Thursday, February 22, 2018

[LCK Mùa Xuân 2018] Kingzone DragonX không thể nuốt trôi những chú gà bbq OLIVERS

Ván 1

Cấm/ chọn

130

Hầu hết các thành viên Kingzone đều sử dụng những vị tướng thuận tay nhất của mình để có một trận khởi đầu sau kì nghỉ Tết suôn sẻ. Trong khi đó, bbq quyết định”khô máu” với khả năng khống chế cứng một mục tiêu Skarner và Thresh. Hầu hết các lựa chọn hỗ trợ mạnh đều đã bị tước đi, GorillA buộc phải sử dụng Taric để bảo kê cho PraY. KZ là một đội hình bùng nổ sức mạnh ở giai đoạn giữa – cuối ván đấu, do đó bbq cần phải có tối đa lợi thế đầu trận để lăn cầu tuyết chiến thắng.

Diễn biến

bbq dồn rất nhiều sự quan tâm xuống đường dưới của KZ khi cả Tempt, Trick đều sử dụng bộ kỹ năng của mình để đảo xuống. GorillA mất tốc biến từ rất sớm trở thành mục tiêu bị khai thác triệt để, khiến anh phải nằm xuống tới hai lần. Trong khi đó, các đường còn lại của KZ cũng gặp khó khăn bởi khả năng trao đổi chiêu thức tốt của các thành viên bbq. Trick làm quá tốt nhiệm vụ kiểm soát mục tiêu và tạo áp lực ở các đường.

133

Khống chế quá nhiều, một Taric không có thanh tẩy không thể kháng cự

Nhờ BddKhan liên tục có những màn thể hiện xuất sắc giúp KZ chỉ thua 2k tiền sau con Baron đầu tiên. Cả hai đội liên tục trao đổi Rồng Ngàn Tuổi và Baron với nhau, song người chiếm thế thượng phong lại là bbq. Zoe của Tempt tỏ ra quá khó chịu khi liên tục hạ gục được các thành viên của KZ ở khoảng cách cực xa. Chiến đấu rất kiên cường nhưng cuối cùng KZ cũng phải chịu thất bại đầu tiên của mình sau 14 trận thắng liên tiếp. 1-0 cho bbq!

VODs

Ván 2

Cấm/ chọn

131

Một lần nữa, bbq lại làm KZ cũng như khán giả LCK phải sửng sốt với lựa chọn Bard hỗ trợ và Kassadin sách phép đường trên. Đây là một lựa chọn rất tốt để đối đầu với Vladimir nhưng đồng thời cũng là đối tượng dễ bị khai thác mỗi khi Peanut ghé thăm. Nếu họ không có một giai đoạn khởi đầu thuận lợi, chắc chắn sức mạnh của đội hình Kingzone ở giai đoạn sau sẽ dễ dàng đè bẹp bbq. Để xem, liệu sự thay đổi nhân lực đường trên của KZ có phát huy hiệu quả hay không.

Diễn biến

Đúng như được dự doán từ trước, Crazy là mục tiêu được Peanut nhắm tới hàng đầu. Peanut đã cố gắng dọn dẹp nhanh hai bùa lợi rồi gank thẳng đường trên ở ngay cấp 2 – lúc mà một Kassadin không thể nào phản kháng. Không có tốc biến, Crazy phải nằm xuống tận hai lần chỉ sau 5 phút thi đấu.  Từ lợi thế đường trên, Kingzone đánh như thăng hoa trên toàn bản đồ. Caitlyn cùng Bard bất ngờ lại là cặp đôi bị đẩy đường ngược lạ, còn Bdd lại mang về điểm hạ gục thứ cho Kingzone sau một pha dứt khoát tốc biến phân chia thiên hạ.

132

Pha giao tranh “lấy tiền đè người” của KZ!

Không có lời giải cho thế trận áp đảo của Kingzone. Sau 25 phút, lượng tiền chênh lệch đã lên tới con số 10 ngàn. Bằng con Baron ăn được ở phút 28, KZ dễ dàng tràn vào nhà chính của bbq dứt điểm ván đấu trong sự bất lực của đối phương.

VODs

Ván 3

Cấm/ chọn

134

Cả hai đội dành rất nhiều sự tôn trọng cho đường giữa khi 5 trên 6 lượt cấm đầu tiên đều là pháp sư. Corki cùng Orianna dường như là hai trong số những lựa chọn tốt nhất hiện tại. Kết thúc cấm chọn,  Kingzone có một đội hình khá toàn diện về sát thương và chống chịu, trong khi đó bbq chắc chắn sẽ muốn hướng tới chiến thuật 1-3-1 với Gnar và Corki cầm dịch chuyển.

Diễn biến

Dù sở hữu một tướng đi rừng ăn thịt là Kha’zix nhưng Peanut lại không thể hiện được nhiều trong ván đấu này khi liên tục đi sau Trick trong các cuộc gank. Với lợi thế sớm, bbq dễ dàng chiếm lĩnh thế trận nhưng cũng chính tay Trick phá vỡ dần đi các lợi thế đó bằng những pha Chiêu cuối đầy “tính toán” của mình. Bên kia chiến tuyến, Orianna trong tay bdd cũng tung chiêu cuối tệ không kém và chính anh chàng này đã góp phần đẩy mạnh lợi thế cho bbq bằng những bước di chuyển thiếu hợp lý của mình.

s

Sai lầm chí mạng của bdd khiến Kingzone gặp vô vàn khó khăn trước bbq

Sau đó, dù Kingzone đã nỗ lực chống cự rất nhiều nhưng hoàn toàn vô vọng và thậm chí con Rồng Nghìn Tuổi then chốt ở phút 48 cũng bị Trick cướp trước mũi. Chung cuộc sau 62 phút, Kingzone bất lực trước 5 thành viên cùng đàn lính siêu cấp của bbq OLIVERS. Chiến thắng 2 – 1 đầy ấn tượng giành cho IgNar và đồng đội.

VODs

No comments:

Post a Comment