Monday, December 28, 2015

Ember – đội hạng hai Bắc Mĩ tiết lộ mức lương cực khủng của các thành viên

Có ý kiến cho rằng, các đội chuyên nghiệp nên công khai mức lương chi trả cho các thành viên. Theo họ, việc công khai số lương thưởng sẽ đảm bảo quyền lợi của các game thủ hơn. Chính vì vậy nên thời gian vừa qua, cộng đồng LMHT trên toàn thế giới, đặc biệt phương Tây liên tục mở ra tranh cãi.

ember-nacs

Mới đây, Jonathan Pam, CEO của Ember (đội mua lại suất tham dự Challenger Series của Cloud9 Tempest) đã giữ đúng lời hứa khi công bố lương, thưởng của toàn bộ 5 thành viên trong đội. Theo đó, mỗi người đều được nhận ít nhất 70 nghìn USD/năm. Ngoài khoản tiền này, các thành viên sẽ được đóng bảo hiểm như một người lao động bình thường, được cung cấp nơi ăn, ở và tập luyện. Đặc biệt hơn, Ember đông ý đóng luôn thuế thu nhập cá nhân cho mỗi người.

Thành viên Lương cơ bản (USD) Thưởng (USD) Tổng cộng (USD)
Gleeb 57,500 15,000 72,500
Contractz 60,000 10,000 70,000
Goldenglue 65,000 27,000 92,000
Solo 65,000 21,000 86,000
Benjamin 60,000 15,000 75,000

Jonathan Pam khẳng định, ở các bộ môn thể thao truyền thống, số tiền chuyển nhượng, tiền lương của các vận động viên đều được công khai thì chẳng có lý gì, những số liệu này lại phải giấu giếm ở thể thao điện tử. Thậm chí, các game thủ xứng đáng được cung cấp nhiều thông tin hơn về lương bởi họ đã và đang đánh đổi rất nhiều thứ để theo đuổi con đường này, con đường vô cùng bấp bênh và thiếu ổn định.

CEO của Ember cũng nhấn mạnh rằng, ông hoàn toàn có thể mua được một suất tham dự LCS thay vì đi lên từ Challenger Series. Ông muốn sử dụng những game thủ thuần Bắc Mĩ và tin rằng họ sẽ làm được, chẳng việc gì phải mua về những game thủ Hàn Quốc hay Trung Quốc.

Ember chỉ là một đội hạng hai với những game thủ không có nhiều tên tuổi. Thế nhưng con số họ nhận được mỗi năm đã “khá khủng khiếp”. Như vậy, với những game thủ thuộc các đội top đầu như Cloud9, Team SoloMid hay Counter Logic Gaming, số tiền họ nhận được sẽ lớn như thế nào.

So với con số ~57 nghìn USD mà các game thủ Hàn nhận được mỗi năm mà chúng tôi đã đưa tin, dễ hiểu vì sao khi Hàn Quốc lại bị chảy máu tài năng nhiều đến vậy hai năm gần đây.

No comments:

Post a Comment