Monday, December 28, 2015

Những gì xuất hiện trong đầu mình khi thấy những bí ẩn đó?

Chắc chắn đây là câu hỏi chúng ta cần phải tự hỏi mình khi thấy những đoạn video, cũng như các biểu tượng về tướng bí ẩn ra mắt trong những ngày vừa qua.

Đầu tiên là với Zed, một đoạn video bắt đầu bằng tiếng súng và đầu Zed thì như nổ tung với những cành hoa đâm xuyên qua. Ngày hôm nay tiếp tục là với vị tướng Sona, cũng như vậy, một đoạn video bí ẩn và biểu tượng động ở trong trang thông tin cũng như tại danh sách. Cũng bắt đầu bằng một tiếng súng, còn phần cổ của Sona thì như bị đâm, cùng với đó là một loại khói gì đó bay ra từ phía miệng của vị tướng này.

Hãy cùng xem lại bài viết này trước khi đọc tiếp phía dưới:

Nào, giờ hãy liên kết tất cả những thứ đó lại. Chúng ta sẽ loại bỏ được một số những giả thuyết, cũng như có một số cái mới. Như ngày hôm trước video bí ẩn của Zed được tung ra, chúng ta có phần nào khẳng định rằng đây là báo hiệu cho việc Shen sắp được làm lại đúng không? Hoàn toàn sai. Việc Zed và Shen có mối thâm thù với nhau là điều ai cũng biết, nhưng còn Sona, Garen và Vi thì có mối quan hệ gì với vị tướng Ninja – Zed này? KHÔNG GÌ CẢ.

Thêm nữa, việc video bí ẩn của Zed đó để ra mắt trang bị sát thủ càng không hợp lý. Bởi ngoài Zed, thì Sona, Garen và Vi không có chút gì liên quan tới sát thủ cả, phần lớn đều là những tướng chống chịu mạnh, hoặc hỗ trợ chứ khó có thể gây áp lực tới đối phương bằng lượng sát thương cơ bản của mình.

Thế còn về sự kiện cho Ionia? Càng không đúng, bởi các tướng có biểu tượng động đó không liên quan tới nhau và không phải những vị tướng tới từ Ionia. Vậy thì điều gì? Điều gì gắn kết tất cả những vị tướng này lại, cũng như mối quan hệ giữa Zed, Sona, Garen và Vi là gì? Hãy cùng Liên Minh 360 tiếp tục tìm hiểu thêm những thứ bí ẩn đằng sau các sự kiện này.

Zed qG7WvNE - Imgur KpxJ32P - Imgur 1KnImqP - Imgur

Giả thuyết cuối cùng, ra mắt tướng mới là hợp lý nhất. Nếu chỉ nhìn qua, chúng ta sẽ không thể nào thấy được điểm chung của những vị tướng này. Phải nhìn sâu vào trong tiểu sử cũng như cốt truyện, chúng ta mới bắt đầu phát hiện ra những thông tin thú vị liên quan tới nhau.

Đầu tiên là Zed, Zed là một Ninja thực thụ, đó là điều ai cũng biết, nhưng để được như bây giờ, Zed đã phải tập luyện miệt mài cũng như khai thác sức mạnh của chiếc hộp bóng tối. Quay trở lại chi tiết trước đó, Zed không phải tự nhiên vào được ngôi trường Ninja – nơi bố của Shen – một Bậc Thầy về Ninja. Ngay từ ban đầu, Zed đã không biết cha/ mẹ mình là ai cả, và hắn đã được thu nạp cũng như tập luyện tại một nơi huấn luyện Ninja.

Tiếp tới là Sona, có điều gì ở vị tướng này? Đúng vậy, trong tiểu sử của mình, Sona cũng được một người phụ nữ từ Demacia, tên là Lestara Buvelle nhận nuôi: Lúc mới sơ sinh, cô được tìm thấy trên bậc thềm một cô nhi viện ở Ionia, bên cạnh đặt một thứ nhạc cụ cổ xưa trong một chiếc hộp trang nhã không rõ xuất xứ.” ; “Lúc những người chăm sóc lấy thứ nhạc cụ ra, bà nhổm hẳn dậy rồi lùng khắp ngôi nhà và dừng lại bên ngoài phòng của Sona. Không chút chần chừ, Lestara nhận nuôi ngay cô bé.” Vậy, điều cần chú ý tới ở đây là gì? Đó chính là xuất thân cũng như mối quan hệ của các vị tướng này với gia đình của mình.

Demacia-1

Sona được một người phụ nữ ở Demacia tên Lestara Buvelle nhận nuôi.

Mối Quan Hệ Với Gia Đình

Hãy tiếp tục với Garen. Là một thủ lĩnh của một đội quân tiên phong Demacia, luôn cống hiến hết mình cũng như dành thời gian cho quân đội Demacia. Garen, niềm tự hào của quân đội Demacia và lãnh đạo của đội quân Tiên Phong Chủ Lực.” Garen luôn bận tâm tới những trận chiến, tới Demacia mà ít ở đâu nhắc tới việc vị tướng này quan tâm về gia đình mình – ít nhất là với người em Lux.

Vậy còn Vi, đâu ở đâu nhắc tới gia đình Vi gì? Chính xác. Trong tiểu sử của cô nàng này không hề có nhắc tới gia đình hay bất cứ thứ gì liên quan, chỉ nhắc tới việc Vi đã phải trộm cắp cũng như dùng các mánh lừa đảo để sống qua ngày. Khi cô lên sáu, một băng nhóm tội phạm đã phát hiện ra cô và nhanh chóng thu nạp Vi thành một phần của tổ chức. Đến lúc mười một tuổi, cô thực sự là tay lão luyện, chẳng ngại bất cứ một phi vụ khó khăn nào cả. Qua đó, chúng ta có thể kết luận rằng, Vi có thể là một đứa trẻ mồ côi hoặc bị ngược đãi lúc còn nhỏ, hoặc chí ít, là mối quan hệ của cô nàng này với gia đình không mấy tốt đẹp.

Zaun

Vi tham gia vào một băng nhóm ở Zaun ngay từ nhỏ.

Như vậy, tất cả 4 vị tướng đó đều có mối quan hệ khá phức tạp với gia đình của mình. Nhưng còn Dead Eye, hay Jhin thì liên quan gì tới điều này? Hãy tạm gác lại và tiếp tục với những luận điểm khác.

Tiếp tục với thứ tự cũ, đầu tiên là Zed. Là một đứa trẻ mồ côi, Zed được cha của Shen thu nạp và huấn luyện Zed thành một Ninja thực thụ, và quả thực là như vậy. Zed tập luyện rất chăm chỉ, nhưng rất ít khi nhận được sự ưu ái bằng với Shen từ người thầy của mình. Những trận đấu của Shen và Zed thường chỉ dẫn đến kết quả là hòa, nhưng Shen luôn là cái tên được nhắc tới. Đó chính là lý do vì sao Zed đã bỏ tất cả để quyết tâm giải cấm thuật cổ xưa.

Sona cũng vậy, được tìm thấy trên thềm của một cô nhi viện tại Ionia, và cuộc đời của cô này chỉ thay đổi khi được Lestara Buvelle nhận nuôi – một người phụ nữ tới từ Demacia. Biết được sức mạnh của cây đàn, Lestara đã hướng dẫn cho Sona sử dụng cây etwahl của mình: Với sự hướng dẫn của Lestara, Sona phát hiện ra một mối liên kết sâu thẳm với thứ nhạc cụ mà Lestara gọi là ‘etwahl’. Khi được cô ngân lên, nó phát ra những âm điệu làm an lòng hay xáo trộn trái tim của những người quanh cô.” Đó là mối liên kết thứ hai giữa những vị tướng này, họ đều chịu ảnh hưởng từ những người khác, có người thì tốt lên, còn có người thì lại xấu đi dưới tác động của người đó.

Mối Quan Hệ Với “Người Quan Trọng”

Cũng giống như Zed và Sona, Garen cũng có một người làm thay đổi hoàn toàn vị tướng này, và đó chính là Katarina. Tại sao, tại sao Katarina lại làm thay đổi Garen? Rất đơn giản, bởi Garen đã có cảm tình với Ác Kiếm này. Nếu các bạn tìm hiểu một chút, sẽ biết được ở trong phần tiểu sử cũ, có một đoạn nói rằng Katarina đã chạy đến Demacia và cảnh báo Jarvan, và trong khi quân đội Demacia cố gắng tiêu diệt Ác Kiếm, thì Garen đã đứng ra bảo vệ cho cô nàng này – không rõ vì lý do gì. Garen lại tận dụng cơ hội này để được chạm trán với Ác Kiếm một lần nữa.”

Garen_Defends_Katarina

Cuối cùng là Vi. Mối quan hệ của Vi và Caitlyn khá rõ ràng, Cảnh Sát Trưởng chính là người đã thay đổi cuộc sống hiện tại của Vi Thay vì truy nã Vi, Caitlyn đề nghị tên tội phạm một cách để chuộc tội: trở thành cánh tay phải của luật pháp Piltover.” Đối với Caitlyn, đó chỉ là một lời đề nghị, nhưng với Vi, nó còn có ý nghĩa nhiều hơn thế.

Khám Phá Ra Nguồn Sức Mạnh

Trong 4 vị tướng ở trên, ngoài Garen, thì 3 tướng còn lại đều tự khám phá ra được nguồn sức mạnh tuyệt đỉnh của mình. Chính vì lòng căm thù và tham vọng lớn lao của mình, Zed đã bất chất để mở chiếc hộp bóng tối ra “Cảm nhận được sức mạnh đen tối bên trong, Zed biết mình không nên mở ra, nhưng hắn không kìm được sự tò mò mà vẫn hé nhìn vào. Ngay lập tức, những chiếc bóng đen ma quái chạm vào tâm trí hắn, khai sáng những tuyệt kĩ thất truyền từ lâu.” Và từ đó, Zed đã học được một tuyệt kĩ thất truyền từ lâu.

Zed_Concept

Zed là Ninja đầu tiên trong vòng 200 năm giải mã được thi thức hắc ám.

Sona cũng được tiếp cận với nguồn sức mạnh của mình – chính là cây etwahl, cô được Lestara dạy cho cách sử dụng nó. Và sau này, Sona cũng đã tìm ra được bí mật của cây đàn, cô đã tận dụng nó “Một cách bí mật, cô phát hiện ra một khả năng nguy hiểm của etwahl, bằng những bước sóng dao động, nó có thể chém đứt các vật thể từ một khoảng cách. Cô âm thầm rèn luyện kỹ năng này đến khi thuần thục.” Cây đàn chính là nguồn sức mạnh vô hạn của Sona.

sona-art-league-of-legends-girl-high-resolution-2880x1620

Cây etwahl chính là sức mạnh của Sona.

Vậy còn Vi? Rất tình cờ, trong một lần hầm mỏ gặp trục trặc, Vi đã quyết định làm anh hùng khi cố gắng ở lại để giải thoát cho toàn bộ những thợ mở còn đang mắc kẹt trong đống đổ nát. Vốn là một thợ máy đại tài, Vi đã tận dụng những cỗ máy có sẵn và biến nó thành một đôi găng tay cơ khí có khả năng bất tận. Gắn cặp vũ khí khổng lồ vào đôi tay nhỏ bé của mình, cô gái trẻ vung tay tung một cú đấm cực mạnh vào đống đổ nát. Lực của cú đấm phá tan đống đá giờ đây đang nằm chắn đường thoát thân của tất cả.”

Vi_Concept

Găng tay hextech của Vi.

Vậy, Jhin, Dead Eye thì liên quan gì tới tất cả những thứ đó? Liệu đây có phải là một dạng tướng có tiểu sử thời thơ ấu khá cơ cực hoặc bị bỏ rơi? Liệu tướng mới có thay đổi bởi một nhân vật bí ẩn nào đó? Và liệu, tướng mới có bất ngờ, ngẫu nhiên khám pha ra nguồn sức mạnh vô tận của mình?

Đó là một vài luận điểm cũng như giả thuyết của người viết, theo bạn, Jhin, Dead Eye là gì? Hãy để lại bình luận phía dưới.

No comments:

Post a Comment