi đường đang rất thịnh hành tại CKTG năm nay thật hoàn hảo. Bộ đôi đường dưới Bang và Wolf luôn đảm bảo khi đẩy trụ xong, đợt lính của đối phương sẽ đẩy sâu về phía có lợi cho Marin. Và đội trưởng SKT T1 luôn có lợi thế về cấp độ và tiền so với đối phương ở đường trên.

CKTG 2510 bengi

Nhưng người đem lại lợi thế đầu trận cho SKT T1 là Bengi. Meta của những tướng đi rừng ăn thịt trở lại giúp Bengi lấy lại vị thế ngày xưa của mình. Đa dạng trong các hướng gank, và luôn hiệu quả trong các quyết định gank của mình, Bengi đem lại lợi thế to lớn cho các đường, đặc biệt là Marin ở đường trên lăn quả cầu tuyết. Ngoài ra phải kể đến khả năng kiểm soát tầm nhin và mục tiêu lớn hoàn hảo của SKT T1. Những con mắt cắm hợp lý cùng khả năng tính toán và phán đoán vị trí cùng thời điểm hết những con mắt của đối phương giúp họ luôn đi trước đối thủ một bước. Lần duy nhất chứng kiến SKT T1 thất bại trong vấn đề này là ở ván 1 trận Bán Kết khi họ để Origen tổ chức ăn Baron lén lút thành công.

Ngược lại hoàn toàn với phong cách của SKT T1, KOO Tigers cho thấy họ đặc biệt mạnh ở khả năng giao tranh tổng cuối trận. Dù đôi khi bị lép vế ở đầu trận (một phần vì họ chủ động chọn những vị tướng cần thời gian để tăng tiến sức mạnh), KOO Tigers luôn biết cách để giữ vững thế trận, không để tụt lại quá xa và khi các thành viên chủ chốt đạt ngưỡng sức mạnh, họ sẽ phản công với những pha giao tranh tổng được thực hiện hoàn hảo.

CKTG koo 3

Tiêu biểu phải kể đến trận Bán Kết với Fnatic. Ở ván 1, KOO Tigers bị dẫn trước rất nhiều, nhưng nhờ chiến thắng những pha giao tranh 5v5, họ lội ngược dòng ngoạn mục khiến ứng cử viên số 1 của Châu Âu phải choáng váng. Đến ván 2, Fnatic cũng thành công trong việc kéo dài trận đấu để nuôi hy vọng, nhưng kết quả được quyết định với pha giao tranh ở hang Baron. Zac của Hojin có cú Súng Cao Su tuyệt vời nhắm thẳng vào Febiven khiến đường giữa của Fnatic tan biến và Fnatic nhanh chóng tan vỡ.

Tâm điểm đường trên

Phiên bản 5.18 với rất nhiều sự thay đổi tập trung ở đường trên khiến đường trên vốn là ốc đảo lâu nay trở thành điểm nóng nhất tại CKTG 2015. Đồng thời, 2 thành viên xuất sắc nhất của 2 đội là Marin và Smeb sẽ đối đầu ở đường trên khiến đây sẽ là tâm điểm sự chú ý của trận Chung Kết.

CKTG SKT Marin (2)

Smeb và Marin đều tỏa sáng đem về chiến thắng cho cả đội tại Bán Kết. Smeb chứng tỏ bản lĩnh của mình khi phải đối đầu với Huni – niềm hy vọng của Fnatic và cả Châu Âu. Trong cả 3 ván, Smeb đã tắt điện Huni hoàn toàn, đặc biệt là màn trình diễn Riven của Smeb chắc hẳn sẽ khiến Huni phải thán phục phần nào. Đường trên của Fnatic chỉ biết ôm đầu sau trận đấu và Huni sẽ cần phải cẩn trọng hơn khi trả lời phỏng vấn trong tương lai khi quá tự tin với khả năng chơi Riven của mình.

SKT chắc chắn sẽ phải chú ý tới lựa chọn Fiora của Smeb khi anh chàng này sử dụng Đại Kiếm Sư chém tan nát KT Rolster ở Tứ Kết. Chơi trên cơ Ssumday hoàn toàn, Smeb đã tiến bộ rất nhiều và là chỗ dựa đáng tin cậy của cả đội.

CKTG Smeb 2610

Nhưng Fiora của Marin cũng vô cùng kinh khủng. Hàng loạt những pha tỏa sáng trong ván 1 trận gặp Origen giúp SKT T1 lấy lại thế trận đã mất. Đặc biệt là pha solo kill hạ gục SoaZ ở đường trên tạo thời cơ cho SKT T1 đẩy đường giữa và ăn Baron thành công. Rõ ràng về kĩ năng, Smeb và Marin người tám lạng người nửa cân. Hai người đi rừng Bengi và Hojin sẽ phải có sự ưu tiên lên đường trên nếu không muốn thấy sự hình thành của một con quái vật sẵn sàng càn vào và hủy diệt đội hình họ.

Chờ đợi những sự lựa chọn mới thú vị

Sau trận Tứ Kết giữa Fnatic và Edward Gaming, Riot đã quyết định cấm Gragas – vị tướng đi rừng được lựa chọn rất nhiều vì lỗi kĩ năng Q. Điều đó dẫn đến viễn cảnh Đội Đỏ ngoài 2 lượt cấm chắc chắn cho Gangplank và Moderkaiser sẽ bắt buộc phải cấm đi Elise. Các đội buộc phải tập luyện những tướng đi rừng mới. Và cả Bengi lẫn Hojin đều đưa ra những lựa chọn mới rất thú vị những cũng vô cùng hiệu quả. Jarvan IV và Zac với 2 phong cách đối lập nhưng đều góp phần quan trọng trong chiến thắng của 2 đội ở Bán Kết.

Special-Weapon-Zac-690x388

Đồng thời, 2 đường giữa với 2 phong cách khác nhau của SKT T1 hứa hẹn nhiều khả năng sẽ có những lựa chọn mới ở đường giữa trong trận Chung Kết.

KOO Tigers trả lời phỏng vấn rằng họ đã phải gặp 2 đối thủ khá mạnh trên con đường tới trận cuối cùng nên đã lộ ra vài chiến thuật cũng như con bài tẩy của họ. Tuy nhiên họ cho biết với 1 tuần chuẩn bị, KOO Tigers sẽ có những sự bất ngờ cho đối thủ. Fnatic có lẽ đã không thể ngờ tới lựa chọn Zac của KOO Tgiers. Vậy chúng ta hoàn toàn có thể chờ đợi một hoặc nhiều những con bài độc đáo tại cuộc thư hùng này.

Kết

Mặc dù SKT T1 đã hạ KOO Tigers 3-0 tại Chung Kết LCK Mùa Xuân, nhưng với những gì 2 đội thể hiện tại CKTG năm nay, chúng có thể chứng kiến trận đấu đầu tiên phải kéo đến ván 5. Và khi đó, bản lĩnh và kinh nghiệm dày dặn của các thành viên SKT T1 có thể sẽ giúp họ giành ngôi vô địch.

Dự đoán: SKT T1 3-2 KOO Tigers

Các trận đấu CKTG 2015 sẽ được Vietnam Esports TV tường thuật trực tiếp với phần bình luận tiếng Việt tại địa chỉ: http://vetv.vn/

Tham gia dự đoán và cập nhật bảng ngọc của các cao thủ trên ứng dụng GAS Mobile địa chỉ http://gas.garena.vn/

No comments:

Post a Comment