Wednesday, February 21, 2018

[LCK Mùa Xuân 2018] 15h00 Ngày 22/2 – KZ vs bbq: Liệu có lời giải cho chuỗi bất bại của KZ?

Sau một kì nghỉ Tết Nguyên Đán dài hơi, các đội tuyển LCK hiện đang gấp rút chuẩn bị cho giai đoạn lượt về của mình. Với thành tích 7 -1 (14 trận thắng liên tiếp), Kingzone Dragon X vẫn giữ vững ngôi vương. Trong khi đó, “biệt đội gà nướngbbq Olivers vẫn đang rất chật vật ở nửa cuối bảng xếp hạng khi vừa để thua đáng tiếc trước một đối thủ được đánh giá không quá cao là MVP.

bbq vs KZ

15h00 chiều nay, cả hai đội sẽ thi đấu trận cuối cùng của mình ở lượt đi, đồng thời họ cũng là hai đội duy nhất chưa chạm trán nhau lần nào suốt một tháng qua.

26310160978_43bc9601c7_k

Nói về Kingzone, chúng ta thường nói về sự xuất sắc của những ngôi sao trong đội hình của họ. Mặc dù người đi đường trên Khan có đôi chút hút ánh hào quang nhưng phần còn lại của KZ cũng tỏ ra cực kì đáng gờm. Người đi rừng Peanut của Kingzone đang giữ phong độ vô cùng cao khi có thể linh hoạt chuyển đổi giữa hai lối đánh đối lập ăn thịt – ăn cỏ bằng rất nhiều vị tướng trong meta. Trong khi đó, nửa dưới bản đồ là tam giác Bdd – PraY – GorillA đảm nhận vai trò kiểm soát thế trận, không sợ bất kì đối thủ nào. Hầu hết các đường của KZ đều nằm thế từ hòa cho tới thắng. Nếu có thể vượt qua 25 phút thi đấu, đối phương vẫn còn phải đối chọi với khả năng giao tranh khủng khiếp mà người kêu gọi không ai khác ngoài đội trưởng GorillA.

IgNar

Về phía bbq Olivers, họ đang rất thiếu những pha xử lí đẳng cấp ngôi sao và cảm nhận là có đôi chút rườm rà trong việc thi triển chiến thuật. Điểm sáng nhất của đội hình chắc hẳn chính là người chơi hỗ trợ IgNar, nổi tiếng với những con bài hỗ trợ ngược đời như Blitzcrank, Leona… Nhờ sự táo bạo đó, bbq mới có thể làm khó được KSV và truyền cảm hứng cho rất nhiều người chơi hỗ trợ khác trên thế giới. Thế nhưng, Liên Minh Huyền Thoại vẫn là một bộ môn thi đấu năm người, và không phải bất kì đội hình nào bạn cũng có thể nhét Blitzcrank/ Thresh vào được…

Để làm khó được Kingzone, bbq cần một sự đột phá trong lối chơi, cụ thể đến từ vị trí hỗ trợ. Nếu cứ tiếp tục thi đấu theo lối mòn, chắc chắn họ sẽ bị kinh nghiệm và sự ăn ý của tập thể Kingzone đè bẹp. Hy vọng ban huấn luyện viên của bbq sẽ cân nhắc và đưa ra chiến thuật mới lạ, ít nhất cũng sẽ đem lại cặp đấu thú vị cho khán giả.

divider kayn

Liệu bbq có tìm ra lời giải cho chuỗi bất bại của Kingzone hay tập thể rồng xanh một lần nữa lại dõng dạc tuyên bố ngôi vương? Tất cả sẽ được trực tiếp trên Garena.live vào lúc 15h00 chiều 22/2/2018, mọi người nhớ đón xem nhé!

 

No comments:

Post a Comment