Sunday, January 31, 2016

Pyl: “MaRin chú trọng đi đường, còn Acorn chú trọng hỗ trợ các đường khác”

Sau 4 trận thua liên tiếp, cuối cùng LGD cũng đã giành được một chiến thắng. Đây là dấu hiệu rất tốt trước khi LPL bước vào kì nghỉ Tết. Mặc dù vậy, các thành viên LGD đều tỏ ra khá mệt mỏi và không thực sự vui vẻ.

We1less bước vào phòng phỏng vấn, ngồi phịch xuống ghế sofa, thở dài và nói “tôi thực sự kiệt sức”.

lgd-2016-pv-1

Acorn đã có trận đấu đầu tiên tại LPL Mùa Xuân 2016 và đem về chiến thắng cho đội nhà. Bên cạnh đó, bạn còn được bầu làm MVP. Cảm xúc của bạn lúc này thế nào?

Acorn: Trước đó, tôi thực sự rất lo lắng nhưng giờ thì bình thường rồi. Tất nhiên là rất vui khi LGD giành chiến thắng.

LGD đã thay MaRin bằng Acorn trong ván hai, ý đồ của các bạn là gì?

Pyl: Chẳng có ý đồ gì cả. Chỉ là hai người đi đường trên của LPL sử dụng tốt những vị tướng khác nhau và chúng tôi muốn thay đổi để xem kết quả như thế nào.

Vậy MaRin và Acorn khác nhau như thế nào?

Pyl: Qua những trận vừa rồi thì bạn cũng có thể thấy, MaRin chú trọng vào đi đường, trong khi đó Acorn thường sử dụng tanker, và hỗ trợ các đường khác nhiều hơn.

Một câu hỏi cho MaRin. Tại LPL, bạn thường sử dụng những tướng không mạnh ở phiên bản hiện tại. Đây là ý đồ chiến thuật của cả đội hay chỉ do bạn thôi?

MaRin: Một phần do tôi thích. tôi cũng tập luyện những tướng này khá nhiều. Quyết định cuối cùng vẫn là của HLV.

Bạn có nghĩ rằng mình “focus” khi chơi ở LPL không?

MaRin: Đúng là đối phương luôn cố gắng cản trở trong giai đoạn đi đường. Tôi sẽ cố gắng cải thiện.

lgd-2016-pv-2

Ở LPL hiện tại, bạn đánh giá mình đứng thứ mấy trong số những người đi đường trên?

MaRin: Tôi vẫn chưa gặp tất cả người đi đường trên nên không rõ.

We1less, trong ván một, bạn bị “trói” khá nhiều nhưng tại sao vẫn lên thuần sát thương?

We1less: Vì nhiều sát thương thì tốt haha. Thường thì trước những tướng như Lux hay Elise tôi nên mang Thanh Tẩy nhưng trận này, chúng tôi có Morgana nên cứ tự tin lên sát thương và cầm Thiêu Đốt thôi.

Bạn đánh giá thế nào về Lux phía bên EPA?

We1less: Tôi có được Corki rồi thì đối phương chọn tướng gì không quan trọng.

LGD không còn chơi hổ báo như trước, tại sao vậy?

Pyl: Vì chúng tôi thay đổi tới hai vị trí mùa này và vẫn đang cố gắng kết dính. Chính vì vậy đến hiện tại, chúng tôi vẫn chưa định hình một phong cách cụ thể.

Bạn nói rằng khi MaRin chơi, LGD chú trọng vào việc đi đường hơn. Vậy có khó không khi cả ba đường đều quan trọng như nhau?

Pyl: Chúng tôi có công thức riêng để chia sẻ tài nguyên, phụ thuộc vào chất tướng.

Sau khi MaRin đến thì ai là “shot-caller”?

Pyl: MaRin

lgd-2016-pv-3

Vậy còn Acorn?

Pyl: Khi Acorn chơi thì mọi người cùng thảo luận. Chúng tôi sử dụng những từ tiếng Trung cơ bản.

MaRin, bạn có hay xem SKT thi đấu không?

MaRin: Chỉ những trận này thực sự hay thôi.

Bạn đánh giá thế nào về người đi đường trên mới của SKT, Duke?

MaRin: Họ hiện đang gặp vấn đề trong việc kết dính các thành viên. Tôi tin rằng SKT sẽ cải thiện sớm thôi.

Một câu hỏi cho XiaoXi, bạn đã có một trận đấu khá ấn tượng. Liệu rằng bạn sẽ tiếp tục thi đấu chứ?

XiaoXi: Điều đấy còn phụ thuộc vào phong độ của tôi và Eimy.

Là người đi rừng mới, bạn có cảm thấy áp lực không?

XiaoXi: Áp lực chứ nhưng tôi sẽ biến điều đó thành động lực.

Trong trận vừa rồi, bạn thường xuyên đảo qua đảo lại đường trên, tại sao vậy?

XiaoXi: Vì tôi có cảm giác MaRin sẽ gánh được đội.

No comments:

Post a Comment