Monday, December 28, 2015

Lựa chọn “dị”: Xạ thủ Kalista ở vị trí đường giữa

Một trong những xạ thủ mạnh nhất mùa 5, giờ đã lui về cánh gà nhường chỗ cho các xạ thủ mới nổi lên, Kalista không phải đã hết thời, mà đơn giản là cô chỉ đợi cơ hội để quay trở lại đấu trường. Chúng ta đã được chứng kiến sức mạnh tuyệt đối của cô nàng này ở vị trí xạ thủ, vậy Kalista đường giữa thì sao?

tumblr_nfcuc43Uoe1s5nlk4o1_500

Hướng dẫn chơi cơ bản

Ngọc bổ trợ

1

  • Ngọc đỏ: 9 viên sát thương vật lý
  • Ngọc vàng: 9 viên giáp (máu theo cấp)
  • Ngọc xanh: 9 viên kháng phép theo cấp
  • Ngọc tím: 3 viên tốc độ đánh

Bảng bổ trợ

2

Bảng bổ trợ cho các xạ thủ thông thường với điểm then chốt là Nhiệt Huyết Chiến Đấu…

3

… hoặc bảng bổ trợ theo phong trào với Ý Chỉ Thần Sấm là điểm chủ chốt.

Phép bổ trợ

Toc bien và heal là 2 phép bổ trợ cơ bản cho Kalista, phù hợp nếu như cô đối đầu với các vị tướng cấu rỉa máu, hoặc có nhiều kỹ năng định hướng như Lux, Xerath. Hồi Máu ngoài khả năng hỗ trợ Kalista sống sót ra, nó còn cho cô một lượng tốc độ di chuyển nho nhỏ, tăng khoảng cách trong việc truy đuổi hoặc thả diều kẻ địch.

Các phép bổ trợ phòng thủ dành cho Kalista là Lá chắn và Exhaust, trong trường hợp cô gặp phải các sát thủ như Zed, Talon…

Bên cạnh các phép bổ trợ phòng thủ, Kalista cũng có thể dùng Thieu dot 48 làm phép bổ trợ theo thiên hướng tấn công nếu như bạn tự tin. Tuy nhiên không khuyến khích phép bổ trợ này.

Kỹ năng

4

Đối với những người chơi Kalista xạ thủ thì thường tăng Hồn Ma Do Thám (W) trước tiên, ngoài việc lấy 2 con ma dò đường thì nội tại nó còn kết hợp khá tốt với người hỗ trợ của mình. Tuy nhiên Kalista ở khu vực đường giữa thì không có hỗ trợ, vì vậy hãy tăng trước Giày Vò và nâng tối đa nó càng sớm càng tốt, đây chính là nguồn sát thương chính của Kalista. Đâm Xuyên (Q) nâng tối đa thứ hai, Hồn Ma Do Thám và Định Mệnh Vẫy Gọi nâng theo đúng cấp độ.

Trang bị

Guom cua vua vo danhGiay cuong noRunaan's_Hurricane_itemHuyet KiemLord_Dominik's_Regards_item

Tất cả những trang bị trên hoàn toàn là những trang bị giống với Kalista khi đi đường dưới. Gươm của vua vô danh và Cuồng cung Runaan là 2 trang bị gia tăng tốc độ đánh rất lớn, phù hợp với nội tại Phong Thái Quân Nhân của Kalista. Trang bị phòng thủ cuối cùng mà Kalista có thể hướng tới đó là Day chuyen chu thap, trong trường hợp đối phương có các tướng mở giao tranh tốt như Malphite, Blitzcrank, Thresh… Dao thuy ngan để xóa bỏ hiệu ứng khống chế cứng của Lissandra, Twisted Fate, tăng tốc độ di chuyển và hút máu.

Tại sao lại là Kalista?

Lả lướt” trên đấu trường

Kỹ năng Phong Thái Quân Nhân là một trong những kỹ năng cực kì khó chịu của trò chơi, nó cho phép Kalista lướt trên chiến trường cứ sau mỗi đòn đánh thường. Điều này khiến những vị tướng phụ thuộc vào các kỹ năng định hướng như Syndra hay Brand sẽ gặp khó khăn trong việc gây sát thương.

Ngoài ra, tận dụng điểm yếu thời gian hồi chiêu lâu của các vị tướng pháp sư kia, Kalista có thể dễ dàng tích điểm Nhiệt Huyết Chiến Đấu cho riêng mình.

Sốc sát thương

Với việc là một vị tướng có sát thương cực mạnh, Kalista chỉ cần né 1 đến 2 kỹ năng định hướng thôi, là đối phương sẽ phải xác định tinh thần là sử dụng tốc biến mà chạy thoát trước khi cô giật giáo. Mà kể cả chúng có làm vậy, Kalista vẫn dễ dàng lướt lên và tiếp cận chúng bằng Đâm Xuyên (Q).

Bên cạnh đó, khả năng kiểm soát mục tiêu lớn như Baron hay Rồng của Kalista khá tốt, khi cô dễ dàng giật giáo kết liễu chúng khi còn tới 1500 máu.

99029d8c295ca3e1e69b91937349d580

Sự cơ động trong lối chơi 

Vì là một vị tướng đường giữa, vì vậy Kalista sẽ không cần phải lựa chọn người bạn Thệ Ước với mình. Cô có thể giữ đến cuối trận và quyết định xem mình “nối dây” với ai, tướng đỡ đòn để mở giao tranh tốt hơn, hay với xạ thủ để hỗ trợ họ trong trường hợp đối phương có quá nhiều sát thủ. Hơn nữa, nếu kết nối với xạ thủ, bạn và đồng đội có thể kích hoạt nội tại Hồn Ma Do Thám rất tốt.

Điểm yếu “tiềm tàng”

Dồn sát thương yếu

Khả năng gây sát thương của Kalista có 2 giai đoạn, đó là khi cô găm giáo và tích điểm Nhiệt Huyết Chiến Đấu, và giai đoạn sau là khi cô giật giáo. Ở giai đoạn một, cô cần thời gian, và đặc biệt là tốc độ đánh, do đó Kalista cần phải có một vài trang bị nhất định. Khi tích đủ giáo trên người nạn nhân, Kalista sẽ giật và gây ra một lượng sát thương cực lớn.

Không phù hợp với đội hình hiện tại

Đội hình chuẩn nhất vẫn luôn phải có pháp sư đường giữa. Nếu bạn lưa chọn Kalista trước, đồng nghĩa đối phương sẽ hướng lên các trang bị giáp và giảm tốc đánh như Tim Băng hay Khiên Băng, và điều này sẽ gây khó khăn cho cả xạ thủ của bạn.

Kalista_concept_2

Khả năng đẩy đường chậm

Kalista không có kỹ năng nào gây sát thương trên diện rộng hỗ trợ cô trong việc đẩy đường (Đâm Xuyên (Q) cũng có thể sử dụng trong một vài tình huống). Chỉ cho đến khi Kalista sở hữu Cuồng Cung Runaan thì khả năng đẩy đường của cô mới được cải thiện.

Lời kết

Cho dù là Kalista đường giữa, cô vẫn giữ nguyên những điểm mạnh của mình, từ khả năng cơ động cho tới sốc sát thương cực mạnh. Bù lại, cô có lối chơi rất khó điều khiển và không phải ai cũng có thể thành thạo ngày một ngày hai. Sức mạnh của Kalista càng được phát huy tối đa nếu đối phương là những tướng thiên về kỹ năng định hướng như Ahri hay Brand, nhưng nếu kẻ địch có quá nhiều đấu sĩ, thì bạn cần phải có những lựa chọn phù hợp hơn trong việc lên đồ.

No comments:

Post a Comment