Tuesday, December 29, 2015

Hồ sơ tuyển thủ LMHT: Zachary “Sneaky” Scuderi

sneaky_2

Thông tin cá nhân

Tên: Zachary “Sneaky” Scuderi

Quốc tịch: Mỹ

Ngày sinh: 19/3/1994

Vị trí thi đấu: Xạ thủ

Đội tuyển hiện đang thi đấu: Cloud9

Các đội tuyển Sneaky đã từng góp mặt

Tháng 4/2012 – tháng 6/2012      Ordinance Gaming
Tháng 6/2012 – tháng 9/ 2012      Absolute Legends NA
Tháng 9/ 2012 –  tháng 2/2013      Pulse eSports
Tháng 2/2013 – tháng 4/2013      Team Dignitas
Tháng 2/2013 – tháng 4/2013      Quantic Gaming
Tháng 5/2013 – hiện tại       Cloud 9

Quê hương là ở Florida, nhưng hiên tại, Sneaky lại đang sinh sống tại California. Anh tìm thấy niềm đam mê của mình trong các bộ môn thể thao điện tử từ khá sớm, trước khi đến với Đấu Trường Công Lí, anh đã từng chơi những trò chơi như WoW, Dota, HoN và đã có thành tích cao tại giải đấu WoW chế độ 2 vs 2.

CKTG Sneaky 1210

Sneaky bắt đầu chơi LMHT ngay khi trò chơi này mới ra mắt, tuy nhiên anh không hề có hứng thú với trò chơi này bởi vì trận đấu đầu tiên, anh ko thể nhìn thấy được bản đồ nhỏ mà chỉ nhìn thấy tướng, trụ và lính. Sneaky đã không chơi LMHT cho đến khi anh cảm thấy chán HoN. Gankplank là vị tướng đầu tiên của anh nhưng Veigar mới chính xác là tướng đầu tiên anh chơi thử. Sneaky đã từng học chuyên ngành Khoa học máy tính khoảng 1 năm tại đại học Florida Atlantic, trước khi gia nhập LCS Bắc Mĩ.

Sự nghiệp của Sneaky khá lận đận, từ tháng 4/2012 đến tháng 5/2013, anh đã lần lượt thi đấu cho 5 đội tuyển khác nhau.

Năm 2012

Đội tuyển đầu tiên anh tham dự là Ordinance Gaming, nhưng anh đã chia tay đội tuyển này chỉ sau 3 tháng gắn bó, khi đó anh thi đấu ở vị trí đường đơn. Sneaky đã chọn bến đỗ cho mình là Absolute Legends NA với hi vọng rằng sẽ có thêm kinh nghiệm thi đấu nhưng chẳng bấy lâu sau, đội tuyển tan rã.

c9-sneaky

Anh đã quyết định thành lập đội tuyển cho riêng mình cùng với những người đồng đội là Kenikth, Onionbagel, Kevin, Daddy và lấy tên là Pulse eSports. Đội tuyển của Sneaky đã xếp thứ 2 tại giải đấu SoloMid Series, nhưng sau một số thay đổi của đội, anh đã không còn hi vọng vào đội tuyển mới này có thể tham gia giải đấu thăng hạng vào mùa hè, cuối cùng đội tuyển trẻ này cũng giải tán.

Mùa giải 2013

Đầu năm 2013, Sneaky chuyển qua thi đấu cho Team Dignitas, và đội tuyển này đã không đạt được kết quả như mong đợi tại giải đấu MLG Championship Mùa Đông 2013 sau khi để thua 0-2 trước Cloud 9. Chỉ thi đấu cho đội tuyển mới trong vòng 2 tháng, Sneaky lại đến với bến đỗ mới là Quantic Gaming vào tháng 4/2013 nhưng chẳng được bao lâu, anh phải đứng trước sự lựa chọn một là tiếp tục luyện tập thi đấu hai là trở lại ghế nhà trường.

sneaky lemonnation

Số phận đã mỉm cười với anh, C9 đã nhận thấy tài năng của tuyển thủ trẻ này và thu nạp anh vào đội tuyển. Tháng 5/2013, Sneaky chính thức thi đấu cho C9.

Mùa giải 2014 và tiền mùa giải 2015

Chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp cùa Sneaky có được sau khi C9 đánh bại Team SoloMid tại giải đấu LCS Bắc Mĩ Mùa Hè 2013 và C9 đã có được tấm vé tham dự giải đấu Thế giới là IEM VIII. Tại đây, Fnatic đã dập tắt hi vọng của C9 tại đấu trường quốc tế, sau chiến thắng 2-1. Trở lại giải đấu khu vực, Cloud 9 tiếp tục gặt hái được thành công và vô địch giải đấu LCS Bắc Mĩ Mùa Xuân 2014 và xếp thứ 2 tại giải đấu Mùa Hè. Tiếp tục đến với giải đấu IEM IX, lần này C9 quyết tâm trả nợ cho bất kì đội tuyển nào của LCS Châu Âu và họ đã giành được chức vô địch trên tay của Unicorns Of Love với chiến thắng thuyết phục 3-0.

Mùa giải 2015

Sneaky đã cùng đồng đội thi đấu rất tốt tại giải đấu LCS Mùa Xuân 2015 nhưng do một số sự cố sức khỏe ngoài ý muốn đến từ đồng đội của anh là Hai, C9 đã có một mùa giải không mấy thành công khi chỉ đứng ở vị trí thứ 2 và “nhường” chức vô địch cũng như tấm vé tham dự giải đấu MSI 2015 cho kì phùng địch thủ của họ tại Bắc Mĩ là TSM.

c9-cktg-sneaky

Cloud9 thay thế người đi đường giữa Hai với thành viên Incarnati0n ngay trước giải mùa Hè, Hai tuyên bố giải nghệ ngay sau đó. Với sự thay đổi trong đội hình như vậy nhưng sự thể hiện của đội lại quá mờ nhạt trong 5 tuần thi đấu đầu tiên của giải. Kết quả sang tuần thứ 6, Cloud9 phải thay Meteos bằng Hai để cải thiện tình hình. Với sự quay lại của Hai, đội tuyển đã nâng được tỉ số từ 3-7 lên 6-12, kết thúc mùa giải với vị trí thứ 7. Với việc họ xếp vị trí thứ 7 đồng nghĩa với việc không có được đủ số lượng điểm du đấu để tham gia vào vòng loại playoffs. Tại giải đấu Chung kết khu vực Bắc Mỹ, đội tuyển đã có một cú lộn ngược dòng ngoạn mục khi liên tiếp đánh bại Gravity Gaming và Team Impulse trước khi tiến đến chung kết và hạ gục đối thủ Team Liquid. 14 ván đấu của họ trong 3 ngày thi đấu đã khiến họ trở thành hạt giống số 3 của Bắc Mỹ, đoạt được suất thi đấu tại Chung kết thế giới 2015, cũng là lần thứ 3 Cloud9 tham dự vào giải CKTG nói chung.

Bên cạnh đó phải nói đến sự thể hiện của Sneaky tại giải đấu khu vực khi anh sử dụng Vayne trong 4 ván đấu (3 thắng – 1 bại) và Draven trong 2 ván đấu toàn thắng. Chỉ số KDA trong giải đấu đó là 10.09, bên cạnh đó anh cũng được nhận danh hiệu MVP cho sự thể hiện của mình tại vòng thi đấu cuối cùng của giải.

sneaky

Trước khi tham dự CKTG, Cloud9 đã bị nhận định là một đội tuyển lép vế hơn so với các đội còn lại. Đội tuyển được xếp vào bảng B cùng với Fnatic, ahq và Invictus Gaming. Tưởng chừng như họ sẽ về bét bảng nhưng thực tế trong tuần thi đấu đầu tiên, họ hoàn toàn bất bại với ti số là 3-0. Sang tuần thi đấu thứ 2, chỉ cần có thêm một trận thắng là Cloud9 có thể tiến tiếp vào tứ kết nhưng sự thật không như mong đợi, họ thua liên tiếp 4 trận, bao gồm cả trận tiebreak trước ahq. Kết quả chung cuộc Cloud9 xếp thứ 3 tại vòng bảng, chỉ đứng trên duy nhất Invictus Gaming.

Có thể bạn chưa biết

  • Tên nhân vật đầu tiên của Sneaky là SnEaKyCaStRoO
  • Được biết đến với khả năng chơi Ezreal, Graves và Jayce. Sneaky là một trong số ít tuyển thủ chuyên nghiệp lựa chọn Jayce cho vị trí xạ thủ
  • Đã từng chơi Graves, Corki, Brand và Ahri khi còn đang thi đấu đường đơn
  • Sneaky chơi LMHT bằng tay phải nhưng viết bằng tay trái và anh gặp vấn đề về nhận biết màu sắc (mù màu)
  • Cặp thi đấu Ashe và Zyra được anh kết hợp với LemonNation trong suốt giải đấu LCS Mùa Hè 2013
  • Gia đình hiện tại của anh giờ còn mẹ là Beth cùng chị gái Emma, cha của anh đã qua đời ngay trước giải đấu LCS đầu tiên mà anh tham gia

Thành tích thi đấu của Sneaky

2012

SneakyArc2012

2013

SneakyArc2013

2014

SneakyArc2014

2015

SneakyArc2015

No comments:

Post a Comment