Friday, January 29, 2016

Thua 3 trận liên tiếp, Vici Gaming liệu có nhớ Mata?

Cuối năm vừa rồi, LMHT Trung Quốc và Hàn Quốc đón nhận hai vụ chuyển nhượng động trời, đó là việc MaRin đến LGD Gaming và Easyhoon gia nhập Vici Gaming. Tuyển được Easyhoon đồng nghĩa với việc VG phải loại bỏ Mata hoặc Dandy (hai siêu sao cũng đến từ Hàn Quốc). Và cuối cùng, Mata đã là người phải ra đi, đồng thời Dandy được chuyển về vị trí đi rừng quen thuộc.

Trong thời gian khoác áo VG, Mata liên tục vướng vào những scandal như thái độ tiêu cực với đồng đội, chống đối ban huấn luyện. “Tống khứ” được Mata, con ngựa bất kham và có cái tôi quá lớn, VG tưởng như đã tống được “cục nợ”.

Rời VG, với danh tiếng và tài năng, Mata không khó khăn trong việc tìm bến đỗ mới. Thay vì trở về Hàn Quốc như nhiều lời đồn, anh chuyển qua đầu quân cho Royal Never Give Up. Tại đây, Mata sớm hòa nhập với đồng đội mới và liên tục thăng hoa. RNG toàn thắng cả 4 trận (trong đó có một trận trước chính VG).

Ngoài chiến thắng mở màn, VG sau đó thua liên tiếp ba trận. Liệu rằng giờ đây họ có nhớ người cũ kia không?

vg-dandy-mata

Dandy và Mata mùa 2015

Trong tấm ảnh trên là nguồn sức mạnh chính của Vici Gaming mùa trước. Một người dù phải chơi trái với vị trí sở trường nhưng vẫn luôn giữ phong độ ổn định và biết cách tỏa sáng khi cần thiết. Người còn lại là cầu nối, mắt xích giữa 4 thành viên còn lại, bất chấp việc bất đồng ngôn ngữ.

Khi còn Mata, VG là một trong số ít những đội Trung Quốc có hai thành viên Hàn Quốc nhưng vẫn giữ được sự gắn kết. Để nói về màn trình diễn xuất sắc nhất của Mata nói riêng và toàn đội VG nói chung mùa trước, đấy chắc chắn phải là chiến thắng 3-1 trước OMG tại vòng loại LPL Mùa Hè 2015.

Trong ván một, không phải bất cứ thành viên nào khác mà chính Mata, với Annie mới là cơn ác mộng thực sự của OMG. Nhờ khả năng đọc bản đồ cực tốt, kết hợp với những “cú ping” thông minh, Mata đã dàn xếp xuất sắc pha phản gank ở phút 11, từ đó đem về lợi thế cực kì to lớn.

Thiếu Mata, VG thi đấu vô cùng rời rạc và đỉnh điểm của sự thất vọng chính là trận thua trước Invictus Gaming cách đây ít lâu.

mata-rng

Mata giờ đang tỏa sáng cùng RNG

Đâu rồi người kiểm soát tầm nhìn?

Khi còn Mata, VG là một trong những đội kiểm soát tầm nhìn tốt nhất. Cũng trong trận thắng trước OMG nói trên nhưng là ở ván 2, Alistar của Mata với tầm nhìn đầy đủ đã có một pha “chim mồi” hoàn hảo, đem về 4 mạng hạ gục cho đội nhà và chỉ mất 1.

Mất Mata, VG chẳng còn ai đứng ra nhận trọng trách kiểm soát bản đồ nữa. Ở phiên bản hiện tại, với 75 vàng là bạn đã có thể sở hữu một mắt tím nhưng dường như cả 5 thành viên VG hiện tại đều không ý thức được điều đó. Trong trận thua trước IG vừa rồi, một trong những lý do chính là việc bản đồ của họ luôn tối tăm. Thiếu tầm nhìn, VG dễ dàng để đối phương kiểm soát trụ rồi Rồng mà không cách gì chống trả.

Ai sẽ là đội trưởng?

Khi còn Mata, các thành viên VG luôn ra vào giao tranh rất nhịp nhàng và minh chứng rõ ràng nhất chính là chiến thắng quyết định trước OMG ở ván đấu thứ 4.

Nhưng ở thì hiện tại, ai là người dẫn đầu ở VG?

Mất Mata, VG mất người kết nối, người dẫn đầu cũng như người kiểm soát tầm nhìn. Liệu họ có nuối tiếc không?

Theo Carry6

No comments:

Post a Comment