Saturday, January 30, 2016

Những tướng không thể không cấm của ba siêu sao ROX Tigers

Tại tuần thi đấu thứ 3 LCK Mùa Xuân 2016, tập trung mọi sự chú ý chắc chắn là trận thư hùng giữa hai đội mạnh nhất Hàn Quốc (và có thể là cả thế giới) hiện tại, SKT T1 và ROX Tigers. Đúng với tính chất một trận đấu đỉnh cao, hai đội đã cống hiến cho người xem những pha giao tranh, xử lý cá nhân mãn nhãn. Tâm điểm có lẽ là khả năng cầm Ezreal thần sầu của Bang ở ván 1. Tuy nhiên, chàng xạ thủ của SKT cũng chỉ cứu cho đội nhà một ván thua. Chung cuộc, ROX vẫn là đội chiến thắng với tỷ số 2-1.

Ở trận đấu thứ hai trong tuần sau đó trước Samsung Galaxy, các thành viên ROX vẫn giữ được phong độ ấn tượng, trong đó nổi bật nhất phải kể đến ba cái tên, GorillA, PraY và Smeb.

GorillA và Alistar

gorilla-koo

Ở thời điểm hiện tại, bất cứ đội nào phải đối đầu với ROX đều phải cân nhắc đến việc tước Alistar khỏi tay GorillA. Nếu không, họ sẽ để người chơi hỗ trợ xuất sắc nhất thế giới hiện tại cầm được tướng hỗ trợ mạnh nhất meta (chưa kể đến việc đây còn là tướng tủ của anh chàng này).

Nhưng có một điều đáng ngạc nhiên là từ đầu mùa đến giờ, có vẻ không nhiều đội để ý hoặc không đánh giá đúng mực điều này. Trong tổng số 12 trận đã đấu, GorillA được cầm Alistar tới 10 lần (8 thắng, 2 thua), đạt KDA 5.13.

Nổi bật nhất phải kể đến chiến thắng khá khó khăn của ROX trước KT Rolster. Trong suốt ván 2 và 3, những pha băng vào của Fly với Lissandra đều bị GorillA bắt bài và chặn đứng.

Và trong trận đấu mới nhất với Samsung, anh chàng đội trưởng của ROX một lần nữa nghiền nát đối phương bằng những pha băng vào quyết đoán. Anh vừa là một lá chắn vững chãi, vừa cung cấp hàng tấn hiệu ứng khống chế và các đồng đội chỉ cần đứng đằng sau dọn dẹp.

Smeb và Fiora

CKTG Smeb 2610

Khó có thể tìm được game thủ nào có khả năng thích ứng nhanh với meta như Smeb. Khi Gnar nổi lên ở đường trên, Smeb ngay lập tức tập luyện và bá đạo với chú quái vật tí hon này. Trong một đội hình có khả năng giao tiếp tốt như Tigers, sức mạnh của Gnar trong tay Smeb càng được phát huy triệt để. Không những vững chắc khi đi đường, Smeb còn là một người đồng đội rất đáng tin cậy nhờ vào những pha Dịch Chuyển thông minh và kịp thời.

Đến thời gian gần đây, khi Fiora trở thành lựa chọn hàng đầu ở đường trên, Smeb dĩ nhiên nhanh chóng bắt kịp thời đại. Tại CKTG 2015 vừa qua, Fiora là tướng Smeb sử dụng nhiều nhất và đạt tỷ lệ thắng lên tới 71%. Đây cũng là tướng giúp anh có được chỉ số lính trung bình trên phút tốt nhất, từ đó phát huy tối đa khả năng đẩy lẻ, đồng thời Dịch Chuyển tham gia giao tranh từ xa.

Và đến thời điểm hiện tại, Fiora vẫn là một sự lựa chọn cực kì hữu dụng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Thậm chí, với người đi rừng mới Peanut sở hữu lối chơi hổ báo, sức mạnh của Fiora trong tay Smeb được nâng lên tầm cao mới. Chỉ cần một mạng hoặc một chút lợi thế, Smeb sẽ chém tan nát đường trên đối phương. Nạn nhân mới nhất của anh chàng điển trai này chính là Samsung Galaxy.

PraY và Corki

pray-koo

Không phải đến bây giờ mà thực chất, Corki đã là thương hiệu của PraY từ 2012, khi anh vẫn còn khoác áo Najin Sword. Trong hai kì CKTG, 2012 và 2013, sức mạnh của Corki trong tay PraY vẫn không bao giờ nên xem nhẹ, cho dù anh và đồng đội phải trải qua những thất bại cay đắng trước Taipei Assassins hay SKT T1 K.

Thời gian trôi đi và Corki vẫn là tướng tủ của xạ thủ Tigers. Tại LCK Mùa Xuân 2015, cầm Corki, PraY không biết đến mùi thất bại và đạt KDA lên tới 12.64. Đến giai đoạn Mùa Hè, khi Tigers không còn tạo đột biến như trước, tỷ lệ thắng của anh với “máy bay bà già” này vẫn là 69%. Thời điểm này, PraY không còn quá phụ thuộc vào Corki nữa mà thay vào đó, anh sử dụng những tướng hợp thời hơn như Kalista hay Ashe.

Giờ đây, Corki được thay đổi và tìm được chỗ đứng tại Đấu Trường Công Lý, có lẽ PraY là người vui nhất. Với Gói Hàng, phong cách hổ báo, chủ động của anh đã và đang được phát huy triệt để.

Theo TheScoreesports

No comments:

Post a Comment