Monday, December 28, 2015

Cassiopeia, vị tướng bị thất sủng và phản ứng của người chơi!

bcUTiqT

Nổi lên được một thời gian sau khi chỉnh sửa lại bộ kĩ năng vào hồi tháng 9 năm ngoái. Khả năng cộng dồn từ nội cùng với những trang bị pháp sư mạnh lúc đó như Trượng Pha Lê Rylai hay Mặt Nạ Đọa Đầy giúp cho Cassiopeia có được lượng sức mạnh vô biên và liên tục thống trị khu vực đường giữa. Tuy nhiên, ngay sau đó ít lâu, những chỉnh sửa đã nhắm thẳng vào vị tướng này cùng với sự thay đổi ở Tiền Mùa Giải đã đánh dấu sự kết thúc cho Xà Nữ này.

Vẫn còn thỉnh thoảng xuất hiện, nhưng phần lớn là trong tay những cao thủ và những người chơi chuyên nghiệp, còn ở mức độ thấp hơn, Cassiopeia không thể phát huy sức mạnh tối đa của mình.

cassiopeia Cassiopeia

“Có 2 thay đổi. Đầu tiên, chúng tôi muốn cân bằng lại sức mạnh của Cassiopeia ở giai đoạn cuối trận, vì hiện nay đối với một số dạng đội hình, Cassi gần như bất tử. Thứ hai, cơ chế hồi năng lượng của Cassi sẽ được chỉnh sửa. Chúng tôi muốn để kẻ địch của cô có cơ hội được chơi.”

  •  Nội tại – Nọc Mãng Xà
    • Ở 100 điểm cộng dồn, lượng tỉ lệ sức mạnh phép thuật ở hiệu ứng hồi máu khi sử dụng kĩ năng Nanh Độc giảm từ 6/8/10/12/14/16 +0.1 sức mạnh phép thuật xuống +0.06 sức mạnh phép thuật.
  •  E – Nanh Độc
    • Nếu Nanh Độc tiêu diệt mục tiêu, nó sẽ hồi lại số năng lượng sử dụng còn số năng lượng tối đa hồi lại cũng bị giảm từ 3% năng lượng tối đa xuống 1.5% năng lượng tối đa
Cũng như bao vị tướng và người chơi khác, khi thấy vị tướng của mình bị giảm sức mạnh, chắc chắn họ sẽ thắc mắc cũng như băn khoăn về nó. Và người chơi sau đây không phải ngoại lệ:

” Tôi rất không hài lòng về cách các bạn đối xử với Cassiopeia. Hầu hết thời gian cô ta hoàn toàn bị quên lãng, nhưng cứ đến khi Cassi có được sự chú ý thì lại nghiễm nhiên trở thành mục tiêu bị giảm sức mạnh. Lịch sử tăng/ giảm sức mạnh của vị tướng này chỉ toàn là buồn đau.

Chúng ta đều biết lần làm lại vừa rồi của Cassiopeia là một sự sai lầm. Đặc trưng của tướng ư? Mất tiêu luôn, sát thương độc về cơ bản bị loại bỏ để có thể dùng Nanh Độc liên tục – và đừng có bắt tôi phải nhắc đến phần tiểu sử ngớ ngẩn kia nữa. Lượng người chơi? Bị giảm xuống một nửa (!) từ sau lần làm lại đó. Vui không ấy à? Chẳng còn gì thú vị khi chơi một tướng cực mạnh về cuối trận, khi mà có lẽ bạn sẽ chẳng bao giờ kéo dài được đến tận lúc đấy. Hầu hết thời gian bạn phải chơi một vị tướng “tù” không có cách nào phát huy đầy đủ tiềm năng của mình.

cass stat

Tụt xuống vị trí 71 trên 128 vị tướng.

Tiền mùa giải đã biến Liên Minh Huyền Thoại thành địa ngục với Cassiopeia vì các trận đấu kết thúc quá nhanh (nhờ cả vào cơ chế lăn cầu tuyết cực kỳ có vấn đề của Riot đấy). Tất cả những gì cô ta làm được là cố gắng sống sót trong 40 phút đến khi hữu ích được một chút, và ngay cả thế, sức mạnh ở cuối trận của cô ta cũng được đánh giá quá cao, tỉ lệ thắng trong giai đoạn này chưa bao giờ vượt quá 52% (để tôi nhắc lại cho các bạn, tỉ lệ thắng của cô ta là 41-44% trong 25 phút đầu). Thế thì còn cố chơi để làm gì?

Nhưng như tôi đã nói ở trên, ĐA SỐ trận không bao giờ kéo dài lâu đến thế. Và bạn vẫn cần dựa rất nhiều vào đồng đội để sống sót, cô ta không thể cân năm như trước khi bị làm lại (lúc đấy chỉ cần Q và W là hạ gục cả đội địch). Tôi không hiểu sao các bạn lại coi một pháp sư tầm ngắn, yếu đuối, chậm chạp chỉ tập trung vào sát thương đơn mục tiêu là siêu chủ lực ĐÁNG TIN CẬY được. Sai hoàn toàn với logic thông thường, quá vô lý. Đừng quên rằng cô ta không thể đổi mục tiêu dễ dàng như một xạ thủ thực thụ.

1436240426_2cm5lDWF

Đồng đội gần như phải chơi 4v5 khi cô ta cố gắng tránh chết bằng mọi giá và kiếm vàng từ khoảng cách an toàn. Và bạn THỰC SỰ không muốn bị hạ gục khi chơi Cassiopeia đâu, mỗi một giây dành ra để ăn lính đều đáng giá cả. Không giống các tướng khác, sức mạnh của Cassiopeia được mở khóa qua hai yếu tố – cộng dồn nội tại và lượng tiền. Cả hai đều có liên quan mật thiết đến nhau, không ăn được lính có thể dễ dàng làm hỏng cả trận đấu của cô ta. Chỉ cần hạ cô ta 1-2 lần ở đường là đủ để Cassiopeia tắt điện trong suốt phần còn lại của trận.

Tôi hỏi một câu nhé, AI còn MUỐN chơi tướng này nữa? Ai có thể nói họ vẫn vui khi chơi một tướng cực kỳ bất ổn thế này? Bây giờ ai còn muốn thấy Cassiopeia trong đội của họ nữa? Lần làm lại này đã gây ra thiệt hại vượt quá mức tưởng tượng. Tôi đang nói về vị trí của Cass trong Liên Minh Huyền Thoại đó.

Các bạn có thấy cộng đồng thiếu đồng cảm thế nào với Cassiopeia không? May là còn tìm thấy tranh về cô ta đấy (hãy vinh danh những con người tài năng đã vẽ ra nó). Tôi thậm chí còn không nhớ các bạn có làm gì cho cô ta không. Không biểu tượng anh hùng, không trang phục (3 năm rồi kể từ lúc Cassiopeia Quý Tỵ được ra mắt), không hoạt ảnh (cả chính thức lẫn do người hâm mộ làm), không nhãn dán, không mô hình, KHÔNG GÌ CẢ.

Summoner_icons

Chúng ta đang phải đương đầu với một sự lãng quên khá lớn đấy. Đến lần làm lại của Mordekaiser còn nhận được nhiều sự quan tâm và chú ý hơn là Cassiopeia, và kể từ đó các bạn gần như chẳng có chút cố gắng để giải quyết những việc làm này của mình. Thay vì chấp nhận thử thách này các bạn làm hết sức để chôn vùi mọi chuyện, không may là ảnh hưởng cô ta để lại không thể bị lờ đi một cách dễ dàng đến thế đâu.

Tôi chỉ không hiểu nổi các bạn nữa. Đầu tiên các bạn thừa nhận cô ta đang ở trong một tình trạng khá tệ khi lần làm lại không đạt được mục đích, thế rồi các bạn lại không chỉnh sửa gì cho cô ta? Tôi đã kiểm tra PBE vô số lần và cô ta không có chút thay đổi nào, các bạn đang làm gì vậy? Vâng, cô ta cần một lần làm lại nữa nhưng không có lý do gì lại để chúng tôi đợi dài cổ cho đến khi chuyện đó diễn ra. Các bạn đã nói đang định cập nhật các pháp sư kém cơ động vào giữa 2016? Thế là phải chờ sáu tháng nữa, và CÁC BẠN CŨNG ĐÂU CÓ ĐẢM BẢO cô ta sẽ có mặt trong nhóm đó.

Nghe này, tất cả những gì tôi cần là một chút hỗ trợ cho đến khi thời của cô ta tới. Đảo ngược một số lần giảm sức mạnh như cô ta đã nhận được trong giai đoạn 5.2 – 5.10 có phải một đòi hỏi quá đáng không? Tôi đang nói về năng lượng tiêu hao, bởi Nanh Độc bây giờ quá tốn năng lượng (Q cũng thế khi tiêu hao tăng từ 60 lên 80). Cũng đừng quên lần giảm sức mạnh khủng khiếp cho khả năng trụ đường của cô bằng cách giảm MỘT NỬA năng lượng hồi lại và tỉ lệ hút máu phép. Cassiopeia như thời 4.21 có lẽ là hoàn hảo nhất nên tại sao không đưa cô ta về tình trạng tương tự cho đến khi các bạn sẵn sàng làm lại cô ta lần nữa nhỉ? “

patch_notes_banner_2

Các bản cập nhật luôn là lúc thích hợp để cân bằng lại trò chơi.

Rõ ràng, người chơi này có vẻ khá bực dọc về việc Cassi được sửa lại và bị giảm sức mạnh trong những bản cập nhật sau đó. Tuy nhiên, không hẳn là người chơi này đúng hoàn toàn, bởi sau khi được làm lại, Cassi đã đạt được ngưỡng đỉnh cao sức mạnh của mình. Với những trang bị trụ đường như Nước Mắt, Xà Nữ có thể dễ dàng kiếm cho mình những chỉ số lính cũng như cấu rỉa máu đối phương từ một khoảng cách an toàn. Chỉ cần tới giai đoạn giữa trận đấu cũng như sở hữu 1 2 trang bị cơ bản của mình là Cassi có thể cân 2 thành viên đối phương một cách dễ dàng.

cassiopeiaScreen01

Giữa trận là thời điểm Cassiopeia bắt đầu mạnh.

Qua đó, chúng ta có thể thấy được, mỗi khi có những cập nhật, tăng hoặc giảm sức mạnh nhắm vào một vị tướng nào đó thì luôn có ít nhất 2 luồng quan điểm khác nhau. Một bên thì cho rằng tướng của mình bị giảm sức mạnh xuống quá yếu, còn một bên thì lại thấy quá bình thường. Việc tăng/ giảm sức mạnh của bất cứ một vị tướng nào đều đã nằm trong tính toán của Riot. Nếu có một vị tướng quá khỏe ở bản cập nhật này, chắc chắn rằng trong bản sau, nó sẽ bị giảm sức mạnh.

2201-swain-3

Swain là một ví dụ về việc giảm sức mạnh gần đây.

Nhưng nếu có một tướng nào đó quá yếu, thì việc tăng lại sức mạnh cho nó lại không phải đơn giản như vậy, họ cần nghiên cứu, cũng như thử nghiệm sự thay đổi đó sẽ ảnh hưởng ra sao tới tất cả những tướng còn lại. Từ đó, mới được ra được phương sách cụ thể cho việc cân bằng hoặc tăng lại sức mạnh.

Poppy_VU_Noxus_concept

Tương tự như với việc Poppy làm lại.

Theo bạn, việc liên tục cân bằng cũng như chỉnh sửa như vậy của Riot có đúng không? Và những thay đổi đó đã hợp lý hay chưa? Hãy để lại bình luận phía dưới.

No comments:

Post a Comment