Sunday, September 30, 2018

Đóa hoa đâm lên từ cát bụi, Kim “Kiin” Gi-in !!!

Mỗi năm, LCK lại trình làng cho chúng ta những người đi đường trên mới đầy ấn tượng. 2015 chúng ta có MaRin; 2016 có Smeb và 2017 chắc chắn là năm của Khan. Có thể nói từ ngày Impact cùng SKT T1 lên ngôi vô địch vào năm 2013, Hàn Quốc luôn được coi là chuẩn mực cho việc xây dựng một đường trên với những tuyển thủ có kỹ năng thượng thừa.

28335692138_8549ca8d49_z

Khan là top laner khét tiếng tại Hàn Quốc trong giai đoạn nửa sau năm 2017

Trong suốt thời kỳ những đội tuyển Hàn Quốc thống trị tại CKTG, vai trò của mỗi người chơi đường trên ở từng đội tuyển đều khác nhau nhưng tựu chung lại, tất cả họ đều sở hữu kỹ năng vượt trội cùng một lối chơi hổ báo rất đặc trưng. Họ cũng rất nổi bật ở khả năng thích nghi với meta dù cho nó có không hợp với lối chơi sở trường, có thể kể đến như Huni hay Khan. Nhưng yếu tố để tạo nên những ngôi sao thực thụ như Smeb hay Cuvee đó là họ mang trong mình một phong cách tổng hợp, một khả năng thích nghi giúp họ ở trên đỉnh cao lâu hơn những cái tên khác. Và ở mùa giải này, hãy cùng chiêm ngưỡng một viên ngọc mới của LCK, người chơi đường trên đang thuộc biên chế của Afreeca Freecs, Kim “Kiin” Gi-in.

Hạt giống được ươm mầm

kiin

Để có được ngày hôm nay, ít ai biết rằng Kiin từng khốn khổ tại Ever8 Winners thế nào trong giai đoạn LCK Mùa Hè 2017. Dù thi đấu không tệ và từng có thời điểm gây được những ấn tượng mạnh với những chiến thắng trước ROX Tigers hay MVP khi đó, tuy nhiên, người được chú ý trong những chiến thắng đó hơn cả chính là người chơi đường giữa Park “Cepted” Wi-rim với khả năng gánh đội và giữ chỉ số cực kỳ ấn tượng, thậm chí còn sánh ngang với những ngôi sao hàng đầu như Faker khi đó bất chấp việc kết quả của toàn đội đa phần đều chỉ có thua và thua.

Sau khi thất bại trong việc trụ hạng tại LCK Mùa Xuân 2018 trước CJ Entus và cùng với trận thua không mấy bất ngờ trước kt Rolster tại KeSpa Cup 2017, đội hình Ever8 Winners tan rã và mỗi người chọn một con đường riêng. Ngôi sao sáng nhất Cepted nhanh chóng xuất ngoại sang Trung Quốc trong màu áo của FunPlus Phoenix, còn Kiin khi đó lại được Afreeca tìm đến và mang về để thay thế cho ngôi sao kỳ cựu Jang “MaRin”  Gyeong-hwan.

Trường hợp của Kiin có phần giống với ngôi sao đường trên từng làm mưa làm gió cùng Longzhu mùa giải 2017 – Kim “Khan” Dong-ha. Tuy nhiên, Kiin có phần may mắn hơn khi không phải trôi dạt quá lâu tại những đội tuyển hạng hai tại LPL và cũng vì thế, thành công đã mỉm cười sớm hơn với chàng trai trẻ sinh năm 1999 này. Bằng một cách nào đó, đội ngũ tuyển chọn của Afreeca đã nhìn thấy tiềm năng của Kiin sau một mùa giải đáng thất vọng với ngôi sao tầm cỡ thế giới như MaRin trước đó. Lần này, họ quyết định đặt niềm tin vào một tài năng trẻ thay vì chạy theo danh tiếng và dường như, để đền đáp lại những sự tin tưởng đó, Kiin đã cống hiến cho Afreeca bằng tất cả kỹ năng cũng như những màn trình diễn vô cùng xuất sắc của mình.

Á quân tại LCK Mùa Xuân cùng vị trí thứ ba chung cuộc tại Mùa Hè, một thành tích mà chỉ một năm trước thôi, với những con người gần như tương tự, họ thậm chí chỉ là cái tên lót đường tại mỗi vòng play-off. Kiin chính là nhân tố mang đến những thay đổi tích cực cho Afreeca và đã đáp lại một cách xuất sắc những kỳ vọng mà người ta đặt cho anh từ khi mùa giải còn chưa bắt đầu.

Khi kẻ thay thế sắm vai người hùng

kiin

Kiin (ngoài cùng bên phải) đại diện cho Hàn Quốc tại ASIAD 2018

Không thể phủ nhận những dấu ấn của MaRin trong lối chơi của Afreeca Freecs mùa giải 2017. Họ thi đấu xung quanh đường trên, chờ đợi những kêu gọi và đưa ra quyết định từ anh. Thời điểm đó cả Spirit cũng như Kramer đều không có được một phong độ ổn định và mỗi chiến thắng đều phụ thuộc rất nhiều vào khả năng gây đột biến và khuấy đảo đội hình đối phương trong giao tranh tổng từ MaRin.

Một vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng sau khi Mùa Hè kết thúc rõ ràng không làm những ông chủ của Afreeca hài lòng nhưng đó cũng không phải thành tích quá tồi tệ để họ buông bỏ tất cả. Cứ ngỡ rằng chỉ cần một sự đầu tư mạnh tay xoay quanh MaRin thì mọi thứ sẽ được giải quyết nhưng Afreeca đã đưa ra một quyết định khiến các fan hâm mộ vô cùng khó hiểu: thanh lý hợp đồng với tuyển thủ xuất sắc nhất của họ.

Khi cái tên Kiin vừa xuất hiện, anh nhanh chóng nằm dưới ống ngắm soi mói của dư luận. Một cái tên trẻ măng, tới từ một đội tuyển vừa mới xuống hạng – rõ ràng không có nhiều lý do để người hâm mộ tin tưởng vào Kiin thời điểm đó. Áp lực “người kế nhiệm” cho MaRin càng đè nặng trên vai khi ngay trận đấu chính thức đầu tiên, anh đã được thử sức với một ngôi sao khác của thế giới – Smeb. Mọi thứ dần sáng tỏ khi Afreeca có chiến thắng 2-1 trước ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch khi đó kt Rolster và đấy cũng chính là thời điểm, fan hâm mộ trên khắp thế giới phải công nhận tài năng của Kiin trong đội hình Afreeca.

Ở cả giai đoạn Mùa Xuân và Mùa Hè 2018, Kiin vẫn luôn duy trì được một phong độ vô cùng ổn định, không hề ngán bất cứ một cái tên sừng sỏ nào tại LCK. Thậm chí anh từng công khai hâm mộ Khan và mong làm được những gì như Khan từng làm. Thế nhưng nhìn lại suốt hành trình của Kiin cho tới thời điểm hiện tại, có thể nói anh đã vượt qua được thần tượng của mình. Đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của chàng trai này, bởi người ta có câu “hãy nỗ lực cho tới khi thần tượng của bạn trở thành đối thủ”, và Kiin chính là minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói đó.

AFs-Kiin

Asian Game 2018 vừa qua diễn ra tại Indo, vượt qua cả những Smeb hay đương kim vô địch thế giới CuveeKiin là cái tên đại diện cho Hàn Quốc tranh tài tại sân chơi tầm cỡ châu lục. Dù thua cuộc nhưng những màn trình diễn của anh vẫn được đánh giá cao và hoàn toàn nắm thế chủ động trước đối thủ Letme. Nếu không phải Trung Quốc sở hữu một “Super Uzi” trong đội hình, có lẽ chiến thắng đã không đến với họ dễ dàng được như vậy. Từ một nhân vật vô danh và chỉ sau một mùa giải ngắn ngủi, anh lại được sánh vai cùng những huyền thoại của LCK khác như ScoreFaker,… đại diện cho cả một quốc gia để thi đấu, đó rõ ràng là bằng chứng cho thấy tài năng của Kiin đang đạt đến độ chín và chỉ cần một cú hích cuối cùng, chắc chắn anh sẽ trở thành một ngôi sao mà cả thế giới phải thèm muốn.

Khoe sắc giữa rừng hoa

AFs-Kiin

Không kể những đối thủ kỳ cựu cùng khu vực LCK, CKTG năm nay thực sự là năm mà đường trên cực kỳ được chú trọng bởi chúng ta đều biết để giai đoạn giữa và cuối được thuận lợi thì người đi đẩy lẻ phải thực sự vượt trội so với đối phương.. Trung Quốc đem đến RNG Letme cùng IG TheShy, Bắc Mỹ có một nhà cựu vô địch TL Impact còn Châu Âu cũng không hề kém cạnh khi Fnatic đã chuẩn bị tới hai cái tên ở đường trên là sOAZ và Bwipo. Tất cả đều có được phong độ rất cao và đều có khả năng phối hợp cùng người đi rừng cực kỳ nhuần nhuyễn.

Kiin, ta thấy được anh chính là đại diện cho thế hệ những tài năng trẻ của LMHT thế giới, những người luôn biết học hỏi và thay đổi từng ngày. Anh từng tâm sự rất ưa thích lối chơi hổ báo khi còn thi đấu cho Ever8 mà quên đi mục tiêu quan trọng nhất là giành chiến thắng cùng cả đội. Đến với Afreeca, anh nhanh chóng thay đổi mình để có thể thi đấu linh hoạt và độc lập tác chiến một cách an toàn nhất có thể.

Không quá cầu toàn như Cuvee nhưng cũng không đòi hỏi nhiều tài nguyên như KhanKiin có nét giống với Smeb ở lối chơi khôn ngoan biết mình biết người. Tuy nhiên, Smeb vẫn là người ưa thích việc đè đường và tận dụng tối đa người chơi đi rừng của mình trong khi đó, Kiin lại nổi bật ở khả năng phản công và ứng biến vô cùng tuyệt vời. Cùng với việc đi lên từ một tuyển thủ ưa thích lối đánh hổ báo, chàng trai này hiểu rõ khi nào mình sẽ bị tấn công cũng như có thể tấn công lại. Với một bể tướng đa dạng không kém bất kỳ một ngôi sao kỳ cựu nào, Kiin rõ ràng đang đi đúng con đường để trở thành một đường trên số một thế giới.

Không đâu phù hợp với những tài năng trẻ hơn là ở CKTG. Nếu trưởng thành tại đây, mọi thứ sẽ trở nên vô cùng dễ dàng bởi những tài năng trẻ sẽ được tôi luyện với áp lực cùng một bầu không khí náo nhiệt mà không một giải đấu quốc nội nào có thể mang tới. Chỉ cần giữ một tâm lý vững vàng, chắc chắn Kiin sẽ không phải là một bông hoa “sớm nở chóng tàn” mà nhiều người lo lắng. Đây là lúc để anh bước ra và cho thế giới thấy được anh xứng đáng được đặt cạnh những tên tuổi hàng đầu, những cây đại thụ của LMHT thế giới và tài năng của anh sẽ không chỉ dừng nở ra cho đẹp mắt mà còn được ghi nhớ bởi mùi thơm riêng đặc trưng không lẫn với ai được.

No comments:

Post a Comment