Monday, February 26, 2018

Cherry Esport trước giai đoạn nước rút : “Phù thủy” Nixwater là tất cả những gì CR cần!

Kết thúc giai đoạn lượt đi và một số trận đấu đầu tiên lượt về, CR đã có cho mình 3 chiến thắng và là đối thủ không thể xem thường ở giai đoạn nước rút. Thực tế chỉ ra rằng họ có thể thi đấu thăng hoa trước đối thủ mạnh nhưng lại hay mất điểm khó hiểu trước những đội tuyển được đánh giá yếu hơn. Sự góp mặt của HLV Nixwater đã đem lại luồng sinh khí mới cho đội tuyển tới từ Cần Thơ để giúp họ tự tin trước giai đoạn cuối vòng bảng.

IMG_6427

Những khó khăn bước đầu của đội hình non trẻ

Đội hình Cherry Esport đến với VCS Mùa Xuân 2018 thực tế không được đánh giá cao trước khi mùa giải mới bắt đầu. Với một HLV chưa có kinh nghiệm dẫn dắt như Baroibeo, họ thậm chí còn được các chuyên gia phân tích cho rằng là cái tên yếu nhất tham dự VCS Mùa Xuân 2018. Điều đó phần nào tương đối chính xác trong giai đoạn đầu lượt đi.

G87A9415

CR dựa dẫm quá nhiều vào khả năng tạo đột biến tới từ người đi rừng mới Potm, dẫn tới việc họ thường xuyên để mất đi những lợi thế khi Potm mắc sai lầm mà không ai có thể sửa chữa giúp. Hai chủ lực đường giữa Artifact và xạ thủ Clear có những dấu hiệu hơi quá tự tin dẫn tới việc thường xuyên đứng lỗi vị trí và bị hạ gục từ sớm. Trong khi đó người chơi đường trên Boong hầu như không có quá nhiều đóng góp cho lối chơi chung và lạc lõng mỗi lần bị người đi rừng đối phương hỏi thăm. Tổng thể của sự thiếu kinh nghiệm từ việc kết hợp đội hình tới chiến thuật từ HLV Baroibeo khiến CR thua cả hai trận đấu ở tuần thi đấu đầu tiên.

Thiếu đi sự ổn định trong tuần tiếp theo

Bước sang tuần thi đấu thứ 2, CR đã cho thấy những tín hiệu tích cực hơn trong trận đấu với FFQ. Toàn bộ các vị trí trong đội hình thi đấu đã có dần những sự liên kết với người đi rừng và luôn cố gắng đảm bảo an toàn cho các chủ lực trong các tình huống giao tranh. Dẫu vậy, có những thời điểm họ cũng bị choáng ngợp bởi sự bất ngờ mà FFQ mang lại, ngay từ giai đoạn cấm và chọn. Chiến thắng 2-1 trong trận đấu thứ 3 của mùa giải được kỳ vọng là đòn bẩy cho sự thăng hoa của CR.

Trận thua 0-2 khó hiểu của CR trước FTV ngay sau chiến thắng trước FFQ

Thế rồi màn trình diễn tiếp theo của CR trước đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều FTV lại trở thành thảm họa với đội tuyển này. Sự vụng về trong các tình huống di chuyển ngay từ giai đoạn đi đường của Clear bị cặp đôi đường dưới và người đi rừng của FTV tận dụng triệt để trong ván đấu đầu tiên. Bước sang ván đấu thứ hai, gánh nặng dần chuyển sang người đi rừng Potm với con bài Kha’zixAzir của Artifact. Trận thua 0-2 trước FTV không chỉ khiến CR bị đối thủ bắt kịp trên BXH mà họ còn đánh mất cơ hội thu hẹp khoảng cách với top 4.

Định hình lối chơi và hứa hẹn bùng nổ cùng HLV Nixwater

Những sự thiếu ổn định cuối cùng đã được ban lãnh đạo CR nhìn thấy rõ. Baroibeo trở lại thi đấu ở vị trí đường trên trong khi Nixwater là sự bổ sung trong vai trò HLV thay thế ngay trước thềm trận chiến với đội tuyển xếp cuối BXH HoF.

Sự áp đảo là điều đã được dự báo từ trước khi HoF quá yếu so với mặt bằng chung VCS, thế nhưng những tín hiệu tích cực ở đường trên cùng với đó khả năng kêu gọi giao tranh tốt hơn hẳn là điều mà Nixwater đã ghi được dấu ấn trong vai trò HLV. Artifact cùng với Clear ngày càng tỏ ra hoàn thiện hơn khả năng đi đường với những sự lựa chọn thông minh.

IMG_9989

Không may cho CR khi họ đang có dấu hiệu vào guồng thì phải đối mặt với 3 con quái vật thực sự của VCS Mùa Xuân 2018, lần lượt và EVS, GAM và cuối cùng là YG. Một chiến thắng trong 3 trận đấu này cũng là một thành công trên cả mong đợi với CR. Nạn nhân của họ, không ai khác là đương kim á quân giải đấu YG. Một Artifact hủy diệt với Ryze luôn có lượng chỉ số lính vượt thời gian, một Potm cơ động và kiểm soát giao tranh trên cả tuyệt vời, và trên hết là những pha kêu gọi giao tranh hoàn hảo tới từ tập thể CR. Rõ ràng sự tỉnh táo và chính xác đó chắc chắn có sự tác động không hề nhỏ tới từ Nixwater.

Chiến thắng áp đảo của CR trước YG

CR đã có được 3 chiến thắng trước kỳ nghỉ tết nguyên đán, và họ đã bắt đầu tìm được tiếng nói chung trong cách vận hành đội hình và chiến thuật. Cùng chờ xem những bất ngờ tiếp theo tới từ đoàn quân của HLV Nixwater, xem họ có thể làm được những gì trong giai đoạn nước rút căng thẳng của VCS Mùa Xuân 2018.

No comments:

Post a Comment