Sunday, September 30, 2018

[Vòng khởi động CKTG 2018] Bảng C: Cloud9 rộng cửa đi tiếp!

Mới đây, đã chính thức diễn ra lễ bốc thăm chia bảng vòng khởi động và vòng bảng CKTG 2018những điều cần biết  hay lịch thi đấu Vòng khởi động khởi tranh từ 10/10 với múi giờ cực đẹp các bạn có thể xem lại tại đây. Tóm tắt nhanh, trong Vòng khởi động sắp tới, với 12 đội tuyển chia làm 4 bảng đấu thi đấu vòng tròn, 2 đội tuyển đứng đầu sẽ lọt vào vòng 2 trước khi quyết đấu trận sinh tử để dành suất cuối vào một trong 4 bảng đấu của Vòng bảng CKTG năm nay. Nếu như EDG là “vua” của bảng A thì ở bảng CCloud9 cũng là đại diện được đánh giá hàng đầu với cửa đi tiếp rộng mở. Nhưng mỗi bảng đấu sẽ có tới 2 tấm vé, và những kèo đấu BO1 thì luôn ngập tràn những bất ngờ, liệu bảng C sẽ có điều gì thú vị, đội tuyển nào sẽ được đánh giá là ứng viên song hành cùng C9 vào vòng đấu sinh tử tiếp theo?

Cloud9 – Sông có thể cạn, núi có thể mòn nhưng mây không bao giờ xa biển lớn!

C9 worlds

 Gây nhiều tranh cãi với những quyết định thay đổi nhân sự giai đoạn đầu mùa giải, kết quả cũng không khả quan khi liên tiếp xếp cuối LCS Bắc Mỹ suốt giai đoạn đầu mùa nhưng  mọi thứ bỗng chốc thay đổi, đánh dấu với chiến thắng tuyệt vời trước TSM trước khi 8 trận thắng liên tiếp đưa C9 lên vị trí thứ hai. Những lựa chọn nhân sự tưởng như “ngớ ngẩn” đầu mùa vô hình chung lại xây dựng cho C9 nền móng của một đội hình đa năng hiện tại khi đội hình 7 người của họ có sự đa dạng đáng kinh ngạc về cách chơi và chiến thuật. Chỉ chịu thất bại trước một Team Liquid quá thăng hoa nhưng cũng huỷ diệt đội hình TSM với chiến thắng 3-0 trong loạt Play-offs, C9 tiếp tục góp mặt tại CKTG sau một hành trình vươn lên kinh ngạc thường thấy.

Sven C9

Svenkersen là “người được chọn” để trở thành thành viên thứ 6 cùng C9 tới CKTG năm nay

 Trong quá khứ, C9 đã trải qua nhiều giai đoạn khủng hoảng về chiến thuật, mà trong đó một trong số các nguyên nhân thuộc về việc lượng nhân sự giới hạn và quá phụ thuộc vào phong độ một số tuyển thủ chủ chốt . Mùa hè này, mọi chuyện đã khác, những quyết định tưởng như gây tranh cãi cuối cùng đã mang lại kết quả xứng đáng cho HLV Reapered và các học trò. Gắn bó với đội tuyển qua nhiều mùa giải, việc chủ động đối mặt để giải quyết bài toán phụ thuộc về nhân sự của HLV này rõ ràng đã mang lại kết quả xứng đáng. Jensen vẫn là người chơi đường giữa xuất sắc, nhưng Goldenglue cũng luôn sẵn sàng cho một vị trí thay thế khi cần thiết. Điều tương tự xuất hiện ở vị trí đi rừng khi Svenkersen và Blaber lại có phong cách đi rừng tương đối khác biệt, qua đó được sử dụng để phối hợp theo các tính toán chiến thuật riêng, điều đối phương vẫn thực sự gặp khó khăn trong việc nắm bắt. Cuộc đấu với hai đối thủ còn lại trong bảng đấu chắc hẳn sẽ không mang lại quá nhiều khó khăn cho các thành viên C9 nhưng sẽ là phép thử cần thiết để người hâm mộ có thể thực sự tin tưởng sau trận thua ngỡ ngàng 0-3 tại Chung kết LCS Bắc Mỹ Mùa Hè vừa qua.

KaBuM! e-Sports – Đại diện tiêu biểu của rừng Amazon!

KBM worlds

Là đội tuyển giàu truyền thống, đã làm nên lịch sử khi đã 2 lần đại diện Brazil tham dự CKTG, KaBuM! e-Sports xứng đáng được gọi là đại diện tiêu biểu của rừng Amazon! Ngược với phong trào chuyển nhượng tuyển thủ ngoại quốc ồ ạt, đội tuyển này có đội hình hoàn toàn là người bản địa từ tuyển thủ chính thức tới dự bị. Nhưng kết quả đáng nể mà họ giành được rõ ràng là có lí do, chiến thuật và lối chơi kỉ luật cùng cách tổ chức chặt chẽ chính là vũ khí tối thượng của đội tuyển này. Sỡ hữu hai ngôi sao ở vị trí xạ thủ và đường giữa là TitaN và DyNquedo như ngòi nổ, KBM đã có mặt tại Hàn Quốc suốt 3 tuần nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu. Ngoại trừ đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều là C9, KBM hoàn toàn có cơ hội trong cuộc cạnh tranh cho suất đi tiếp thứ 2 với đại diện tới từ Nhật Bản! 

Người hâm mộ Việt Nam đã từng chứng kiến màn thể hiện huỷ diệt của KBM trước SUP tại MSI 2018 vừa qua

 Nhìn vào cách thi đấu và lựa chọn đội hình, có thể thấy KBM là đội tuyển không quá chú trọng vào việc chạy theo META hay các “xu thế”, thay vào đó họ tập trung vào việc khai thác lợi thế kĩ năng cá nhân của xạ thủ cũng như đường giữa khi thường xuyên sử dụng các đội hình xoay quanh 2 vị trí này. Bên cạnh đó, KBM xây dựng lối chơi kỉ luật và dành sự quan tâm cho các mục tiêu lớn, điều nhiều thời điểm trở thành nhân tố chủ chốt đem lại chiến thắng cho họ khi bị dẫn trước. Mặc dù vậy, việc đội tuyển này không thường xuyên cập nhật các xu hướng mới cũng dễ trở thành điểm yếu bị khai thác khi KBM có nguy cơ gặp khó trước các đội hình đa dạng, đặc biệt – ví dụ như đội hình 7 người của C9 chẳng hạn. Bốn năm về trước, họ đã tạo nên cú sốc khi đánh bại Alliance, liệu CKTG 2018 có cơ hội chứng kiến một chú ngựa ô?

DetonatioN FocusMe – Chào mừng tới sân chơi lớn!

DFM worlds

Một đội tuyển thực sự đặc biệt sẽ là điều để nhận định về DFM. Là nhà vô địch đầu tiên của khu vực Nhật Bản, đồng thời cũng là nhân tố quan trọng với nhiều chiến thắng ấn tượng ở cấp độ khu vực giúp Riot đã quyết định mang máy chủ riêng về với Nhật Bản nhưng DFM cũng là cái tên không hề may mắn. Ba lần liên tiếp đứng đấu Vòng bảng suốt 3 mùa giải gần nhất, nhưng DFM luôn là đội để thua ở trận Chung kết và nhường tấm vé ra sân chơi lớn cho đối phương; may mắn cuối cùng đã mỉm cười với các chàng trai khi năm nay, họ đã chiến thắng lần đầu tiên sau 3 lần thất bại trước đó tại trận Chung kết LJL. Đánh bại Unsold Stuff Gaming với tỉ số 3-1, đây sẽ là lần đầu tiên đội tuyển này góp mặt tại giải đấu danh giá nhất hành tinh!

Steal

Kì vọng của DFM sẽ được đặt nhiều vào người đi rừng Hàn Quốc của họ

Chắc chắn là đội tuyển bị đánh giá yếu nhất cả về chiến thuật, lực lượng hay kinh nghiệm thi đấu quốc tế của các tuyển thủ. Sở hữu 2 tuyển thủ người Hàn Quốc trong đó đặc biệt là Steal, người đi rừng từng góp mặt tại KT Rolster, đây được xem là ngòi nổ quan trọng trong đội hình của đội tuyển này khi Steal với lối chơi hổ báo liên tục là người kêu gọi cũng như chủ động can thiệp các đường từ rất sớm. Mặc dù vậy, DFM cũng thường xuyên bộc lộ nhiều điểm yếu mà một trong số đó là phong độ không thực sự ổn định đồng thời là khả năng thi đấu còn chưa thực sự chắc chắn. Tích cực giao tranh và thậm chí là liên tục chủ động mở giao tranh dù trong thế thua, DFM có lối chơi “đặt cược” vừa mạo hiểm nhưng cũng nhiều rủi ro. Đối mặt với đội tuyển được xem là cạnh tranh trực tiếp tấm vé vào vòng sau với lối chơi kỉ luật, DFM chắc chắn sẽ có nhiều điều phải chuẩn bị.

Dự đoán – “Rừng xanh” sẽ đồng hành cùng “mây trắng” vào vòng sau?

c9 win

Đánh giá tương quan dựa trên các màn thể hiện của cả 3 đội tuyển, DFM rõ ràng là không hề có cơ hội so với 2 đối thủ của mình khi chưa từng góp mặt tại sân chơi quốc tế. Bên cạnh đó, với những màn thể hiện còn chưa thực sự thuyết phục ngay cả ở sân đấu quốc nội, DFM chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu muốn kì vọng vào chiến thắng trước hai đại diện còn lại. KBM là đội tuyển ít khi xảy chân khi có lợi thế trong khi C9 sở hữu bộ tuyển thủ với kĩ năng cá nhân vượt trội, sẽ rất khó nếu KBM đặt mục tiêu tiến xa tại kì CKTG lần này. Đẳng cấp về bản lĩnh thi đấu cũng như kinh nghiệm sẽ là thứ ngăn cản KBM có thể làm nên điều kì diệu. Nhưng với một đội tuyển chưa từng thi đấu ở cấp độ thế giới, mọi suy đoán vẫn chỉ dựa trên lý thuyết và màn thể hiện mới là câu trả lời chính xác nhất. Những loạt đấu Bo1 vẫn luôn đầy ắp những bất ngờ và bất cứ trận thua nào cũng có thể phải trả giá đắt. Bạn nghĩ đâu sẽ là 2 cái tên của bảng đấu tiếp bước vào vòng sau, liệu KBM có thể là đại diện tiếp theo của Châu Á mang tới bất ngờ cho giải đấu? Hãy bình chọn và nêu ý kiến của bạn bên dưới nhé!

No comments:

Post a Comment