Monday, December 28, 2015

Saigon Jokers: Sự kết hợp giữa những cái tên mới và bộ khung cũ

Từ khi lên ngôi vô địch Hành Trình Huyền Thoại năm 2012 cho đến nay, Saigon Jokers (SAJ) vẫn chưa tìm được bất kỳ một danh hiệu vô địch nào khác. Mặc dù đội hình của họ được đánh giá khá cao trong các giải đấu. Lần gần nhất mà SAJ tiến gần đến ngôi vương nhất chính là ở  GPL mùa Hè và giải vòng loại cho Chung Kết Thế Giới năm 2015 vừa qua. Sau sự ra đi của Phạm “Minas” Minh Phước, ban huấn luyện đã ngay lập tức nhắm đến những cái tên sáng giá trên thị trường chuyển nhượng nhằm hướng đến chức vô địch VCS A lần đầu tiên.

SaigonJoker-Team

Thành viên mới

Ở mùa này, SAJ có đến 4 cái tên mới gia nhập, đó là:

  • Nguyễn “Slay” Ngọc Hùng (Xạ thủ) – chuyển qua từ Asus Fate
  • Nguyễn Phước “Celebrity” Long Hiệp (Xạ thủ) – chuyển qua từ Zotac 269
  • Hoàng “Row” Duy Phương (Đường trên) – chuyển qua từ Saigon Fantastic Five
  • Lê “RonOP” Thiên Hàn (Hỗ trợ)

Vị trí đáng chú ý nhất của SAJ lúc này chính là vị trí xạ thủ. Sự ra đi của Minas, một trong những xạ thủ hàng đầu Việt Nam, chắc chắn giáng một cú rất mạnh vào sự cân bằng đội hình của họ. Thay thế cho Minas, huấn luyện viên Lee In-cheol đã mang về 2 cái tên khác cũng đáng sợ không kém là Slay và Celebrity. Celebrity đã thể hiện sự đáng sợ của anh ở GPL mùa Xuân với đội 269, trong khi đó, Slay liên tục là chỗ dựa cho Asus Fate mãi cho đến khi đại diện Hà Nội không thể vượt qua vòng loại VCS A mùa Xuân năm nay.

slay

Row trong năm vừa qua nhận được không ít sự chú ý khi anh đầu quân cho Saigon Fantastic Five ở vị trí đường trên. Nhưng đội SF5 lại có một  giải mùa Hè không mấy thành công. Nguyên nhân chủ yếu đến từ sự không hiểu ý giữa các thành viên trong đội. Nếu đánh giá một cách khách quan, anh chàng chuyên sử dụng Riven này có kỹ năng cá nhân khá tốt. Thêm nữa, với việc ở trong gaming house với các thành viên của SAJ trong năm vừa qua thì Row hoàn toàn có khả năng hòa nhập vào đội hình mới tốt hơn so với các thành viên mới còn lại.

Cái tên ẩn giấu nhiều bí ẩn nhất chính là RonOP. Nhiều người hâm mộ khi nhìn vào bảng danh sách thi đấu của SAJ năm nay sẽ tự hỏi RonOP là ai? Tại sao lại chọn anh ta? Nếu như bạn thường xuyên theo dõi những trận đấu bậc Thách Đấu máy chủ Việt Nam, bạn sẽ biết RonOP. Anh ta chính là tuyển thủ sử dụng các vị tướng Hỗ trợ để leo lên hạng 2 bậc Thách Đấu trong mùa 5. Có vẻ như huấn luyện viên Lee đang kỳ vọng rất nhiều vào tương lai của chàng trai trẻ sinh năm 1998 này.

ronop-saj-thachdau

Bộ khung cũ

So với giải mùa Hè vừa qua thì SAJ giữ lại hầu hết bộ khung cũ, bao gồm:

  • Lê “Auzeze” Hoàng Nguyên (Đường trên)
  • Trần “Jinkey” Công Cam (Đi rừng)
  • Mai “Lovida” Việt Long (Đường giữa)
  • Đoàn Ngọc “Warzone” Văn Sơn (Đường giữa)
  • “Tsu” Anh Duy (Hỗ trợ)

Warzone (trước đây còn được biết đến với cái tên Curot) và Lovida hứa hẹn sẽ thay phiên nhau chinh chiến ở mùa giải mới. Trong suốt GPL mùa Hè 2015, cả 2 cái tên này đều thể hiện được sự xuất sắc của họ. Trong khi Lovida xuất sắc với những vị tướng khó chơi và cần kỹ năng cao thì Warzone lại sử dụng những vị tướng chú trọng chỉ số lính và ở phía sau trong giao tranh. Vì thế, Lovida và Curot đều sở hữu bộ tướng đường giữa hạn chế. Bằng cách thay phiên nhau thi đấu, bộ tướng đường giữa của SAJ sẽ rất biến hóa và có thể gây nên sự hoang mang cho các đối thủ trong việc hoạch định chiến lược khắc chế.

warzone-curot-lovida-saj

Warzone và Lovida trong sự kiện “Giáng Sinh Ấm Áp”

Auzeze và Jinkey từ lâu đã rất hiểu đường đi nước bước của nhau, đỉnh điểm là chức vô địch GPL mùa Xuân dưới màu áo SF5 của họ. Sự hiểu ý giữa vị trí đường trên và rừng luôn được đánh giá cao trong bất kỳ một đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp nào. Và với Auzeze và Jinkey còn ở lại, người hâm mộ SAJ sẽ không phải quá lo lắng.

Người còn lại – Tsu – đã gắn bó với SAJ lẫn SF5 từ rất lâu. Anh có thể coi là tuyển thủ hỗ trợ làm tròn nhiệm vụ nhất trong mùa giải vừa qua. Không những hiểu rõ về các vị tướng mà Tsu còn thể hiện rất tốt trong vai trò kêu gọi đồng đội (shotcall). Kinh nghiệm của Tsu chắc chắn sẽ là thứ mà SAJ cần dựa vào ở thời điểm hiện tại.

Hướng tới VCS A Mùa Xuân 2016

saj-vcsa2016-muaxuan1

Trong sự kiện “Giáng Sinh Ấm Áp” gần đây ở TP HCM, Warzone trong buổi giao lưu với người hâm mộ đã trả lời câu hỏi “Mục tiêu của SAJ ở VCS A mùa Xuân 2016 là gì?” với tâm thế vô cùng tự tin: “Mình nghĩ rằng SAJ đang sở hữu đội hình mạnh nhất và vì thế mục tiêu của bọn mình ở giải sắp tới sẽ là vị trí hạng nhất.” Chưa biết kết quả ra sao, nhưng rõ ràng, đội hình SAJ hiện tại đang rất mạnh với sự kết hợp giữa những cái tên cũ và mới. Vấn đề còn lại của họ bây giờ là sự hòa hợp cần có của một đội tuyển. Liệu SAJ có thể có được chức vô địch VCS A lần đầu tiên trong lịch sử đội? Chúng ta cùng chờ xem.

No comments:

Post a Comment