Saturday, January 30, 2016

LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2016 Tuần 3: Thử thách thực sự cho Team SoloMid

Trải qua 4 trận đấu, Immortals đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi đang là đội duy nhất tại LCS vẫn chưa phải nếm mùi thất bại. Một đội khác cũng toàn thắng trong tuần 2, khá bất ngờ lại là đội chót bảng sau tuần 1 – Team Impulse. Tình hình ở nhóm giữa đang rất căng thẳng khi có tới 5 đội bằng điểm nhau (2 thắng 2 thua). Sức nóng của LCS Bắc Mỹ càng ngày càng được gia tăng khi tuần thi đấu thứ 3 với những trận thư hùng vô cùng hấp dẫn chuẩn bị bắt đầu. Hãy cùng Liên Minh 360 đến với bảng xếp hạng các đội sau tuần 2 và lịch thi đấu tuần 3.

Bảng xếp hạng

bxh-lcsna-tuan2

Lịch thi đấu

Chủ Nhật – 31/1

lcsna-tuan3-1

Thứ Hai – 1/2

lcsna-tuan3-2

Những thuốc thử hạng nặng cho Team SoloMid

Một trong những đội tuyển giàu truyền thống nhất Bắc Mỹ vẫn đang chật vật trong việc tìm kiếm sự ổn định. Đội hình tài năng của họ chưa thể có được tiếng nói chung, và họ cần thêm thời gian để hợp nhất những cá nhân kiệt xuất trở thành một đội. Sự kết hợp giữa Svenskeren – Bjergsen và Doublelift – Yellowstar vẫn chỉ ở mức độ trung bình, trong khi đó Hauntzer lại đang là người chơi ổn định và chắc chắn nhất bên phía TSM. Khả năng vận hành chiến thuật cũng vì thế mà trở nên khó khăn hơn rất nhiều, chúng ta có thể thấy rõ trong những tình huống di chuyển. Họ sẽ rất mạnh khi thực sự là một tập thể thống nhất, nhưng bây giờ thì chưa.

tsm-lcsna-spring-2016-t2

Và lịch thi đấu oan nghiệt thì lại chẳng chịu chiều lòng TSM. Trong tuần này, họ sẽ phải gặp kỳ phùng địch thủ Cloud9 và đội nhì bảng NRG Esports, những đội tuyển mạnh về chiến thuật và di chuyển. Người hâm mộ TSM chắc chắn đang cảm thấy rất lo lắng, đơn giản vì đội tuyển của họ chưa tạo được niềm tin đủ lớn. Ngay cả trong hai chiến thắng của họ, những cố động viên lạc quan nhất cũng chưa thể an tâm. Một trận họ may mắn lội ngược dòng sau những sai lầm của Team Liquid, trận còn lại họ đánh bại một Dignitas với thành viên dự bị. Vì vậy, TSM sẽ cần phải thể hiện mình nhiều hơn nữa nếu muốn có điểm trong tuần này.

tsm-lcsna-spring-2016-t2-1

May cho TSM, Cloud9 cũng đang gặp những vấn đề khá nghiêm trọng. Họ quá phụ thuộc vào khả năng kêu gọi giao tranh và ra quyết định của Hai. Bốn trận đấu xoay vòng BunnyFufuu và Hai, kết quả là họ thắng cả hai trận với Hai, nhưng thua khi có Bunny. Công bằng mà nói thì Bunny không có lỗi, nhưng rõ ràng sự xuất hiện của Hai giúp đội hình C9 thi đấu mạch lạc và có sức sống hơn hẳn. Đây chính là vấn đề, bởi ai cũng biết về chấn thương cổ tay của Hai. Anh khó lòng thi đấu ở đẳng cấp cao với mật độ dày đặc như trước, hơn nữa qua hai trận đấu chỉ sử dụng Alistar, các đội cũng đã phần nào nhận thấy vốn tướng ở vị trí hỗ trợ của Hai không thực sự dồi dào. Trong một cuộc đua dài hơi như LCS, muốn giành lại ngôi vương của Bắc Mỹ, C9 cần phải thay đổi. Hoặc là BunnyFufuu hay một thành viên khác phải đảm đương được vai trò kêu gọi của Hai, hoặc là lối chơi của C9 phải có những sự đột phá.

c9-hai-lcsna-spring-2016-t2

Hai vẫn là thủ lĩnh tinh thần của C9

Hai sẽ đánh xuất phát trong trận đấu rạng sáng mai. TSM nên xem xét đến Alistar, nếu không chọn thì nên cấm, bởi với vị tướng này, Hai có thể chủ động mở giao tranh cho đồng đội rất dễ dàng, đặc biệt khi kết hợp với Kalista của Sneaky. Ngược lại, C9 cũng cần phải chú ý đến Poppy của Hauntzer. Hai trận gần nhất đường trên của TSM luôn thi đấu rất tốt, thậm chí áp đảo Fiora của Huni. Sức nóng của trận đấu giữa hai cựu vô địch Bắc Mỹ chưa bao giờ nguội, cho dù hai đội đang ở trong hoàn cảnh nào đi nữa.

Đối thủ còn lại của TSM chính là NRG Esports. Thất bại trước Immortals đã chấm dứt mạch thắng của NRG, khiến tinh thần của họ đi xuống đôi chút. Tuy nhiên, không bao giờ được đánh giá thấp khả năng gây đột biến của GBM và Impact, chưa kể trong một ngày lên đồng, Altec có thể khiến TSM phải ôm hận nếu không dành sự quan tâm cho anh chàng xạ thủ này. Nếu xét về phong độ hiện tại thì NRG vẫn được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút, nhưng kết quả thì chúng ta vẫn phải chờ cho đến khi trận đấu kết thúc mới có thể biết chắc chắn được.

Ohq có đủ sức giúp Renegades vượt qua Immortals?

Vấn đề VISA của các game thủ châu Âu hiện vẫn chưa được giải quyết. Renegades là một trong những đội chịu tổn thất nhiều nhất khi họ mất đi xạ thủ tân binh Freeze. Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến REN trắng tay trong tuần 2. Xui xẻo vẫn chưa buông tha họ, khi đối thủ trong tuần 3 là Immortals và Counter Logic Gaming. Đối với một đội tân binh và chưa có nhiều kinh nghiệm trong những cuộc đua đường trường (trừ Alex Ich, Crumbz), lại mất đi trụ cột quan trọng, rất khó để REN có kết quả khả quan trong tuần này.

ren-freeze-lcsna-spring-2016

Freeze không thể góp mặt trong tuần 2 và trận đầu tuần 3 vì sự cố VISA

Tuy nhiên, trong cái rủi lại có cái may. Trận đấu với Immortals vào rạng sáng mai, REN đã tìm được một người xứng tầm để thay thế Freeze. Đó không phải ai xa lạ, mà chính là xạ thủ người Hàn Quốc hiện thuộc biên chế của Team Dragon Knights đang thi đấu tại Challenger Series – Ohq.

ohq

Rất nhiều người đánh giá Ohq có tiềm năng trở thành xạ thủ xuất sắc nhất thế giới, chỉ tiếc rằng đội tuyển mà anh thi đấu thường không có kết quả tốt, và bản thân anh cũng rất hay có những tình huống xử lý không chính xác. Dù vậy, khả năng của Ohq thì không ai có thể phủ nhận. Và rạng sáng mai, anh sẽ có cơ hội được thể hiện tại sân chơi LMHT lớn nhất Bắc Mỹ, đối mặt với đội tuyển mạnh nhất Bắc Mỹ hiện tại.

imt-lcsna-spring-2016-t2

Immortals vẫn đang thể hiện quá tuyệt vời tại LCS Bắc Mỹ. Một tập thể gắn kết, những cá nhân xuất chúng, không quá khó hiểu khi Huni và đồng đội vẫn toàn thắng sau 2 tuần thi đấu. Từng thành viên đều đang có phong độ rất cao, đặc biệt là hỗ trợ Adrian với 4 trận đấu Janna và KDA khủng khiếp 51.0 (1/1/50). Chỉ phải gặp Renegades và Echo Fox, đều đang không có phong độ cao, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu IMT tiếp tục bất bại trong tuần 3.

Các trận đấu trong khuôn khổ LCS Bắc Mỹ mùa xuân 2016 sẽ được tường thuật trực tiếp trên http://vetv.vn/ với bình luận tiếng Việt.

No comments:

Post a Comment