Tuesday, December 29, 2015

Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất 2015

Chỉ còn hai ngày nữa là năm 2015 sẽ khép lại và giờ hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc, những hình ảnh đáng chú ý nhất một năm vừa qua.

Những khoảnh khắc dưới đây đơn thuần là nhìn lại, không mang tính xếp hạng.

Doublelift gia nhập Team SoloMid

top20-doublelift-1

Chắc chắn đây là một trong những vụ chuyển nhượng gây sốc nhất lịch sử LMHT (nếu không muốn nói là sốc nhất). Doublelift, biểu tượng của Counter Logic Gaming không những rời đội mà thậm chí còn gia nhập đối thủ không đội trời chung Team SoloMid. Không những vậy, bên cạnh vụ chuyển nhượng này còn vô số những scandal nói xấu nhau kéo theo. Lừa dối, phản bội, tình bạn tan vỡ, tất cả đều đầy đủ.

Chắc chắn cộng đồng LMHT Bắc Mĩ sẽ không thể quên được cảnh Doublelift vứt chiếc áo đồng phục CLG vào thùng rác.

SKTelecom T1 đăng quang ngôi vô địch thế giới lần 2

Chung Kết Thế Giới 2015 đã diễn ra theo một kịch bản vô cùng điên rồ. Các đội Trung Quốc được đánh giá cực cao và được coi là đối trọng duy nhất của Hàn Quốc đã nhanh chóng thất bại. Thậm chí, 2/3 đại diện của họ không qua được vòng bảng. Tiếp đến là sự vươn lên của các đội Đài Loan và Châu Âu.

Tuy nhiên tất cả đã bị lu mờ bởi sức mạnh vượt trội đến từ SKT T1. Thống trị hoàn toàn khu vực Hàn Quốc, SKT tiến tới CKTG 2015 như một cơn lốc không gì ngăn cản. Trong tất cả các trận, SKT đều dễ dàng đè bẹp đối thủ và gần như không phải tốn quá nhiều sức.

skt-t1-2015

Đây là lần thứ hai SKT đăng quang và cũng là lần thứ hai Faker và người đồng đội thân thiết Bengi được nâng chiếc cúp danh giá nhất.

Đến bao giờ mới có được một đội lập lại kì tích này? Có lẽ sẽ còn rất, rất lâu.

Dyrus giải nghệ trong nước mắt

Dyrus, một trong những game thủ LMHT chuyên nghiệp đời đầu đã quyết định giải nghệ sau khi Team SoloMid phải dừng bước sớm tại CKTG 2015. Mặc dù ngày này đã được dự báo từ trước khi Dyrus đã qua thời đỉnh cao từ lâu, tuy nhiên những câu nói của anh vẫn khiến bất cứ ai cũng phải xúc động.

Fnatic vực dậy từ tro tàn và có một mùa giải hoàn hảo

fnatic-edg-1

Fnatic đã phải khởi đầu mùa giải mới trong vô vàn khó khăn. Ngoại trừ Yellowstar, tất cả các trụ cột còn lại đều quyết định ra đi. Fnatic đã phải xây lại toàn bộ với những viên gạch mới không mấy tên tuổi.

Nhưng rất bất ngờ, Fnatic đã làm nên điều kì diệu khi vô địch Mùa Xuân một cách thuyết phục. Tại MSI, họ cũng khiến fan hâm mộ SKT phải đứng tim không ít lần. Đến giai đoạn Mùa Hè, với sự quay trở lại của Rekkles, Fnatic đã có một mùa hoàn hảo với chuỗi 18 trận toàn thắng tại vòng bảng, và đăng quang luôn ngôi vô địch sau đó.

GE Tigers và màn xuất hiện “không tưởng”

ge-tiger

Một tập thể những thành viên không được trọng dụng, GE Tigers đã làm tất cả ngỡ ngàng khi thích ứng hoàn hảo với meta, lần lượt đánh bại mọi ông lớn Hàn Quốc. Chỉ đáng tiếc rằng năm vừa qua, họ không thể giành được danh hiệu nào. Tuy nhiên, chắc chắn fan hâm mộ sẽ nhớ rất lâu những chú hổ dễ thương này. Không những thường xuyên xuất hiện với bộ đồng phục rất chỉnh tề và đỏm dáng, Tigers còn gây bất ngờ với những phụ kiện không lẫn vào đâu.

Trong trận Chung kết LCK Mùa Xuân 2015, họ đã xuất hiện như những dũng sĩ trừ gian diệt ác.

Pha lộn “thần thánh” của Faker

Đã từ rất lâu, Faker là game thủ được yêu thích nhất thế giới. Không những có kĩ năng cá nhân hoàn hảo, được thi đấu ở một tập thế mạnh mẽ, Faker còn vô cùng khiêm tốn và đối xử tốt với mọi người. Mặc dù vậy, Faker vẫn được biết đến với tính cách khá nhút nhát và không thể hiện nhiều. Tuy nhiên, tại CKTG 2015 vừa qua, trong màn xuất hiện tại trận Chung Kết, anh đã làm tất cả phải ồ lên với pha lộn vòng của mình.

Huni – biểu tượng mới của châu Âu

ngay1-huni

Trước khi đến Fnatic, gần như cộng đồng phương Tây chẳng biết Huni là ai. Tuy nhiên, ngay lập tức, bằng tài năng, anh nhanh chóng trở thành người đi đường trên hay nhất châu Âu và đồng thời, nhận được rất nhiều cảm tình từ cộng đồng. Bên cạnh kĩ năng chơi game, Huni còn rất xuất sắc trong việc “pha trò”.

Một mùa chuyển nhượng không tưởng

easyhoon-vg-2

Thời gian qua, cộng đồng LMHT trên toàn thế giới liên tục có những biến động.

Một loạt các tổ chức lớn với nguồn tài chính dồi dào lấn sân LMHT phương Tây như Echo Fox, NRG, Immortals…

Ở phương Đông, làn sóng di cư của các game thủ Hàn Quốc vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. MaRin và Easyhoon sau một năm thành công vang dội đã quyết định rời SKT đến Trung Quốc, gây bất ngờ cực lớn. Watch và Ggoong đầu quân cho một đội hạng hai.

Tại Hàn Quốc, các đội từ lớn đến nhỏ đều thay máu. Thậm chí Najin còn giải thể và hiện tại vẫn chưa rõ đội hình.

Các bạn hãy đóng góp những khoảnh khắc đáng nhớ khác ở dưới bình luận nhé.

No comments:

Post a Comment