Tuesday, December 29, 2015

5 vụ đổi vị trí thi đấu tệ nhất lịch sử

Ở SoloQ, việc bạn phải chơi tốt ít nhất 2 vị trí trở lên là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, ở cấp độ chuyên nghiệp, người ta không quan tâm bạn có thể đánh được ở bao nhiêu vai trò. Thay vào đó, bạn cần phải “lên thần” ở một vị trí, chỉ cần một vị trí mà thôi. Như chúng ta có câu, một nghề cho chín còn hơn chín nghề.

Tuy nhiên, vì những lý do khác nhau, các game thủ chuyên nghiệp đôi khi vẫn phải đổi vị trí. Có người nhờ vậy phát huy được sức mạnh thực sự, thành công vang dội. Tuy nhiên, cũng có những người chỉ muốn hoàn toàn quên đi quãng thời gian đầy “xấu hổ” đó.

Hãy cùng điểm qua 5 vụ đổi vị trí tệ hại nhất lịch sử qua góc nhìn của nhà báo thể thao điện tử uy tín, Dunca “Thorin” Shields.

5. MaKNooN – Đường Trên ra Đường Giữa

  • Tên: Yoon “MakNooN” Ha-woon
  • Đội: CJ Entus Frost
  • Thời gian: 11/10/2013

najin maknoon

Trở lại Mùa 2, MaKNooN khi đó là một trong những người đi đường trên triển vọng nhất thế giới với kĩ năng cá nhân điêu luyện cùng lối chơi vô cùng cống hiến. Thời điểm đó, anh chính là linh hồn của Najin Sword và góp công lớn giúp đội đến CKTG, đoạt ngôi á quân MLG Mùa Thu và vô địch OGN Mùa Đông 2012/2013 (MaKNooN chính là MVP của giải). Đáng tiếc, đến giai đoạn Mùa Xuân, anh cùng Sword sa sút phong độ và chỉ tiến được đến vòng tứ kết.

Sau thất bại này, MaKNooN chuyển tới KT Rolster Arrow, nơi sẵn sàng xây dựng toàn đội xung quanh anh. Nhưng đáng tiếc, KTA thậm chí còn không giành được vé đến OGN Mùa Hè 2013. Từ một trong những game thủ xuất sắc bậc nhất thế giới, chàng trai này bỗng chốc mất tất cả.

Và một lần nữa, MaKNooN quyết định ra đi. Điểm đến tiếp theo của anh là CJ Entus Frost. Tuy nhiên, Frost lại đang sở hữu một siêu sao khác ở đường trên, Shy. Mặc dù vậy, MaKNooN vẫn được trao cơ hội thể hiện bản thân, nhưng là ở vị trí đường giữa, thay thế Rapidstar. Mặc dù Frost thắng 3/4 trận có sự góp mặt của MaKNooN nhưng nhìn chung, anh chàng này không thể hiện được nhiều, đồng thời không gây được ấn tượng với ban huấn luyện. Cuối cùng MaKNooN bị thay thế bởi GankedByMom, đánh dấu kết thúc sự nghiệp game thủ tại Hàn Quốc.

Một kết cục không ai mong muốn ở một trong những người đi đường trên xuất sắc nhất Hàn Quốc từng sản sinh.

4. Locodoco – Xạ Thủ sang Hỗ Trợ

  • Tên: Choi “Locodoco” Yoon-sup
  • Đội: Counter Logic Gaming
  • Thời gian: 22/10/2012

locodoco-1

Ngày xửa ngày xưa, Locodoco từng là một trong những xạ thủ xuất sắc nhất Hàn Quốc, cái thời mà LMHT mới cập bến. Bất chấp việc những đội anh khoác áo không giành được danh hiệu nào đáng kể nhưng Locodoco luôn có những màn trình diễn rất ấn tượng. Anh là một trong số rất ít game thủ chuyên nghiệp liên tục chuyển đội, hay chính xác hơn, chuyển khu vực thi đấu. Với việc thông thạo cả tiếng Anh và tiếng Hàn cộng với kĩ năng thuộc loại xuất sắc, Locodoco được rất nhiều đội săn đón.

Cuối năm 2012, sau khi có màn ra mắt ấn tượng tại MiG Frost và StarTale, Locodoco quyết định đến Bắc Mĩ, đầu quân cho Counter Logic Gaming. Tại đây, anh thi đấu ở vị trí hỗ trợ (Doublelift xạ thủ) và đảm nhận việc kêu gọi giao tranh chính (shot-caller). Sau hai giải đấu, MLG Mùa Xuân và IPL5, Locodoco thể hiện những bộ mặt không thể tệ hơn và gần như chỉ dùng được mỗi Nunu. Mọi chuyện càng tệ hại hơn khi bất chấp việc Locodoco chẳng đóng góp được gì nhiều, Doublelift vẫn tỏa sáng mãnh liệt, đem về hàng tá Pentakill và gánh đội theo đúng nghĩa đen.

Sau hai tháng đáng quên tại CLG, Locodoco quay trở lại Hàn Quốc, khoác áo Najin White Shield nhưng không thể vực lại sự nghiệp.

3. DanDy – Đi Rừng lên Đường Trên

  • Tên: Choi “DanDy” In-kyu
  • Đội: Vici Gaming
  • Thời gian: 31/05/2015

dandy-lpl

DanDy từng là một trong những người đi rừng xuất sắc nhất lịch sử, đó là điều không cần phải bàn. Vô địch Hàn Quốc, vô địch thế giới, chẳng thiếu gì cả. Và khi đã no nê danh hiệu, DanDy chuyển sang Trung Quốc, đầu quân cho Vici Gaming với những điều khoản và tiền lương vô cùng hấp dẫn. Chuyển sang một môi trường mới hoàn toàn lạ lẫm và phải phối hợp với những đồng đội mới không cùng ngôn ngữ, DanDy nhanh chóng lu mờ.

Tại LPL Mùa Hè 2015, do Carry phải vào viện, DanDy đã quyết định chuyển lên đường trên thay thế đến hết mùa giải. Những màn trình diễn của anh không đến nỗi thảm hại nhưng cũng chẳng có gì đặc biệt. DanDy làm quen rất nhanh với những tướng hợp meta khi đó như Hecarim, Gnar hay Maokai nhưng dường như, anh sinh ra không phải để đi đường trên. VG kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 6 với thành tích 4-15-3. Họ sau đó xuất sắc đánh bại OMG 3-1 nhưng đó là tất cả. Trước LGD và IG, VG nhanh chóng giương cờ trắng.

VG có lẽ đã không tệ đến như vậy nếu như họ tìm người thay thế Carry thay vì lãng phí một trong những người đi rừng xuất sắc nhất.

Mùa tới, DanDy sẽ quay trở lại khu rừng quen thuộc, kết hợp với tân binh Easyhoon ở đường giữa. Với hai mũi nhọn này, chắc chắn VG sẽ rất đáng xem trong năm 2016. Hi vọng rằng, chúng ta có thể thấy bóng dáng DanDy hồi CKTG 2014.

2. Uzi – Xạ Thủ sang Đường Giữa

  • Tên: Jian “Uzi” Zi-Hao
  • Đội: StarHorn Royal Club
  • Thời gian: 11/2013

uzi

Uzi đã và đang là xạ thủ xuất sắc nhất Trung Quốc (không tính game thủ đến từ khu vực khác). Năm 2013, anh từng là biểu tượng của Royal Club khi đưa đội này đến trận Chung Kết CKTG. Tuy nhiên sau thất bại (đã được dự báo) trước SKT T1 K, Uzi trở lại Trung Quốc và chuyển sang đi đường giữa. Lý do vô cùng đơn giản, người đánh cặp ăn ý của anh, người hỗ trợ duy nhất Uzi muốn chơi cùng, Tabe, quyết định giải nghệ.

Ở đường giữa, Uzi gần như chỉ sử dụng những tướng xạ thủ hoặc sức mạnh vật lý như Riven, Kha’Zix hay thậm chí là Vayne. Với kĩ năng xuất sắc, Uzi gần như chẳng bao giờ thua đường, thậm chí là đè được đối phương. Tuy nhiên, anh gần như bất lực trong việc di chuyển, đảo đường. Uzi hoàn toàn không hiểu cách phối hợp với đồng đội với vai trò người đi đường giữa.

Với sự thay đổi này, SHRC có chuỗi ngày thê thảm. Sau 5 tuần, Uzi đành chấp nhận quay trở lại vị trí xạ thủ nhưng cũng chẳng kịp cứu vớt đội.

Uzi là một game thủ tài năng, chắc chắn là như vậy. Nhưng chàng trai này lại có cái tôi quá lớn và luôn muốn là trung tâm. Nhưng tốt nhất, anh vẫn chỉ nên gắn bó với vị trí xạ thủ.

1. HotshotGG – Đường Trên sang Đi Rừng

  • Tên: George “HotshotGG” Georgallidis
  • Đội: Counter Logic Gaming
  • Thời gian: 19/05/2012

hotshotgg

Trước khi trở thành ông trùm CLG như chúng ta vẫn biết ngày nay, HotshotGG từng là một trong những game thủ LMHT chuyên nghiệp đầu tiên. Ở đường trên, với Nidalee, anh từng khiến Riot phải giảm bớt sức mạnh tướng này. Mùa một, HotshotGG là xuất sắc nhất. Đến Mùa hai, CLG thu nạp anh tài từ khắp nơi và quyết tâm giành mọi danh hiệu có thể. Tuy nhiên, những ngôi sao lớn đi kèm với cái tôi lớn. CLG lục đục nội bộ với tâm điểm là cuộc chiến giữa Saintvicious và HotshotGG.

Saintvicious ra đi nhưng thay vì tìm kiếm một người đi rừng mới, CLG quyết định đẩy Hotshot sang lấp chỗ trống và đem về ngôi sao ở vị trí đường trên thời điểm đó, Voyboy từ Dignitas.

HotshotGG chơi không quá tệ, thậm chí sử dụng khá tốt Nautilus và Cho’Gath nhưng lối chơi của anh hoàn toàn khác biệt với Saintvicious.

CLG không thể thích ứng và nhanh chóng tan vỡ trong mọi cuộc chiến lớn nhỏ.

Theo Gfinity

No comments:

Post a Comment