Tuesday, September 25, 2018

G2 Wadid: “Tôi đã lấy lại tinh thần thi đấu nhờ vào việc nghĩ về gia đình mình”

Sau trận đấu cuối cùng của vòng loại khu vực LCS Châu Âu, phóng viên Alexandre “DrPuppet” Weber của chúng tôi đã có cơ hội để phỏng vấn người chơi hỗ trợ Kim “Wadid” Bae-in của G2 Esports để lắng nghe anh chia sẻ cảm xúc sau chiến thắng trước Schalke 04 qua đó có mặt tại Chung Kết Thế Giới năm nay.

i1531484967931555

Cảm giác lúc này của bạn như thế nào?

Một cảm giác rất tuyệt vời. Tôi không thể tin rằng chúng tôi đã thắng và chúng tôi sẽ đến Chung Kết Thế Giới. Và đặc biệt thì cuối cùng chúng tôi đã có thể được thi đấu tại Hàn Quốc. Người hâm mộ Hàn Quốc sẽ có thể nhìn thấy Wadid thi đấu. Bởi vì tôi chưa từng thi đấu tại LCK nên tới đây tôi sẽ có cơ hội để thể hiện kỹ năng của mình trên đất Hàn Quốc.

Bạn đã sống ở đâu tại Hàn Quốc?

Tôi sống tại Busan, nơi sẽ diễn ra vòng bảng và vòng tứ kết của CKTG.

Vậy tôi đoán rằng mục tiêu của bạn sẽ là vượt qua vòng play-in và thi đấu tại Busan phải không?

Vâng, Busan là quê hương của tôi và nhà thi đấu tại Busan chỉ cách nhà tôi 10 phút và nếu tôi có thể được thi đấu tại đó thì sẽ rất tuyệt.

Chắc hẳn cha mẹ của bạn cũng đã hỗ trợ cho bạn rất nhiều khi chuyển sang thi đấu tại Châu Âu và họ cũng rất hạnh phúc khi được nhìn thấy bạn thi đấu tại đây phải không?

Họ thực sự rất hạnh phúc. Khi tôi thi đấu rất tệ bằng con bạn Tahm Kench trong ván 2, tôi đã nhớ rằng gia đình tôi đang chờ đợi.  Do đó tôi đã lấy lại tinh thần và thi đấu hết sức mình. Bố mẹ tôi không thể đến tận nơi để theo dõi tôi thi đấu bởi Châu Âu cách rất xa Hàn Quốc, nhưng họ thực sự rất muốn đến tận nhà thi đấu và cổ vũ tôi, nhưng điều đó là không thể bởi khoảng cách rất xa. Họ chỉ biết đến thể thao điện tử bởi tôi là một tuyển thủ chuyên nghiệp, điều đó thực sự rất tuyệt.

Hãy nói một chút về ván đấu thứ 2 ngày hôm nay. Có vẻ như các bạn đã bước vào ván 1 với một kế hoạch rõ ràng khi thi đấu xoay quanh các giao tranh tổng. Nhưng dường như chiến thuật đó đã bị Schalke 04 bắt bài trong ván đấu thứ 2. Điều gì đã xảy ra đối với cá nhân bạn trong ván 2?

Chúng tôi đã không nghĩ họ chọn cặp đôi Rakan Xayah ở đường dưới. Vì Vander là một tuyển thủ sử dụng Braum và Alistar là rất tốt nên chúng tôi đã không nghĩ rằng họ sẽ lựa chọn một hỗ trợ cơ động và tạo tình huống tốt như Rakan. Chúng tôi đã không thi đấu tốt trong những pha giao tranh và vì vậy rất khó để thi đấu dựa vào đội hình chúng tôi đã chọn. Sau đó thì chúng tôi đã phải ngay lập tức khắc phục vấn đề này.

Vì vậy, chúng tôi biết họ chơi Xayah Rakan và chúng tôi có thể điều chỉnh cách cấm chọn của mình.

Schalke 04 đã thi đấu rất tốt trong vòng playoffs khi thi đấu xoay quanh đường dưới và xoay quanh Nukeduck. Sau đó, các bạn quyết định cũng thi đấu tập trung nhiều hơn vào khu vực đường dưới. Vậy kế hoạch cụ thể của các bạn trong ván 3 là gì?

Chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ có nhiều khả năng sở hữu cặp đôi đường dưới mạnh hơn bởi tôi nghĩ rằng số lượng tướng mà chúng tôi có thể sử dụng là nhiều hơn họ. Chúng tôi cũng có được lợi thế trong giai đoạn cấm chọn của ván đấu đó, do đó tôi đã có thể tự do đảo ra đường giữa hoặc vào rừng và chúng tôi có thể thi đấu xoay quanh những khu vực đó. Điều quan trọng là chúng tôi phải chịu được áp lực ở đường dưới, và chúng tôi đã làm được điều đó.

Chúng tôi chỉ đơn giản là tập trung vào việc có được một kèo đấu thuận lợi ở đường dưới.

i1531484967931555

Vậy theo bạn thì kèo đấu đường dưới ngày hôm nay là tương đối khó khăn ư? Liệu Upset và Vander xứng đáng với những lời khen ngợi mà người hâm mộ và các nhà phân tích giành cho họ không?

Tôi cảm thấy Upset là một mảnh ghép rất quan trọng, Upset thực sự biết cách trao đổi chiêu thức sao cho có lợi và anh ấy cũng sở hữu kỹ năng cá nhân rất tốt. Anh ấy đã thu được rất nhiều kinh nghiệm trong mùa giải này, vì vậy anh ấy đã thi đấu rất thông minh. Ngoài ra thì Vander cũng chơi rất tốt trong giao tranh cũng như khi anh ấy được cầm những vị tướng sở hữu lối chơi an toàn. Tôi đã rất ngạc nhiên với quân bài Rakan trong tay anh ấy.

Họ đã cải thiện được rất nhiều, đặc biệt là Upset.

Trên thực tế, một điểm chung giữa bạn và Vander là cả hai bạn đều có xu hướng đảo đưởng khá nhiều và để cho xạ thủ farm an toàn một mình ở đường dưới. Bạn có nghĩ rằng mình luôn đi trước anh ấy một bước trong trận đấu ngày hôm nay không?

Việc đảo đường tập trung vào khâu phải tạo ra được áp lực, vì vậy nếu bạn có thể tạo được áp lực ở đường dưới thì sẽ dễ dàng để đảo đường hơn phải không? Vì vậy việc đảo đường luôn là điều nên làm dù cho đôi khi nó không có hiệu quả. Nếu anh ấy di chuyển thỉ tôi sẽ có thể quay trở lại đường dưới. Do đó thực sự rất quan trọng để có được một kèo đấu tốt ở đường dưới để tôi có thể đi đảo đường. Và cũng rất quan trọng để có được lợi thế trong giai đoạn cấm chọn.

Một trong những điều hấp dẫn nhất đối với tôi khi theo dõi trận đấu này là việc được xem sự kết hợp giữa bạn và Jankos. Sự kết hợp này đã một số lần gặp trục trặc trong giai đoạn vòng bảng khi thi thoảng các bạn lại mắc phải những sai lầm, từ đó dẫn đến việc bị đối phương lăn cầu tuyết. Các bạn đã khắc phục điều đó trong khoảng thời gian ngắn như thế nào vậy?

Chúng tôi không có kế hoạch nào cụ thể cho giai đoạn cấm chọn, bởi vì chúng tôi không biết rõ vị tướng nào mạnh trong meta hiện tại. Đội đối phương đã cấm đi Heimerdinger cùng những vị tướng pháp sư khác nằm ngoài meta, vì vậy chúng tôi cần phải chọn một vị tướng sát thương vật lý, nhưng chúng tôi lại không biết được vị tướng nào mạnh. Đó là lý do tại sao chúng tôi lại có một kèo đấu rất tệ ở đường dưới và kết quả là để thua đường. Khi bạn để thua đường dưới thì sẽ rất khó để có thể kiểm soát được bản đồ. Vì vậy, chúng tôi cần phải tìm ra những gì phù hợp với mình. Trong quãng thời gian được nghỉ, chúng tôi đã tìm ra được điều đó. Chúng tôi đã có một tuần chơi xếp hạng đơn rất nhiều cùng với nhau. Trước đó thì tâm trí tôi rất rối bời và không thể nghĩ về trò chơi và các vị tướng. Kỳ nghỉ đã giúp tôi rất nhiều.

i1531484967931555

Bạn có muốn nói điều gì với người hâm mộ của mình không, đặc biệt là với những người hâm mộ Hàn Quốc?

Đối với những người hâm mộ G2 – Mặc dù chúng tôi đã có một kết quả tệ hại trong giải mùa hè nhưng họ vẫn ủng hộ chúng tôi và thật sự rất tuyệt khi chúng tôi nhận được sử ủng hộ từ các bạn. Tôi đã không nghĩ rằng G2 sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ đến vậy. Bằng cách nào đó, cuối cùng thi chúng tôi cũng đã được góp mặt tại CKTG và một phần là nhờ vào sự ủng hộ của tất cả các bạn. Xin cảm ơn.

Đối với người hâm mộ Hàn Quốc – tôi có một số người hâm mộ ở Hàn Quốc, bởi vì trước khi sang Châu Âu và bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp thì tôi đã từng được biết đến là một người sử dụng Bard rất nhiều. Vì vậy, tôi đã viết một tài liệu hướng dẫn cho Inven và đây là lần đầu tiên tôi giới thiệu điều đó. Những hướng dẫn này đã trở nên khá được ưa chuộng và vì vậy tôi đã được nhiều người biết đến. Tôi cũng đã từng thi đấu tại giải hạng 2 và một vài người hâm mộ Hàn Quốc vẫn tiếp tục theo dõi tôi. Tôi rất vui vì tôi sẽ một lần nữa được thể hiện kỹ năng cho họ thấy ngay trên đất Hàn Quốc. Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã ủng hộ cho tôi dù cho tôi đang thi đấu tại Châu Âu. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình để thi đấu cho G2 Esports.

Theo Invenglobal

Sparkles

No comments:

Post a Comment