Friday, January 29, 2016

Vào chỗ chết để tìm đường sống – OMG liệu có thể phượng hoàng tái sinh?

Nếu như bạn nào đã từng theo dõi Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp từ mùa giải 2013 hẳn còn nhớ, OMG trong 2 mùa giải 2013 và 2014 như một thế lực hàng đầu với chuỗi thành tích 14 trận thắng liên tiếp hay là đội đầu tiên có thể hạ gục một đội tuyển Hàn Quốc với tỷ số 3-0 trắng tại Chung kết thế giới 2014. Có thể nói, bên cạnh Royal Club của Uzi, OMG chính là niềm hy vọng lớn nhất trong công cuộc lật đổ sự thống trị của người Hàn Quốc.

Bước vào mùa giải 2015, với tinh thần quyết không sử dụng ngoại binh Hàn, OMG được khán giả đặt cho biệt danh “siêu đội tuyển của người Trung Quốc“, mang theo giấc mộng xưng bá Liên Minh Huyền Thoại toàn cầu của đất nước tỷ dân với việc chiêu mộ thành công “xạ thủ hay nhất thế giới” Jian “Uzi” Zi-hao.

omg-team

Uzi từng được coi là hy vọng của OMG tại mùa giải 2015

Tưởng chừng như đây sẽ là năm để OMG đòi lại những gì đã mất ở 2 mùa giải trước thì họ lại bất ngờ gặp phải một sự thực tàn khốc khi đây lại chính là mùa giải thất bại nhất kể từ ngày đội tuyển này được thành lập. Không chỉ thành tích bết bát với hạng 7 của LPL 2015 Mùa Xuân, dừng chân tại Tứ Kết của LPL 2015 Mùa Hè và lần đầu tiên không được lọt vào một mùa Chung kết thế giới, OMG còn đối mặt với tình trạng tan rã nội bộ với những tin đồn về việc Uzi không phù hợp với các thành viên của OMG hay Cool là “thế lực đen” ở sau hậu trường của đội.

Kết thúc mùa giải 2015, OMG tan rã khi tất cả các công thần của họ đều lần lượt giã từ đấu trường chuyên nghiệp như Gogoing, Loveling, Cloud, San hoặc chuyển sang đội khác thi đấu như Uzi. Trước khi bước vào mùa giải 2016, OMG là một đội tuyển gần như mới hoàn toàn từ trong ra ngoài. LPL 2016 Mùa Xuân được dự đoán sẽ là một mùa giải vô cùng khó khăn đối với OMG, nhưng với những gì họ đang thể hiện trong các trận thi đấu vừa qua, có vẻ như tình hình không đến mức bi quan như vậy.

lpl-tuan2-bxhB

OMG có một khởi đầu không quá tệ ở bảng B LPL 2016 Mùa Xuân

Với sự bổ sung các tân binh như TBQ ở vị trí đi rừng, người đi đường giữa mới Icon hay xạ thủ mới SMLZ, OMG đã có một khởi đầu không đến nỗi tệ như nhiều người dự đoán. Thậm chí, họ còn giành chiến thắng oanh liệt 2-0 trước đội tuyển đang được đánh giá cao hơn là Invictus Gaming khiến tất cả phải kinh ngạc.

SMLZ triển lộ thực lực

Vốn được biết đến ngay từ khi thi đấu trong màu áo World Elite Academy tại LSPL mùa giải 2013, thời điểm mà vẫn chưa có tuyển thủ Hàn Quốc nào chuyển tới Trung Quốc thi đấu như ngày nay, Han “SMLZ” Jin đã nổi lên như một hạt giống tiềm năng bên cạnh GODV. Sau khi được Masters 3 tuyển mộ, mặc dù phải thường xuyên mài đũng quần trên ghế dự bị nhưng SMLZ cũng đã kịp để lại ấn tượng bằng một tình huống Pentakill khi được cầm Corki ra quân thi đấu.

Được chuyển đến OMG để thay thế cho Uzi, tưởng chừng như đó sẽ là áp lực không nhỏ đối với tuyển thủ vẫn chưa đầy 19 tuổi này (cả Uzi và SMLZ đều sinh năm 1997) nhưng anh đã lập tức chứng minh mình không phải dạng vừa khi một lần nữa cầm Corki và có được Quadra Kill trước Invictus Gaming.

Quadra Kill của SMLZ trước Invictus Gaming

Thực tế qua các trận đấu cho thấy SMLZ đã tiến bộ đáng kể từ sau khi chuyển từ Masters 3 đến OMG. Trong trận thua đáng tiếc trước Vici Gaming, SMLZ đã có một trận đấu không hề tồi với những tình huống sử dụng chiêu cuối của Miss Fortune khá hiệu quả. Tuy nhiên, Loong của Vici Gaming đã có một trận đấu xuất thần và ép SMLZ phải chấp nhận thất bại bất chấp KDA của xạ thủ trẻ tuổi này đạt được là 7/2/5.

Sự trở lại thần kỳ của “phế vật” TBQ

Còn nhớ, kết thúc Chung kết thế giới mùa 2015, Zhu “TBQ” Yong-Quan chính là người đáng thương nhất khi anh chính là người đứng mũi chịu sào cho những lời chỉ trích vô cùng cay nghiệt của cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc dành cho phong độ thi đấu thảm hại của LGD. Kết quả như thế nào thì ai cũng rõ, TBQ lưng mang tiếng xấu “phế vật” chấp nhận rút lui khỏi LGD, thậm chí đã có thời điểm anh mệt mỏi với những chỉ trích của cộng đồng tới mức phải tuyên bố giải nghệ để được yên thân.

TBQ

“Phế vật” là cách người ta gọi TBQ sau thất bại tại Chung kết thế giới 2015 của LGD

Khi TBQ tuyên bố trở lại với đầu trường chuyên nghiệp trong màu áo OMG, tất cả đều cười khẩy, cho rằng OMG đã bần cùng bất đắc dĩ đến mức phải sử dụng đến một tên “phế vật” như TBQ. Nhưng dường như TBQ đã biến những chỉ trích vô cùng cay nghiệt vào anh thành động lực để cố gắng khi trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác trong lần trở lại này với OMG.

Sử dụng 2 vị tướng Lee Sin và Graves trong 4 games đấu ở tuần thi đấu thứ 2, TBQ nay đã đổi tên thành Quan đã chứng minh cho tất cả thấy anh vẫn là một người đi rừng hàng đầu của khu vực Trung Quốc với lối chơi hung hãn, hổ báo lên nhiều sát thương.

Quan đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời với Lee Sin

Không biết rằng, liệu LGD cùng những người trước đây đã chĩa mũi dùi vào TBQ có cảm thấy hối tiếc vì đã xua đuổi anh đi một cách không thương tiếc không. Chỉ có một điều chúng ta có thể chắc chắn là nếu Quan vẫn tiếp tục thi đấu như này thì OMG chắc chắn sẽ còn tiến xa ở LPL Mùa Xuân này.

Tổng kết

Tưởng chừng như LPL 2016 Mùa Xuân sẽ là một mùa giải nghiệt ngã đối với OMG khi gần như toàn bộ đội hình của họ, người giải nghệ, người đi tìm bến đỗ mới nhưng OMG lại cho thấy một nỗ lực phi thường trong hiểm cảnh ấy: Họ dám dũng cảm thử nghiệm những cái tên mới như SMLZ hay icon, đồng thời chìa đôi tay về “kẻ phế vật” TBQ, người bị LGD ruồng rẫy không thương tiếc.

Quan-MVP-30-01

Đây là cách Quan đã đền đáp lại niềm tin của OMG

Điều này giống như việc khi bạn không còn gì để mất thì bạn sẽ dám liều tất cả để tìm được một sinh cơ giữa muôn vàn tử lộ. Và OMG có vẻ như đã đánh một canh bạc chính xác khi đội hình của họ hứa hẹn rất nhiều tiềm năng để tiến xa hơn tại LPL Mùa Xuân 2016 này. Và thử thách tiếp theo chắc chắn sẽ là một liều thử hạng nặng cho OMG khi đối thủ của họ sẽ là ông lớn Edward Gaming tại tuần 3 LPL này.

EDG-2016-30-01-img1

Edward Gaming chính là thử thách ở tuần thi đấu này của OMG

Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của các bạn về đội hình OMG mới bằng cách để lại comment dưới bài viết này. Đừng quên theo dõi Liên Minh 360 để nhận được những thông tin Liên Minh Huyền Thoại mới nhất và hấp dẫn nhất nhé!

No comments:

Post a Comment