Thursday, December 31, 2015

Những “nạn nhân” của Faker

Thời gian qua, Hàn Quốc hay chính xác hơn là SKT T1 đã có hai vụ chuyển nhượng gây bão. Đó là việc MaRin và Easyhoon dắt tay nhau đến Trung Quốc, một người gia nhập LGD Gaming, một người khoác áo Vici Gaming. Đáng chú ý rằng, cả hai game thủ này đều vừa có một năm thành công mĩ mãn, đặc biệt là MaRin. Cùng SKT, họ đã vô địch hai mùa LCK liên tiếp, á quân MSI và đặc biệt, vô địch CKTG 2015 một cách thuyết phục. MaRin thậm chí còn được bình chọn là MVP của giải, tỏa sáng rực rỡ vượt qua đồng đội Faker.

easyhoon-longzhu-im

Chính vì vậy, quyết định rời đi của họ khiến cộng đồng không khỏi sửng sốt.

Đặc biệt hơn, trong những cuộc phỏng vấn chia tay, MaRin và Easyhoon đều nói rằng, ở SKT, Faker luôn thu hút mọi ánh nhìn. Cho dù các thành viên khác có cố gắng đến thế nào thì cũng không được cộng đồng, fan hâm mộ công nhận. Theo một góc nhìn nào đó, MaRin và Easyhoon chính là “nạn nhân” của Faker.

Nhưng hai người họ không phải là những cái tên duy nhất.

Yoo “Ryu” Sang-ook

CKTG h2k ryu (3)

Nhắc đến chữ nạn nhân của Faker, chắc chắn Ryu là cái tên phải xuất hiện đầu tiên. Từ một game thủ xuất sắc, tiềm năng bậc nhất Hàn Quốc, cái tên Ryu đi dần vào dĩ vãng và giờ chỉ còn được nhớ đến với biệt danh “kẻ thất bại”. Tất cả bắt đầu từ pha solo Zed huyền thoại.

Ở thời điểm đó, Ryu đang là một trong những tài năng nổi bật nhất Hàn Quốc. Trong trận Chung Kết định mệnh với SKT T1 tại OGN Mùa Hè 2013, KTB của Ryu đã dẫn trước tới 2-0 một cách áp đảo. Nhưng không hiểu, bằng một điều thần kì nào đó, SKT đã dần gỡ lại và kéo trận đấu tới ván 5 chọn ẩn may rủi.

Tại đây, Ryu và Faker đều quyết định chọn Zed, vị tướng tủ và phù hợp nhất với lối chơi khô máu của cả hai. Trên thực tế, toàn đội SKT đã thi đấu có phần lấn lướt hơn và nắm hoàn toàn thế chủ động. Tuy nhiên chẳng còn ai nhớ hay quan tâm đến điều đó bởi pha out-play không tưởng của SKT đã làm lu mờ tất cả.

Sau khi lên ngôi vô địch Mùa Hè, SKT tiếp tục đánh bại KTB 3-1 ở vòng loại CKTG Mùa 3 khu vực Hàn Quốc, giành vé tham dự giải đấu số một hành tinh.

Sau thất bại này, KT đã sụp đổ, và với cá nhân Ryu, sự nghiệp đỉnh cao của anh tại Hàn Quốc đi đến hồi kết.

Lee “Easyhoon” Ji-hoon

CKTG 2510 easyhoon 2

Trong suốt sự nghiệp của mình, Easyhoon chưa từng được đánh giá, nhìn nhận một cách đúng đắn. Điều đó một phần bởi anh quá ít nói, lại sở hữu phong cách chơi “ru ngủ”, chỉ tập trung farm. Từ một bại tướng của Faker, Easyhoon được SKT tuyển về trong nỗ lực xây dựng lại đội SKT T1 #1 (sau đổi tên thành SKT T1 S). Tại đây, Easyhoon cũng không để lại bất cứ ấn tượng gì cũng như bất cứ danh hiệu nào.

Đến năm 2015, hai đội SKT hợp lại làm một và Easyhoon trở thành dự bị cho Faker. Khi meta không còn đất diễn cho những sát thủ, thương hiệu của Faker, Easyhoon đã được trao cơ hội.

Với lối chơi thiên về hỗ trợ đồng đội, farm và mạnh về sau, Easyhoon lập tức phát huy sức mạnh và là nhân tố không thể thiếu của SKT. Bất cứ đối thủ nào của SKT cũng phải phân vân, dò đoán xem Faker hay Easyhoon sẽ ra trận.

Sau một năm thành công vang dội, Easyhoon đã quyết định ra đi. Anh nói rằng muốn thử sức, muốn được thi đấu chính thường xuyên nhưng ai cũng hiểu rằng, anh muốn thoát khỏi cái bóng Faker.

Như chính Easyhoon đã chia sẻ:

“Trong trận Bán Kết CKTG 2015, tôi đã được trao cơ hội thi đấu trên sân khấu lớn. Một ván rồi hai ván, tôi rất hài lòng với những màn trình diễn của mình. Tôi đã tin rằng mình sẽ vẫn được chơi tiếp ván ba. Nhưng cuối cùng, Faker đã được tung vào và tôi phải bước xuống. Ở dưới, khán giả hô vang, “Faker! Faker!”

Jang “MaRin” Gyeong-Hwan

marin2

Tiếp tục là một đồng đội của Faker tại SKT T1. Trái với Easyhoon, MaRin tỏa sáng rực rỡ năm vừa rồi. Công bằng mà nói, MaRin chắc chắn nổi bật hơn Faker. Danh hiệu MVP của anh tại CKTG 2015 là minh chứng cụ thể nhất.

Từ việc được/bị gọi là “Faker đường trên”, MaRin đã trở thành một biểu tượng, một cái đích mà rất nhiều người đi đường trên khác trên thế giới hướng đến. Không những xuất sắc ở kĩ năng cá nhân (điều mà vô số game thủ có), MaRin còn vượt trội ở khả năng dẫn dắt lối chơi toàn đội, ra quyết định chính xác ở những thời điểm quan trọng.

Trong trận Bán Kết LCK Mùa Xuân 2015, SKT bị CJ Entus dẫn 2-1. Ván bốn, ván mang tính quyết định, SKT bị quét dơ trong khi CJ còn đủ cả 5 người. MaRin đã có một pha xử lý vô cùng quyết đoán và thông minh và kéo lại cả trận đấu.

Nhưng cũng như Easyhoon, sự cống hiến của anh cũng không được cộng đồng công nhận xứng đáng. Anh rời SKT để đến LGD Gaming với chỉ một mục tiêu, chứng tỏ rằng mình có thể tỏa sáng ở bất cứ đâu, có thể tỏa sáng mà không cần Faker bên cạnh.

Heo “PawN” Won-seok

Pawn4

PawN, kẻ từng được mệnh danh là Faker Slayer với thành tích ấn tượng trước game thủ số một thế giới.

PawN đánh bại Faker tại Hàn Quốc. Vẫn bị coi là kém hơn. Vô địch thế giới trong khi Faker ngồi nhà xem TV. Chẳng có gì đặc biệt.

Tại CKTG 2014, nơi PawN vô địch, MC muốn tán dương những màn trình diễn ngoạn mục của PawN đã hỏi đám đông rằng, ai là người đi đường giữa số một.

Hầu hết khán giả phía dưới hô vang, Faker! Faker!.

Vậy phải làm gì nữa?

Có lẽ đây là một nỗi đau mà PawN khó có thể quên được.

No comments:

Post a Comment