Thursday, February 22, 2018

VCS Mùa Xuân 2018 – Lượt đi: Với GAM, về nhì là không đủ!

GAM chỉ duy trì thành tích bất bại được trong 2 tuần đầu tiên

Như đã đưa tin, trong những trận đấu mở màn của mùa giải, GIGABYTE Marines vẫn có phong độ rất tốt và thường xuyên kết thúc các cặp đấu của mình với tỉ số 2-0. Điều này đã dần dần gieo vào trong lòng người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại nói chung cũng như của GAM nói riêng một tư tưởng rằng họ sẽ lại biến VCS Xuân 2018 này thành sân chơi của riêng họ. Nhưng, đó là trước những FFQ đang chỉ dừng lại ở mức độ tiềm năng hay một HOF rệu rã, và đó cũng là khi GAM vẫn còn thi đấu một cách nghiêm túc.

nhin-lai-vcs-xuan-2018-01

Archie cùng đồng đội vẫn bước đều trong những trận đấu đầu tiên, cho đến khi gặp đúng “thuốc thử mạnh”.

Thế rồi, cựu vương bắt đầu lộ rõ những “yếu điểm chết” người khi gặp UTM. Mặc dù họ vẫn có chiến thắng chung cuộc, nhưng UTM đã mở ra một lối đi cho những đội còn lại khi phải đối đầu với GAM, và rằng GAM không phải là không thể đánh bại.

Chuỗi bi kịch của GAM chính thức bắt đầu khi họ thua trắng “những chú hổ trắng” EVS. Lối mòn mà UTM đã từng sử dụng lại được EVS khai thác tối đa, để lần tiếp theo trong giải đấu mùa xuân GAM phải muối mặt vì sự chủ quan của mình. Và rồi, giọt nước tràn ly khi họ tiếp tục thua trắng YG, trả lại cho các cổ động viên một nỗi thất vọng khá lớn về giấc mơ giữ vững ngôi vô địch.

Diễn biến GAM vs YG – Ván 1

Diễn biến GAM vs YG – Ván 2

Giống như hiệu ứng domino, GAM liên tục có những trận thi đấu cực kì nhọc nhằn. Và rất nhanh, họ mất vị trí đầu bảng vào tay EVS. Mặc dù gần như ngay lập tức, HLV Tinikun đã tìm cách xốc lại tinh thần cho các học trò, nhưng kết lúc lượt đi, họ vẫn đang phải ngậm ngùi chấp nhận vị trí thứ 2 với cách biệt chỉ là 1 điểm với các đội phía dưới trong Top 4.

nhin-lai-vcs-xuan-2018-02

Bên cạnh đó, khoảng cách 2 điểm ở thời điểm hiện tại với EVS thực sự là lời cảnh tỉnh cho GAM.

Bao giờ “nhà vua” mới tỉnh giấc?

Chúng ta đều cần phải công nhận với nhau rằng những học trò của HLV Tinikun không hề thiếu về mặt kĩ năng cá nhân. Họ đều là những tuyển thủ hàng đầu với những phẩm chất riêng biệt, kinh nghiệm thi đấu không hề ít. Thế nhưng, hãy xem cách mà họ thi đấu như năm “người dưng ngược lối”, để rồi biến những trận đấu mà đáng lẽ ra họ phải thắng thành những trận thua không đáng của cả 5 người thì điều đó thực sự đáng tiếc.

Cùng với đó, cũng phải nhìn nhận khách quan về việc ảnh hưởng của HLV Tinikun là không nhỏ, nhưng có vẻ như vị HLV lão làng này đang dần bị bắt bài nhiều hơn bởi những HLV khác. Anh vẫn đang loay hoay tìm lời giải đáp cho hai dấu hỏi lớn: KrissKyle và Sena. Họ có rất nhiều tiềm năng, nhưng để tìm được tiếng nói chung với đồng đội thì chưa thể. Cộng hưởng với vấn đề vị trí đường giữa luôn phải thi đấu với một vị trí rừng liên tục thay đổi cũng khiến GAM rất khó có những bước di chuyển nhất quán, bởi đây là 2 vị trí ảnh hưởng rất nhiều đến chiến thuật chung của cả đội. Tất nhiên, ArchieNoway vẫn thi đấu rất vững vàng, nhưng cũng chỉ có thể giúp được GAM trong những trận đấu mà toàn đội đè bẹp đối phương bằng kĩ năng. Còn lại, dấu ấn chiến thuật trong những trận “cầu đinh” dường như vẫn quá mờ nhạt.

 

nhin-lai-vcs-xuan-2018-03

HLV Tinikun đương nhiên biết GAM cần gì, nhưng liệu anh có giúp GAM giải quyết điều đó?

Tựu chung lại, kết thúc giai đoạn lượt đi đầy nhọc nhằn của VCS mùa xuân 2018, những chàng trai của GAM vẫn đang khiến người hâm mộ cảm thấy cực kì lo lắng. Họ còn thiếu 2 trận thắng nữa mới có thể san bằng thành tích với một EVS đang có phong độ cực cao và dần khẳng định vị thế của mình so với phần còn lại, đương nhiên đó không phải là một khoảng cách có thể dễ dàng san lấp. Tất cả những vấn đề của GAM chắc chắn cần phải được giải quyết trước khi giai đoạn lượt về bắt đầu, bởi kết quả hiện lại là không đủ làm hài lòng người hâm mộ cũng như chính bản thân của nhà đương kim vô địch!

No comments:

Post a Comment