Friday, January 29, 2016

Những tân binh nổi bật tại LCS: Stixxay của CLG

Yiliang “Doublelift” Peng là một trong những xạ thủ tài năng vượt qua cả những tuyển thủ đến từ Hàn Quốc. Thật không dễ dàng gì để thay thế một tài năng, một huyền thoại sống như vậy. Doublelift chính là bức tường lớn mà Trevor “Stixxay” Hayes, một tân binh của LCS phải vượt qua.

Một ván game định mệnh

Stixxay lớn lên ở một thị trấn dân dã cách thành phố Phoenix, Arizona khoảng 20 phút di chuyển. Anh có một tuổi thơ khá trầm lặng và không mấy nổi bật: “Tôi chơi guitar trong khoảng 5 năm, có lẽ là vào khoảng thời gian từ 10 đến 15 tuổi, sau đó tôi quyết định từ bỏ guitar vì thời điểm đó tôi rất đam mê trò chơi điện tử và chỉ mong muốn được chơi cả ngày thôi”.

Sự đam mê với trò chơi điện tử của anh bắt nguồn với tựa game World of Warcraft: “Tôi chơi từ khi mới 8 tuổi, anh trai tôi chơi và tôi cũng tập tành chơi cùng”. Cũng chính vì tình yêu với trò chơi điện tử đã dẫn anh đến với Đấu trường công lý.

Stixxay-Rookie-1

“Tôi cùng bạn bè chơi WoW nhưng cũng bắt đầu chán dần, hầu hết mọi người đều chuyển qua tựa game mới là League of Legends (LMHT). Lúc đó tôi nghĩ rằng tại sao lại không thử nhỉ, trông nó khá là hấp dẫn. Lúc bắt đầu tôi chỉ nghĩ rằng chắc mình chỉ chơi nó một ngày một lần thôi, ấy vậy mà từ lúc nào anh bị nó cuốn hút đến mức cả ngày chỉ mong được tham gia vào những ván đấu đầy kịch tính đó”.

“Tôi thường xuyên đánh xếp hạng đôi cùng bạn, khi đó chúng tôi đang ở bậc Vàng và là một bộ đôi đường dưới. Đã có lúc thấy khá là tuyệt nhưng dần dần tôi thường xin về sớm hơn bạn tôi khi kết thúc giờ học. Khi đó tôi chơi một mình và thường xuyên chiến thắng, tôi quyết định sẽ nói với người bạn mình là không đánh xếp hạng đôi nữa mà tự bản thân sẽ leo hạng một mình. Cũng từ sau lần đấy bạn tôi không còn chơi LMHT nhiều nữa”. (cười)

Leo hạng

Sự tự tin của anh dần dần hé lộ khi anh liên tục leo hạng. “Lần đầu tiên tôi phát hiện ra mình có trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp đó là khi tôi đang ở bậc Kim Cương đoàn 3. Tôi thấy kỹ năng của mình thật sự tốt và tôi tin rằng mình có thể trở nên mạnh hơn nữa”.

Tuy nhiên sức mạnh của anh dường như chỉ phát huy mạnh ở trong xếp hạng đơn. Anh cũng nhận được rất nhiều sự nể phục đến từ các tuyển thủ chuyên nghiệp của LCS thông qua những ván đấu xếp hạng. Đội tuyển CLG cuối cùng cũng đã đưa ra quyết định mời anh vào đội tuyển CLG Black năm 2015. “Không biết vì lý do gì nhưng tôi không thể hiện được hết khả năng của mình khi thi đấu chuyên nghiệp, tôi chỉ thực sự thể hiện được mình khi đấu xếp hạng, cũng chính vì thế mà tôi không có quá nhiều thành công khi ở CLG Black”.

Stixxay-Rookie-2

Stixxay thi đấu ở đội tuyển CLG Black xuyên suốt mùa giải 2015 NA CS Mùa Xuân mà không có được nhiều thành công. Đến giải mùa hè, khi CLG đang đắm chìm trong vinh quang với tổ chức hiện tại thì Stixxay luôn đau đáu những suy nghĩ khi không biết khi nào mình mới được tham gia thi đấu chính thức.

Tuy nhiên CLG luôn có hy vọng nơi anh.Trong suốt khoảng thời gian ngồi trên ghế dự bị, quản lý đã bàn bạc về việc đẩy anh lên thi đấu cho đội hình chính thức. Cuối cùng hy vọng của anh đã đến nhưng lại không theo cách mà người hâm mộ CLG mong muốn.

Không chỉ là quý mến mà còn là sự tôn trọng

Sau CKTG 2015, CLG đã đưa ra một quyết định không tưởng khi sa thải thành viên nòng cốt Doublelift. “Ngay sau khi tốt nghiệp tôi đã chuyển vào gaming house. Việc Doublelift bị loại ra khỏi đội hình chính thì việc tôi được nhận vào một phần là do tôi có được sự tin tưởng nhiều hơn những ứng viên khác, chưa kể đến việc tôi có mức độ thân quen với những thành viên trong đội hơn hẳn”.

Stixxay đã thể hiện khả năng với vị trí xạ thủ của mình một cách đáng ngưỡng mộ kể từ khi xuất hiện trong đội hình chính. Chỉ số KDA của anh tại IEM San Jose tuy khá bình thường là 3.7, tuy nhiên anh lại là điểm mấu chốt để đem về chiến thắng cho đội tuyển trước Unicorns of Love và Jin Air Greenwings. Chưa kể anh cũng là chìa khóa dẫn đến thành công trước TSM tại LCS Bắc Mỹ tuần 1, KDA của anh trong ván đấu đó là 8/1/11, một chỉ số tuyệt vời đủ để anh thay thế cho người xạ thủ huyền thoại Doublelift trên con đường tiến tới vinh quang.

Tuy vậy việc vượt qua người đàn anh lại không phải là trọng tâm anh chú ý đến.

“Tôi chỉ nghĩ về sự kình địch giữa 2 đội tuyển CLG và TSM trước ván đấu. Khi thi đấu tôi chỉ đơn giản nghĩ rằng họ cũng chỉ là 5 thành viên đối phương, không việc gì phải suy nghĩ theo chiều hướng tiêu cực như kiểu mình đang đối đầu với TSM, thật là đáng lo sợ. Tôi chỉ cố gắng thi đấu hết mình thôi”.

“Sau trận đấu, tôi chỉ nghĩ rằng việc thất bại đến với họ là do chưa được luyện tập cùng nhau nhiều. Chính vì thế chiến thắng này cho tôi cảm giác không được xứng đáng cho lắm. Đương nhiên chiến thắng là điều ai cũng mong muốn nhưng bạn biết đấy, khi mới bắt đầu chơi cùng nhau bao giờ cũng gặp nhiều vướng mắc. Tôi chỉ muốn được thi đấu một cách công bằng, khi đó tôi mới cảm thấy vui vẻ được”.

Tuy giành chiến thắng trước TSM nhưng lại thua một trận trước Team Dignitas. Thật sự CLG vẫn đang có nhiều điều cần phải làm để tăng sức mạnh cho đội tuyển. Dù có một khởi đầu 1-1 nhưng Stixxay thực sự đặt nhiều khát vọng của mình vào mùa giải lần này.

Stixxay-Rookie-3

“Tôi nghĩ chúng tôi sẽ kết thúc mùa giải trong top 4. Tôi muốn chứng tỏ mình trước công chúng, đối với các tuyển thủ chuyên nghiệp tôi có thể đã có chút vị thế trong mắt họ nhưng đối với công chúng tôi chưa thực sự có được chỗ đứng trong mắt họ. Tôi sẽ chứng minh cho mọi người thấy được tôi có thể thi đấu tốt đến như nào!”

Bên cạnh những thành công bước đầu của Stixxay thì luôn có những sự hỗ trợ đến từ gia đình và bạn bè. Với một tân binh, tất cả những sự hỗ trợ đều cần thiết, chúng ta hãy cũng dõi theo sự phát triển của Stixxay để xem anh có thể tiến xa được đến đâu trong mùa giải mới này nhé!

No comments:

Post a Comment