Friday, February 23, 2018

Hướng dẫn chơi Jax – “Thần đèn” mới nổi tại vị trí Đi Rừng

Dạo gần đây, Jax Đi Rừng không chỉ được sử dụng nhiều ở những trận đấu thường mà hắn ta cũng đang là một con bài rất hot trong thi đấu chuyên nghiệp. Hãy cùng theo dõi bài viết này để nắm rõ hơn cách xây dựng hiệu quả cho vị tướng này nhé!

crest-darker divider

Ngọc bổ trợ

jax

Với một vị tướng có khả năng gây sát thương hỗn hợp tốt như Jax, chắc chắn hắn ta sẽ cần lựa chọn viên ngọc Sẵn Sàng Tấn Công để có thể gia tăng tối đa sức mạnh của mình. Những viên ngọc ở nhánh Chuẩn Xác đã quá quen thuộc nên chúng ta cũng không cần bàn nhiều về nó, còn ở nhánh Áp Đảo thì Jax sẽ cần lựa chọn ngọc Tác Động Bất Chợt để lấy cả sát lực lẫn xuyên kháng phép sau khi nhảy vào kẻ địch bằng chiêu Q, cùng với đó Thợ Săn Tham Lam cho khả năng hồi phục máu khá hữu ích khi mà bộ kĩ năng của Jax có rất nhiều chiêu thức gây sát thương mạnh.

Tăng kĩ năng

skill-jax

Không có gì khó hiểu khi kĩ năng Vận Sức – W của Jax sẽ được nâng tối đa đầu tiên, vì đó là nguồn sát thương chính của vị “thánh nện” này. Dù Nhảy Và Nện – Q thậm chí còn có khả năng gây sát thương tốt hơn chiêu W, nhưng nó lại không có thời gian hồi nhanh cũng như cho khả năng tái tạo đòn đánh được như Vận Sức nên chiêu thức này chỉ được nâng tối đa tiếp sau đó mà thôi. Và đương nhiên, Phản Công – E của Jax thì chỉ cần lấy 1 điểm đầu trận để cho khả năng làm choáng cũng như chặn đòn đánh thường của quái rừng.

Trang bị

Trang bị chính

quy-lua  Trinity_Force_item  new_khienbang hoặc 3026_Guardian_Angel-giap-thien-than

Mặc dù Jax Đi Rừng có rất nhiều cách lên trang bị khác nhau, nhưng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn lối lên đồ đang được nhiều cao thủ trọng dụng nhất hiện nay. Món trang bị Đi Rừng phù hợp với Jax ở thời điểm hiện tại là Phù Phép Quỷ Lửa, bởi nó đem lại sức chống chịu cực tốt để thoái mái nhảy vào giữa đội hình địch, cũng như có thêm khả năng gây sát thương ra xung quanh để dọn quái hoặc tấn công kẻ địch. Khi nội tại của Quỷ Lửa kết hợp thêm với những trang bị có khá nhiều máu về sau, chắc chắn Jax sẽ trở nên cực kì cứng cấp.

Tam Hợp Kiếm cũng là một trang bị trấn phái buộc phải có của Jax, và hãy lên món đồ này ngay sau khi Jax hoàn thành xong trang bị Đi Rừng nhé. Thanh kiếm này đem lại vô vàn sức mạnh, từ khả năng gây sát thương trên đòn đánh lẫn lượng tốc độ đánh dồi dào, cho đến cả khả năng tăng tốc độ di chuyển hay thậm chí những chỉ số máu, năng lượng đều là những thứ Jax cần.

Sau Tam Hợp Kiếm sẽ tiếp tục là một món trang bị cho khả năng chống chịu mang tên Khiên Băng Raduin. Món trang bị này ngoài việc giúp cho Jax trở nên cứng cáp hơn thì nó cũng dùng để làm chậm bồi vào kẻ địch sau khi hiệu ứng làm choáng của Phản Công kết thúc. Nhưng đương nhiên không phải lúc nào bạn cũng cần lên món đồ này, bởi nếu đang xanh và muốn có khả năng gây sát thương mạnh mẽ hơn thì Jax cũng có thể lên Giáp Thiên Thần.

Vì Jax có lối chơi thường xuyên phải lao vào kẻ địch nên hãy dùng Giay ninja Giày Ninja hoặc Giay thuy ngan Giày Thủy Ngân để hắn có thể chống chịu tốt hơn nha.

Trang bị tùy chọn

steraks-gage Móng Vuốt Sterak: Đây là một món trang bị theo kiểu vừa công vừa thủ, và nó còn gia tăng sức mạnh được cho phát đánh cường hóa của Tam Hợp Kiếm nữa. Sở hữu thêm món đồ này, Jax sẽ cực kì khó bị hạ gục trong giao tranh đó.

titanic-hydra Rìu Đại Mãng Xà: Tiếp tục là một món trang bị nửa sát thương nửa chống chịu, nếu bạn muốn có khả năng dọn quái nhanh cũng như gây sát thương chất lượng hơn thì chắc chắn đây sẽ là một món trang bị không thể bỏ qua rồi.

3124_Guinsoos_Rageblade Cuồng Đao Guinsoo: Lối chơi này của Jax thiên về khả năng chống chịu trong giao tranh là chính nên có lẽ Cuồng Đao Guinsoo cũng không phải là món đồ được đánh giá cao. Trừ khi bạn quá xanh và muốn lên một món đồ cho khả năng tay đôi siêu mạnh, còn không thì hãy dùng 3600 vàng quý giá để mua một món trang bị khác dễ phát huy hiệu quả hơn.

AdaptiveHelm-mu-thich-nghi Mũ Thích Nghi: Một món trang bị nên lên nếu kẻ địch có những vị tướng gây sát thương phép mạnh mẽ.

Điểm mạnh và yếu

Điểm mạnh

  • Là một vị tướng rất cơ động
  • Khả năng tay đôi siêu mạnh
  • Gây sát thương hỗn hợp khiến cho kẻ địch rất khó để chọn trang bị chống chịu
  • Khắc tinh của những vị tướng cần đánh thường nhiều

Animated GIF

Hãy chăm chỉ quay tay như Jax, và bạn sẽ không lo phải trở thành chúa tể của những chiếc sừng

Điểm yếu

  • Dọn lính đầu trận chậm
  • Lượng sát thương ở giai đoạn ban đầu khá thấp khiến cho Jax không dễ để đi gank
  • Kĩ năng khống chế duy nhất là chiêu E có thời gian hồi khá lâu nên cần phải sử dụng hợp lý

Chiêu Phản Công của Jax cực kì quan trọng trong những pha tay đôi (lấy tạm ví dụ minh họa là Jax Đường Trên nha)

Các mẹo hay với Jax

Một mẹo cơ bản để đi gank hiệu quả với Jax đầu trận đó là nên tiếp cận kẻ địch để đánh thường và làm chậm bằng bùa đỏ (nếu có) trước, rồi nếu chúng sử dụng chiêu thức chạy trốn thì mới bật E đuổi theo bằng Q hoặc Tốc Biến để làm choáng. Như đã nói ở trên, Jax không dễ để đi gank đầu trận, vì vậy bạn sẽ cần sử dụng kĩ năng khống chế của mình một cách khôn ngoan nhất.

Animated GIF

Còn nếu biết kẻ địch không còn Tốc Biến hoặc những chiêu thức chạy trốn thì cứ dùng thẳng tay combo E-Q thôi

Bên cạnh đó, Jax cũng còn rất nhiều combo hay ho đã được tôi nhắc tới trong bài viết “Hướng dẫn chơi Jax Đường Trên“, các bạn có thể tham khảo để nắm rõ hơn cách phát huy tối đa sức mạnh bộ kĩ năng của Jax nhé. Những bí quyết nhỏ này tuy không khó để sử dụng nhưng bạn cũng cần phải luyện tập liên tục để trở thành thói quen khi chơi vị tướng này đó.

divider

Với khả năng tay đôi mạnh cũng như có thể tiếp cận kẻ địch tốt của mình, Jax có thể phát huy hiệu quả cao trong những trận đấu xếp hạng, vì vậy các bạn hãy tận dụng sức mạnh của vị tướng này ở vị trí Đi Rừng ngay thôi. Ngoài ra, hãy chia sẻ cách chọn ngọc siêu cấp cũng như lối lên đồ của bạn khi sử dụng Jax bằng cách bình luận ở phía dưới nha.

No comments:

Post a Comment