Thursday, February 22, 2018

Biến hóa khôn lường với chú khỉ Ngộ Không ở vị trí đi rừng

Cái nhìn tổng quan về Ngộ Không ở vị trí đi rừng

Điểm mạnh

  • Khả năng dồn sát thương mạnh. Ngọc Sốc Điện mới và các trang bị sát lực tương tác cực tốt với nội tại trừ giáp của Thiết Bảng Ngàn Cân, khiến Ngộ Không xóa sổ các tướng yếu máu của địch trong nháy mắt mà vẫn có thể gây sát thương ổn định lên dàn chắn đối phương.
  • Khả năng tàng hình khó nắm bắt. Cơ chế vô hình mới khiến Ngộ Không có nhiều cơ hội hơn trong việc lén lút tiếp cận bằng Chim Mồi và mở giao tranh giữa lòng địch, thay vì chầu chực trong vô vọng bởi dàn Mắt Kiểm Soát dày đặc xung quanh đối phương như trước.

Tàng hình và bất ngờ xuất hiện với Lốc Xoáy – mở giao tranh đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả

Điểm yếu

  • Khả năng dọn rừng dưới mức trung bình. Thời gian hồi chiêu quá lâu khiến 2 vòng rừng đầu tiên của Ngộ Không chậm hơn hẳn các đấu sĩ đi rừng khác, cũng như khó có thể giữ được lượng máu “khỏe mạnh” để ra đường can thiệp.
  • Rất tốn năng lượng. Các hướng xây dựng trang bị phổ thông cho Hầu Vương đều không có nhiều khoảng trống cho các chỉ số năng lượng, trong khi mức năng lượng gốc của Ngộ Không rất hạn chế so với lượng phải sử dụng cho các chiêu thức.
  • Ít kĩ năng không chế. Lượng sát thương khổng lồ của Hầu Vương bắt hắn phải trả giá bằng việc không có kĩ năng khống chế nào ngoài chiêu cuối (vốn đã có thời gian hồi lớn). Một cuộc gank thành công của Ngộ Không thường đến bằng các pha bọc hậu nhiều hơn, hoặc can thiệp khi lượng máu của con mồi không còn quá dồi dào.

Ngọc bổ trợ cho Ngộ Không ở vị trí đi rừng

Ngo Khong Runes

WhiteCap-SocDien Sốc Điện: không ngọc bổ trợ nào khả dĩ trên Ngộ Không đi rừng ngoại trừ Sốc Điện (hơi bó buộc một chút phải không?). Một tin tốt là sát thương từ Sốc Điện cũng tăng theo chỉ số sức mạnh công kích của Hầu Vương nên vẫn có thể duy trì tiếng nói về cuối trận, vì Ngộ Không sẽ lên khá nhiều đồ sát thương mà.

WhiteCap-Tacdongbatchot Tác Động Bất Chợt: mỗi pha Cân Đẩu Vân sẽ lập tức kích hoạt hiệu ứng xuyên đôi từ ngọc bổ trợ này, và bồi thêm một cú Thiết Bảng Ngàn Cân ngay sau đó sẽ khiến lượng giáp đối phương trở thành vô nghĩa trong mắt Ngộ Không khi đi gank đầu trận.

WhiteCap-Matthayma Mắt Thây Ma: đóng góp vào công cuộc kiểm soát tầm nhìn của cả đội không bao giờ là thừa ở vị trí đi rừng, và Hầu Vương tất nhiên cũng không phải một ngoại lệ.

WhiteCap-ThoSanThamLam Thợ Săn Tham Lam: 3 ngọc Thợ Săn ở bậc ngọc này đều có thể sử dụng trên Ngộ Không với độ hiệu quả tương đương, song Thợ Săn Tham Lam được lựa chọn nhiều nhất để Ngộ Không có thể hút lại kha khá máu trong các pha càn lướt bằng Lốc Xoáy.

WhiteCap-Dacthang Đắc Thắng: hồi lại máu sau khi tham gia hạ gục để Ngộ Không có thể rút ra một cách an toàn sau khi đã băng xả mở giao tranh bằng Lốc Xoáy, cũng như kiếm thêm chút ít vàng để sắm sửa trang bị.

WhiteCap-Nhatchemanhue Nhát Chém Ân Huệ: hiệu ứng tăng sát thương trên các tướng thấp máu sẽ giúp Ngộ Không có lượng sát thương duy trì tốt sau khi đã tung toàn bộ combo của mình để khởi đầu pha gank ở đường.

wukong

Thứ tự nâng kĩ năng cho Ngộ Không ở vị trí đi rừng

Ngo Khong Skill Order

Xây dựng trang bị cho Ngộ Không ở vị trí đi rừng

Trang bị khởi đầu

Rua tho san thuoc-tai-su-dung Mat vat to: là một tướng gây sát thương chủ yếu bằng đòn đánh thường, Rựa Thợ Săn hiển nhiên sẽ là trang bị khởi đầu dành cho Ngộ Không. Nếu bạn mới tập chơi Hầu Vương, có thể thay Thuốc Tái Sử Dụng bằng 3 bình máu để khởi đầu vòng rừng nhàn hạ hơn một chút, vì vị tướng này dọn quái đầu trận khá vất vả.

Trang bị bắt buộc

Stalker's_Blade_(Warrior)_item Gươm Truy Tung – Phù Phép Chiến Binh: 60 sức mạnh công kích và 10% giảm thời gian hồi chiêu là những chỉ số thiết yếu cho Ngộ Không để tổ chức các pha gank thường xuyên và hiệu quả. Trừng Phạt Tái Tê cũng giúp Hầu Vương truy đuổi mục tiêu tốt hơn trong bối cảnh không có hiệu ứng khống chế nào ngoài chiêu cuối.

2404-blackcleaver-2 Rìu Đen: khả năng gây sát thương đa mục tiêu của Cân Đẩu Vân và Lốc Xoáy sẽ giúp Ngộ Không tích rất nhanh hiệu ứng trừ giáp theo % lên nhiều thành viên đội đối phương (xạ thủ đội bạn rất thích điều này).  400 máu cộng thẳng từ Rìu Đen cũng giúp Hầu Vương có thêm chút cứng cáp ở giai đoạn giữa trận để quần thảo giữa giao tranh.

duskblade-of-draktharr Dạ Kiếm Draktharr: hiệu ứng tàng hình của Chim Mồi cũng lập tức kích hoạt nội tại gây sát thương chuẩn của Dạ Kiếm Draktharr. Kết hợp cùng ngọc bổ trợ Sốc Điện sẽ biến Ngộ Không thành một sát thủ thật sự trong các pha lao vào.

Nội tại Draktharr kết hợp với Sốc Điện đem lại lượng dồn sát thương khủng khiếp trên mục tiêu mỏng manh

Trang bị tùy chọn

tiamat Rìu Tiamat và các hướng nâng cấp: một trang bị phổ biến cho Hầu Vương đi đường trên cũng như đi rừng để cải thiện tốc độ dọn quái tệ hại. Giảm bớt thời gian trong rừng cũng đồng nghĩa với việc có thêm nhiều thời gian để “chăm sóc” các đường, mang lại những lợi ích nhất định cho đồng đội.

chuygai Chùy Gai Malmortius: cả sát thương, kháng phép và giảm thời gian hồi chiêu đều là những chỉ số thiết yếu cho Ngộ Không. Lớp khiên phép lớn đến từ trang bị này sẽ giúp Hầu Vương tránh bị chết sốc bởi những pha dồn sát thương của pháp sư đối phương khi càn vào mở giao tranh.

3026_Guardian_Angel-giap-thien-than Giáp Thiên Thần: mặc dù là đấu sĩ nhưng meta khắc nghiệt hiện tại bắt buộc Ngộ Không phải lên rất nhiều sát thương mới có thể bù đắp lại những điểm yếu của mình. Mạng hồi sinh từ Giáp Thiên Thần sẽ giúp Hầu Vương tự tin hơn trong các pha lao vào, cũng như bổ sung thêm 40 sức mạnh công kích để gây sát thương hiệu quả hơn.

cung-xanh Cung Xanh và các hướng nâng cấp: đôi khi lượng giảm giáp từ Rìu Đen vẫn là không đủ trước các tướng đỡ đòn hạng nặng như Rammus hay Malphite, và đây là lúc mà lượng xuyên giáp cộng thêm theo % của Cung Xanh lên tiếng.

Giay co dong Giày Cơ Động: rẻ, bền, đẹp và chạy lẹ miễn bàn khiến Ngộ Không tiếp cận mục tiêu dễ dàng hơn trong 1,5 giây tàng hình ngắn ngủi của Chim Mồi. Bạn cũng có thể lựa chọn các loại giày chống chịu khác như Giay ninja Giày Ninja hoặc Giay thuy ngan Giaỳ Thủy Ngân tùy vào tình hình cụ thể của trận đấu.

divider-blue

Vẫn biết rằng lựa chọn Ngộ Không cho vị trí đi rừng vẫn là một quyết định mạo hiểm trong meta hiện tại, song tai sao không thử trao cơ hội cho Hầu Vương một lần và tận hưởng cảm giác one-shot đối phương trong nháy mắt? Bạn có mẹo gì khi sử dụng Ngộ Không trong mùa giải thứ 8 này không? Cùng chia sẻ với mọi người ở phần bình luận cuối bài viết nhé!

Ngoài ra, để cập nhật tin tức về Liên Minh Huyền Thoại trên điện thoại của mình một cách nhanh nhất, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn/ nhé!

No comments:

Post a Comment