Saturday, January 30, 2016

Trò chuyện cùng siêu sao: TSM Doublelift

Ask The Pros (Trò chuyện cùng siêu sao) là nơi các game thủ nổi tiếng trả lời những câu hỏi thú vị của cộng đồng cũng như đến từ các game thủ khác. Và trong số này, “nạn nhân” của chúng ta là xạ thủ của TSM, người sở hữu lượng fan hâm mộ lớn nhất nhì Bắc Mĩ, Doublelift.

doublelift-tsm1

OG Zven: TSM năm nay sẽ thế nào khi tuyển về một loại thành viên mới? Liệu các bạn có thành công như châu Âu đã làm mùa trước không?

Chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn khởi đầu nhưng hiện tại, mọi thứ đã đâu vào đấy và rất hi vọng sẽ giúp châu Âu tự hào tại CKTG (cười mỉm). Mặc dù sở hữu rất nhiều tài năng lớn nhưng chúng tôi không làm quen với nhau nhanh như những đội khác.

Trận đấu nào để lại cho bạn nhiều kỉ niệm nhất?

Chắc chắn đó là trận chung kết LCS với TSM khi tôi còn ở CLG mùa trước. Tại đây có những pha giao tranh kinh điển nhất mà tôi từng tham dự. Còn về những màn trình diễn cá nhân thì có lẽ là trận Bắc Mĩ vs Châu Âu tại Siêu Sao Đại Chiến 2013.

Thử thách khó khăn nhất mà bạn từng phải vượt qua là gì?

Nhìn chung việc thi đấu chuyên nghiệp đem lại rất nhiều stress. Ngay từ đầu tôi đã tự đặt mục tiêu rất cao cho bản thân, khiêu khích đối phương, cố gắng chơi mạo hiểm. Nhưng rồi mọi chuyện không diễn ra theo đúng ý muốn, những lời khiêu khích trước đó ám ảnh bản thân. Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng, với bản thân, với fan hâm mộ và với đồng đội. Khi đó, cách duy nhất để vượt qua là không ngừng cố gắng.

doublelift-tsm2

Điều tiếc nuối nhất của bạn trong sự nghiệp game thủ là gì?

Trong khoảng 2012, 2013, tôi vô cùng kiêu căng, liên tục đưa ra những thời khiêu khích từ đó dẫn tới bị rất nhiều người ghét. Ước gì khi đó tôi bình tĩnh và thân thiện hơn.

TSM TSM TSM!

Khi luyện tập thì giữa TSM và CLG, điều gì khác biệt nhất?

CLG: Làm tròn bổn phận đi đường, tập trung giao tiếp, sau đó cùng thảo luận để có cái nhìn toàn cảnh.

TSM: Tập trung kiểm soát trận đấu trên toàn bản đồ, nghiên cứu và phân tích kĩ replay để cải thiện cả đội.

Bạn đã làm quen với TSM như thế nào?

Không có gì đặc biệt. Ngồi nhà, trò chuyện với mọi người. Về cơ bản thì cuộc sống của tôi giữa CLG và TSM không có quá nhiều khác biệt.

doublelift-tsm3

Bạn nhớ điều gì ở CLG nhất?

Những pha “make play” theo bản năng cùng Aphro. Nhưng tôi tin rằng mình và Yellowstar sẽ sớm thần giao cách cảm được thôi.

Có khó không khi ban phải làm quen với người đánh cặp mới sau khi chơi cùng Aphro một thời gian quá dài?

Aphro và tôi chơi cùng nhau 3 năm nay rồi, thế nên có những tình huống chúng tôi cứ việc làm mà chẳng cần nói với nhau lời nào. Hiện tại, tôi thực sự choáng ngợp với khả năng bao quát trận đấu cũng như sự am hiểu về game của Yellowstar. Chúng tôi vẫn đang cố gắng luyện tập khả năng phối hợp.

Khi được TSM chú ý, bạn nghĩ đến điều gì đầu tiên?

Đó là cơ hội được chơi cùng Bjergsen, sau đó là việc được chứng kiến cái tên TSM Doublelift.

doublelift-tsm4

Liệu Doublelift-Yellowstar có thể trở thành bộ đôi đường giữa số một Bắc Mĩ mùa này không?

Đến vòng playoff, chúng tôi sẽ tiệm cận phong độ cao nhất. (cười)

Cách vô địch đường dưới

Tướng nào bạn nghĩ sẽ luôn mạnh ở vị trí xạ thủ, bất chấp meta?

Kalista sẽ luôn là một lựa chọn hoàn hảo khi cô nàng này có thể cung cấp tầm nhìn, khả năng mở giao tranh, đè đường, đẩy đường, kiểm soát Baron/Rồng và lượng sát thương cực lớn.

Làm sao để chơi tốt Vayne, đặc biệt trong giao tranh?

Trong giao tranh, luôn bắn những gì gần mình nhất, chỉ lao lên khi chắc chắn hạ gục được một mục tiêu nào đó. Luôn giữ khoảng cách với chắn của đối phương.

doublelift-tsm5

Bạn có lời khuyên nào cho những người muốn lên chuyên với vị trí xạ thủ không?

Đầu tiên phải chọn ra phong cách xạ thủ mà bạn muốn chơi: hỗ trợ/dọn lính, hổ báo hay tập trung farm chờ giao tranh. Chỉ chơi phong cách đó cho tới khi hiểu rõ vai trò của mình trong đội, tiếp đến tập những phong cách khác.

Xạ thủ thì sợ tướng nào nhất?

Rengar và Talon khá kinh, đặc biệt khi được feed. Ngoài ra, bạn có thể trên cơ phần lớn những tướng khác.

So với mùa trước, xạ thủ có vẻ quan trọng hơn?

Thực sự thì không có nhiều thay đổi. Hiện tại thì khó snowball hơn so với mùa trước thôi.

Cười thả ga với LiftLift

Liệu còn “những kẻ còn lại đều là rác rưởi” không?

Tôi sẽ chứng minh trong năm nay. (Cười)

Bạn thích đồ tráng miệng gì nhất?

Kem. Nhưng tôi không thích đồ ngọt lắm nên vừa ghét, vừa thích.

doublelift-tsm6

Điều gì bạn thực sự muốn nhưng không thể mua được bằng tiền?

Thời gian. Để theo đuổi sở thích, cải thiện kĩ năng khác ngoài LMHT, xây dựng những mối quan hệ.

Nếu bị nhốt một tuần ở đảo hoang, bạn sẽ muốn ở cùng game thủ nào nhất?

 Yellowstar vì anh ấy luôn bình tĩnh, suy nghĩ logic trước áp lực, và dễ thương nữa.

Theo Lolesports

 

No comments:

Post a Comment