Saturday, January 30, 2016

Nên dùng bảng bổ trợ gì trong mùa giải 2016? (Phần 2)

Xin chào các bạn quay trở lại LM360. Trong cẩm nang lần này, tôi sẽ giúp các bạn cách tăng bảng bổ trợ cho một số tướng cơ bản. Sang mùa giải 2016, cụ thể là phiên bản 6.1, các điểm bổ trợ then chốt đã được gia tăng sức mạnh để cân bằng với nhau. Vì vậy sẽ không còn có chuyện 10 điểm Ý Chỉ Thần Sấm trong một trận đấu nữa, dẫn đến việc bối rối trong cách chọn lựa bảng then chốt. Hãy cùng LM360 tìm hiểu về cách tăng điểm bổ trợ trong mùa giải 2016 nhé.

Masteries

Về phân tích các thay đổi của các điểm bổ trợ mới, các bạn có thể tham khảo trong bài viết sau:

Ý Chỉ Thần Sấm đánh mất vị trí “độc tôn”?

Nên dùng bảng bổ trợ gì trong mùa giải 2016 (phần 1)

Đường giữa

Ở đường giữa, vai trò của các vị tướng sẽ đa dạng hơn đường trên rất nhiều. Có những người thích chơi các sát thủ “máu lạnh”, 1 combo hạ gục đối phương như Zed, hay các pháp sư chuyên cấu rỉa máu như Azir, cũng có cả những tướng đấu sĩ như Irelia. Xong mỗi vị tướng đó lại được phân ra nhiều hướng đi khác nhau, chẳng hạn như Ezreal có thể lên cả sát thương vật lí hoặc sức mạnh phép thuật… Chúng ta sẽ chỉ phân tích các vai trò chính thôi nhé.

Pháp sư cấu rỉa (Azir, Ziggs, Lux…)

Thực sự mà nói, thì các pháp sư cấu rỉa máu ở thời điểm hiện tại vẫn là một lựa chọn ưa chuộng cho những người chơi có kỹ năng bình thường. Tôi không nói những pháp sư đó khó hay dễ chơi, nhưng những người không thường hay đi đường giữa sẽ chọn cho mình cách giải bài toán an toàn hơn.

1

Có điều cần lưu ý trong bảng bổ trợ này. Nếu bạn chơi theo hướng an toàn, hãy nâng Nuốt Chửng và Hấp Huyết, còn chơi theo hướng tấn công, Gươm Hai Lưỡi và Tài Năng Thiên Bẩm.

Để phân vân giữa 2 điểm then chốt Ý Chỉ Thần Sấm và Lửa Tử Thần, có lẽ nhiều người chơi sẽ chọn cho mình Ý Chỉ Thần Sấm hơn. Tất cả mọi pháp sư chắc chắn đều sẽ ưu tiên việc gây sát thương mạnh trong một khoảng thời gian càng ngắn càng tốt, chứ không phải mất nhiều thời gian tới 4 giây như Lửa Tử Thần. Tuy nhiên, tôi sẽ nêu ra một số ví dụ phù hợp với điểm bổ trợ này:

  • Brand: Đây là vị tướng có thể sử dụng cả 2 điểm bổ trợ then chốt. YCTS thì không nói, nhưng Lửa Tử Thần sẽ đốt liên tục trong khoảng thời gian Bỏng tồn tại.
  • Azir: Lính cát của Azir khi “chọc” đối phương cũng sẽ kích hoạt LTT.
  • Kayle: Giống Azir, khi kích hoạt Công Lí Thịnh Nộ cũng sẽ gây được hiệu ứng LTT.

aether_wing_kayle_by_ryuichi_ni-d5ugg1i

Điểm bổ trợ khá hợp với Kayle.

Pháp sư dồn sát thương (Diana, Nidalee, Leblanc…)

Sẽ có một số người nhầm lẫn giữa các pháp sư như Lux, Veigar hay Anivia rằng, họ cũng là những pháp sư dồn sát thương mạnh. Điều này cũng đúng thôi, nhưng những vị tướng này phải có một số điều kiện nhất định, chẳng hạn như Anivia phải có đủ các trang bị, hay đối thủ của Veigar là một pháp sư, thì từ đó sức mạnh của họ mới phát huy hiệu quả.

2

Dù gì chăng nữa thì Ý Chỉ Thần Sấm vẫn nhỉnh hơn Lửa Tử Thần.

Còn những tướng như Diana, Nidalee, Leblanc, họ là pháp sư dồn sát thương theo hướng của một sát thủ, tức bộ trang bị của họ không cần quá nhiều, nhưng kỹ năng lại có thể gây ra cả tấn sát thương trong một thời điểm mà không cần quá nhiều yếu tố khác.

Pháp sư “nửa mùa” (Ekko, Katarina, Twisted Fate…)

Tại sao tôi lại gọi họ là “nửa mùa”? Những vị tướng pháp sư này đều có cả 2 yếu tố cấu rỉa máu tốt và lượng sát thương khá ổn, tuy nhiên không có điểm gì thực sự nổi bật cả.  Như Ekko, anh ta có Dây Cót Thời Gian để quấy rối trong giao tranh rất tốt, nhưng sát thương dồn vào một thời điểm lại không đủ mạnh để hạ gục bất kì ai, đặc biệt là khi chưa có trang bị như Song Kiếm Tai Ương.

3

Katarina cũng vậy. Kể từ khi Bùa Đầu Lâu “tạm biệt LMHT”, mọi thứ dường như sụp đổ hoàn toàn với cô nàng siêu sát thủ một thời này. Vọng Âm của Luden hay các trang bị như Gậy Đầu Lâu cũng chỉ là để thế chỗ tạm thời mà thôi. Vì vậy, thay vì tiếp tục gia tăng sát thương cho cô, sao chúng ta không chuyển qua một hướng đi mới? Thép Độc kết hợp với Xung Kích Bão Tố sẽ cho Katarina một lượng tốc độ di chuyển cực nhanh trong giao tranh, né tránh các kỹ năng định hướng và sau đó quay trở lại dồn sát thương tiếp.

Tướng sát thương vật lí (Zed, Talon, Ezreal…)

Về những vị tướng này thì không cần phải nói quá nhiều, điểm bố trợ chắc chắn là Ý Chỉ Thần Sấm rồi. Đối với các sát thủ như Zed, sát thương “càng nhiều càng ít”, không bao giờ là đủ đối với anh ta cả, và sát thương dồn vào một thời điểm thì lại càng tốt.

4

Bảng bổ trợ cho hầu hết mọi sát thủ.

Còn Ezreal, ngoài Ý Chỉ Thần Sấm ra thì anh ta không còn điểm bổ trợ gì phù hợp nữa. Với một xạ thủ “nửa mùa” như anh, không có điểm gì quá nổi bật, kể cả cấu máu cũng không được như Corki hay gây sát thương liên tục như Vayne. Tuy nhiên, nếu bạn thành thục Ezreal, bạn sẽ có thể kết hợp cả 2 yếu tố đó để nâng sức mạnh của anh ta lên một tầm cao mới đó.

Kết

Note: There is a poll embedded within this post, please visit the site to participate in this post's poll.

Đó là 3 điểm bổ trợ then chốt chính cho các tướng đường giữa trong mùa giải mới. Ngoài ra, cũng có những ngoại lệ, như pháp sư Swain thích dùng Ý Chỉ Thần Sấm hơn… Tất nhiên, tất cả cách tăng bảng bổ trợ đều vẫn phụ thuộc vào bạn, tôi chỉ liệt kê một số cách cơ bản mà thôi. Hãy cố gắng tự tìm ra con đường riêng cho chính mình nhé.

No comments:

Post a Comment