Thursday, December 31, 2015

Cộng đồng mạng tranh cãi gay gắt pha “cướp” bùa xanh của SofM trước Faker

Sau khi trở lại top Thách Đấu máy chủ Hàn Quốc cách đây ít lâu, SofM liên tiếp có cơ hội được chơi cùng các game thủ chuyên nghiệp Hàn Quốc. Tối qua, thứ Tư, anh tiếp tục được chơi cùng “thánh” Faker (sử dụng tài khoản phụ Hide on bush). Trong trận đấu này, cả SofM và Faker đều được cầm tướng tủ, Lee Sin và LeBlanc. Như thường lệ, với kĩ năng cá nhân thượng thừa, SofM và Faker đã cống hiến cho khán giả một trận đấu vô cùng hấp dẫn. Xuyên suốt từ đầu đến cuối trận, bộ đôi rừng-mid này liên tục phối hợp với nhau, tạo nên những pha xử lý đỉnh cao.

Xét cho cùng, việc này (SofM và Faker “củ hành” đội bạn bằng Lee Sin và LeBlanc) không có gì là lạ. Tuy nhiên, phút 19, SofM đã có một pha cố tình troll khi giả vờ chờ Faker đến để nhường bùa xanh nhưng cuối cùng lại Trừng Phạt ăn mất.

Chứng kiến tình huống này, rất nhiều bạn đã tỏ ra bất bình với cách xử lý của SofM.

sofm-faker-1

sofm-faker-2

sofm-faker-3

sofm-faker-4

sofm-faker-5

Xét trên phương diện nghiêm túc, SofM nên nhường bùa xanh cho Faker. Thông thường trong một trận, người đi rừng gần như chỉ cần bùa xanh đầu tiên còn từ bùa thứ hai nên nhường cho đồng đội khác cần hơn. Nếu người đi đường giữa cầm pháp sư “sử dụng năng lượng” thì việc này gần như là luật bất thành văn. Đó là chưa kể đến việc phiên bản mới đã xóa bình năng lượng dẫn tới các pháp sư cần phải cân nhắc nhiều hơn mỗi khi tung chiêu. Chưa kể, nếu như người đi rừng cầm những tướng không dùng năng lượng như Lee Sin, Rengar thì việc nhường bùa xanh càng trở thành việc “tất nhiên”.

Tuy vậy, nếu nhìn theo khía cạnh khác, đây đơn thuần là một trận soloQ, không mang tính “sống còn” hay chuyên nghiệp. Trong clip trên, nếu nhìn kĩ bạn sẽ thấy tại thời điểm đó, đội xanh của SofM và Faker đang dẫn 8 mạng và ~12k vàng. Với khoảng cách như vậy, ở một trận đấu soloQ, khả năng đối phương lật kèo là điều không thể, đặc biệt lại ở cấp độ Thách Đấu Hàn. Và khi trận đấu đã an bài, người chơi có “buông thả” một chút thì cũng chẳng sao.

Có vẻ như, những ai tỏ ra gay gắt với hành vi này của SofM đã có phần hơi quá nhạy cảm. Hãy cứ nghĩ rằng, họ đơn thuần chỉ như những người bạn, đang đơn thuần đùa nhau mà thôi.

No comments:

Post a Comment