Saturday, February 24, 2018

[LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2018] TSM: Vật cực tất phản

TSM-Zven-Mithy

Zvenmithy là một bộ đôi đường dưới cực kỳ xuất sắc

Khi giải LCS Bắc Mỹ  2018 được ấn định ngày khởi tranh, thị trường chuyển nhượng đã vô cùng nóng bỏng với rất nhiều cái tên lớn. Đất lành chim đậu, lương nhiều thì tuyển thủ “ngon”, hàng loạt những cái tên nóng muốn bỏng tay đã tìm về với đất Bắc Mỹ. Trong số đó chúng ta có bộ đôi đường dưới vô cùng nổi tiếng của Châu Âu là Alfonso “mithy” Aguirre Rodríguez và Jesper “Zven” Svenningsen. Đội tuyển may mắn có được chữ ký của bộ đôi này chính là Team Solo Mid, đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại hàng đầu của Bắc Mỹ.

TSM-Mikeyeung

Trong mùa giải 2017, MikeYeung đã thi đấu với phong độ vô cùng xuất sắc

Cùng với Zvenmithy, TSM đã chiêu mộ thêm tuyển thủ đi rừng trẻ đầy tiềm năng, Michael “MikeYeung” Yeung. Ba cái tên này cùng với hai thành viên duy nhất còn lại của đội hình TSM 2017 là Søren “Bjergsen” Bjerg và Kevin “Hauntzer” Yarnell đã tạo ra đội hình mới của họ trong mùa giải năm 2018. Về mặt lý thuyết, đội hình của TSM chính là đội hình mạnh nhất giải đấu. Một bộ đôi đường dưới với ba chức vô địch LCS Châu Âu liên tiếp, một thần rừng tương lai, hai thành viên đã giúp TSM đem về vô số chức vô địch Bắc Mỹ. Đó là chưa kể tới vị HLV vô cùng tài năng Kim “SSONG” Sang-soo.

tsm-2018

Đội hình vô địch…trên giấy

Ai cũng chắc mẩm, công thức để vô địch đây rồi, đội tuyển để vô địch đây rồi. Bao nhiêu yếu tố, bao nhiêu tài năng như vậy. Ai có thể cản bước được họ. Nhưng không, đời không như mơ và TSM cũng “sấp mặt” như chưa từng bao giờ được “sấp”.

Không tìm được tiếng nói chung

TSM đã sấp mặt ngay trong trận ra quân đầu mùa giải

Một tập thể có quá nhiều sự ưu tú thì một là đi lên vô cùng, hai là đi xuống tới tận đáy. Rất tiếc cho TSM, họ lại rơi vào trường hợp thứ hai. Ngay từ trận ra quân đầu tiên của mùa giải mới, TSM đã hoàn toàn bị TL áp đảo, thế trận đi từ hai chiều thành một chiều ngay lập tức. Các thành viên của TSM đã hoàn toàn lệch lạc và không hề có một chút gì gọi là ăn ý. Sau đó, họ lại tiếp tục thua FLY. Sang đến tuần thứ hai, xu hướng này lại tiếp tục với hai trận đấu gặp EFXOpTic. Mặc dù TSM thắng nhưng cũng chẳng hề vẻ vang.

Ssong-TSM

Chính HLV SSONG cũng đã thừa nhận các thành viên chưa hề tìm được tiếng nói chung

Chúng ta có thể thấy được một xu hướng rõ ràng. Họ không hề có tiếng nói chung. Chính vì vậy, TSM đã thi đấu quá thụ động. Các thành viên quá e ngại nhau và ai cũng hiểu biết rất nhiều về trò chơi. Do đó mỗi khi ra quyết định, năm người thì không chín cũng mười ý. Đến cả HLV SSONG cũng đã công nhận điều này trong bài phỏng vấn sau tuần thứ hai.

Mặc dù trong tuần thứ ba, mọi sự đã có khởi sắc khi TSM giành được hai chiến thắng liên tiếp nhưng đó chỉ là một phút le lói mà thôi. Sang đến tuần bốn và năm, họ tiếp tục rơi rụng và lại thua cuộc. Vẫn một vấn đề, đó chính là không hề có tiếng nói chung và quá thụ động. Bên cạnh đó còn các sai lầm cá nhân của các thành viên như lỗi di chuyển, trừng phạt sai thời điểm,…..

Giải pháp nào cho TSM?

tsm

Chưa mùa nào hình ảnh TSM ăn mừng lại hiếm hoi như mùa giải năm nay

Muốn tìm được cách giải quyết, TSM chỉ có thể luyện tập cật lực và chăm chỉ. Ngoài ra ban huấn luyện cùng các tuyển thủ cũng phải nỗ lực tìm cách để giải quyết vấn đề. Đặc biệt là các tuyển thủ, họ phải cởi mở và nhanh chóng hòa nhập cùng nhau hơn. Nếu không nhanh chóng tìm cách hòa nhập và giải quyết mọi thứ, chúng ta có thể sẽ được chứng kiến lần đầu tiên TSM không tham dự Play-offs trong lịch sử giải LCS Bắc Mỹ.

divider

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment