Friday, September 28, 2018

[Vòng Khởi động CKTG 2018] Bảng B: Cửa khó cho “người anh em” Ascension Gaming!

Mới đây, đã chính thức diễn ra lễ bốc thăm chia bảng vòng khởi động và vòng bảng CKTG 2018những điều cần biết  hay lịch thi đấu Vòng khởi động khởi tranh từ 10/10 với múi giờ cực đẹp các bạn có thể xem lại tại đây. Tóm tắt nhanh, trong Vòng khởi động sắp tới, với 12 đội tuyển chia làm 4 bảng đấu thi đấu vòng tròn, 2 đội tuyển đứng đầu sẽ lọt vào vòng 2 trước khi quyết đấu trận sinh tử để dành suất cuối vào một trong 4 bảng đấu của Vòng bảng CKTG năm nay. Nếu như ở số trước, cục diện bảng A đã khá dễ dàng nhận định khi EDG gần như chắc chắn sẽ là “quái vật” thì ở bảng B, nơi có “người anh emAscension Gaming cũng như hai đội tuyển không hề xa lạ khác là Super MassiveG2 Esports, liệu có cơ hội nào cho người hàng xóm của chúng ta?

Super Massive – Cực kỳ vĩ đại, củ khoai khó nhai

Super massive

Khán giả Việt Nam chắc hẳn không còn xa lạ khi mới vừa đây tại Rift Rivals 2018SUP chính là nhân tố chính khiến chúng ta phải ôm hận. Được dẫn dắt bởi HLV Young Cheol Heo, cựu HLV của Saigon Jokers nên đội tuyển này cũng không hề xa lạ với lối đánh – phong cách của các đội tuyển tại SEA (sẽ nói thêm ở phần sau). Sở hữu 2 tuyển thủ người Hàn Quốc tương đối nổi bật là GMB và Snowflower, lối chơi của đội tuyển này nhìn chung cũng xoay quanh những tuyển thủ chủ chốt này. Ở đường giữa, GBM với kĩ năng cá nhân rất tốt thiên về lối đánh kiểm soát trong khi khả năng tạo đột biến ấn tượng của người chơi hỗ trợ dễ dàng trừng phạt mọi sai lầm trong di chuyển, kêu gọi dù là nhỏ nhất của đối thủ.

Super Massive RR

Một đội tuyển tiêu biểu của khu vực Thổ Nhĩ Kỳ

Liên tục góp mặt trong các giải đấu quốc tế gần đây khi là đại diện tiêu biểu của khu vực Thổ Nhĩ Kỳ, SUP tiến bộ lên trông thấy qua từng giải đấu mà họ góp mặt và dần trở thành cái tên quen thuộc ở đấu trường quốc tế. Mặc dù vậy, khoảng cách giữa SUP cũng như các đội tuyển hàng đầu vẫn còn rất lớn, đặc biệt là khoảng cách vềchiến thuật khi đội tuyển này vẫn thường xuyên có những cú “sảy chân” đáng tiếc và vẫn đang trong con đường khẳng định mình. Có mặt tại bảng B, SUP được xem là ứng viên hàng đầu cho 1 trong 2 suất đi tiếp. Thêm một thông tin nhỏ nhưng đáng chú ý nữa là trong cả 2 giải đấu cấp độ quốc tế gần nhất trước đó là MSI 2018 cũng như MSI 2017SUP đều thất bại trong việc vào tới vòng bảng khi nhận 2 thất bại 1-3 trước những đại diện Việt NamGAM và EVOS, liệu năm nay “người anh em cũ” có thể tiếp tục nối tiếp truyền thống?

G2 Esports – “Máu” mới, sức mạnh mới, sẵn sàng để chơi!

G2 worlds

Là một đội tuyển tương đối giàu truyền thống tại khu vực Châu Âu cũng như bề dày thành tích khi liên tục có chức vô địch khu vực trong những năm gần đây, nhưng sự đột biến trong cơ cấu nhân sự mùa giải vừa qua đã ảnh hưởng ít nhiều tới G2. Chỉ mình người chơi đường giữa Perkz ở lại còn 4/5 thành viên đã ra đi, người hâm mộ đã khá lo lắng cho tương lai của đội tuyển này khi liệu bộ khung mới có làm nên chuyện? Nhưng Perkz và các đồng đội đã có câu trả lời đầy thuyết phục cho những nghi ngờ ấy, chiến thắng 3-1 huỷ diệt trước S04 đã chính thức đưa G2 tấm vé tới vòng khởi động CKTG  năm nay.

Hjarnan

Xạ thủ của G2 đang suy nghĩ xem CKTG này sẽ dùng pháp sư hay xạ thủ…

Lối chơi xây dựng quanh đường giữa chủ lực cùng các lựa chọn pháp sư mạnh mẽ như Ryze, Cassiopeia,.. nhưng khi cần Perkz cũng có thể chơi tốt các lựa chọn sát thương vật lý như Corki chẳng hạn. Sự đa năng này đồng thời cũng áp dụng với “xạ thủ” của đội tuyển khi Hjarnan cũng được biết tới với khả năng “cầm pháp sư là thắng” tiêu biểu như lựa chọn mang tính quyết định Heimerdinger đường dưới giúp G2 vượt qua Spylce sau 5 ván đấu trong hành trình cạnh tranh cho suất Vòng khởi động CKTG năm nay. Phong cách thi đấu tương đối tương đồng giữa cả 2 đội tuyển hàng đầu của bảng đấu khi đều xoay quanh đường giữa và đường dưới hứa hẹn sẽ tạo ra những đối đầu thú vị.

Ascension Gaming – Cơ hội nào cho người anh em?

ASC

Việc Việt Nam tách ra trở thành khu vực riêng vô hình chung đã tạo cơ hội cho các đại diện GPL khác có thể góp mặt tại CKTG năm nay, và ASC cũng là cái tên không hề xa lạ từ đội tuyển tới các thành viên với người hâm mộ nước nhà. Có kết quả huỷ diệt tại giải đấu quốc nội, giành chiến thắng 3-0 trong cả 2 trận đấu tới Vòng khởi động năm nay, sức mạnh của ASC tại khu vực là điều không phải bàn cãi. Những ấn tượng về trận đấu giữa ASC và YG tại GPL Mùa Hè 2017 chắc hẳn chưa hề phai nhoà trong lòng người hâm mộ, quan trọng hơn, điều này đồng thời chỉ ra những sự bất ổn lớn về chiến thuật của đội tuyển này – điều sẽ bị thử thách thực sự tại sân chơi thế giới.

42394640_538487196592139_1841838974759337984_o

Hi vọng phần nào đặt lên vai tuyển thủ kì cựu của khu vực – G4 (áo trắng)

Trận thua trước YG cũng là lần cuối người ta được thấy những cái tên quen thuộc như Jisu hay WarlOck khi cả 2 tuyển thủ này đã rời ASC ngay sau khi mùa giải kết thúc, nhưng G4 hay Lloyd vẫn là những cái tên quen thuộc. Từng có cơ hội đối đầu, thậm chí ăn được mạng của “Quỷ vương” Faker tại khu vực đường giữa, G4 là tuyển thủ ĐNÁ được đánh giá cao về kĩ năng. Nhưng sự bất ổn trong phong độ thi đấu – thứ đã tặng anh “quốc tịch mới” cũng là điều làm người hâm mộ đội tuyển này phải lo ngại. Mới bổ sung người chơi xạ thủ gần đây, đây sẽ là cơ hội đầu tiên để ASC có thể kiểm chứng sức mạnh mới của mình sau khi đã “làm vua một xứ”.

Dự đoán – Hai cái tên đi tiếp liệu có quá rõ ràng?

G2

Mỗi đội tuyển sẽ có 4 trận đấu, 4 cơ hội để chắt chiu để có thể mang bản thân tới Vòng 2 – nơi quyết đấu cho tấm vé vào Vòng bảng. Nhưng ở Bảng B, ngay cả những người lạc quan nhất cũng không dám hi vọng về kết quả “thần kì” từ ASC khi những đại diện họ gặp phải đều tỏ ra rất mạnh và sở hữu nhiều điểm sáng. Nếu như các đội tuyển Châu Âu được biết tới với lối đánh chậm rãi và không ngại kéo dài những trận đấu tới phút 60 thì SUP lại là đại diện có thể trừng phạt bất kỳ sai lầm nào. So với các đối thủ của mình, ASC chưa thể hiện được bất kỳ một điểm vượt trội nào ngoài yếu tố bất ngờ khi các đối thủ quốc tế vẫn chưa thực sự hiểu và đối đầu với đội tuyển này trong quá khứ.

GBM-SUP

SUP rất mạnh, nhưng cũng có thể xảy chân – ASC vẫn hoàn toàn có cơ hội!

Nhưng trong B01, mọi chuyện là đều có thể xảy ra khi chỉ một chiến thắng cũng có thể tạo nên sự khác biệt. Chỉ cần một chiến thắng cũng có thể thay đổi hoàn toàn cục diện và mang lại hi vọng cho tấm vé đi tiếp. Các tuyển thủ ASC cũng thực sự quyết tâm khi đã là một trong những đại diện đầu tiên có mặt ở Hàn Quốc để bắt đầu luyện tập cho Vòng khởi động này, biết đâu may mắn có thể mỉm cười với họ? Bảng B sẽ chính thức khởi tranh lúc 18h ngày 1/10 với cuộc đối đầu giữa ASC và SUP, bạn nghĩ liệu ASC có thể tiến xa tới đâu và đạt kết quả như thế nào tại bảng đấu này, hãy bình chọn và bình luận ở bên dưới nhé!

No comments:

Post a Comment