Tuesday, September 25, 2018

[Vòng khởi động CKTG 2018] Bảng A: “Trùm cuối” Edward Gaming

Ngày 1/10 tới đây, Chung Kết Thế Giới 2018 sẽ chính thức khởi tranh. Và trước khi đến với giai đoạn vòng bảng đầy cam go, chúng ta sẽ được theo dõi cuộc cạnh tranh không kém phần khốc liệt giữa các đội tuyển có mặt tại vòng khởi động. Riot đã thông báo chính thức 12 đội tuyển sẽ tham dự vòng khởi động (các bạn có thể xem thông tin chi tiết về vòng khởi động tại ĐÂY!) Trong tất cả 4 bảng đấu, dường như bảng A sẽ là bảng đấu mà chúng ta có thể dễ dàng đoán trước được kết quả nhất. Edward Gaming, Infinity Esports và Dire Wolves là 3 đội tuyển sẽ cạnh tranh tại bảng A để giành lấy tấm vé góp mặt tại vòng bảng. Trong số 3 đội tuyển kể trên, rõ ràng Edward Gaming là đội tuyển được đánh giá cao hơn hẳn so với phần còn lại, dựa vào cả phong độ gần đây của các đội cũng như xét trên sức mạnh của các khu vực tương ứng. Vì vậy, câu hỏi lớn nhất tại bảng A có lẽ không phải là đội tuyển nào sẽ giành chiến thắng, mà là đội tuyển nào sẽ xếp hạng 2, và liệu họ có thể giành được chiến thắng nào trước EDG hay không?

So sánh giữa Infinity Esports và Dire Wolves

i1531542709444602 i1531542709444602
Lyon Gaming / Rainbow7 thi đấu tốt hơn Dire Wolves trong 3 vòng khởi động gần đây nhất Khu vực OPL đã giành chiến thắng trước SEA và LJL tại Khu Vực Đại Chiến 2018
 Khu vực LLN đã không thể giành chiến thắng trước CBLoL và CLS tại Khu Vực Đại Chiến 2018 DW đã bất bại trong giai đoạn vòng bảng OPL mùa hè
INF đã đánh bại KLG tại trận chung kết giải đấu Latinoamerica Movistar DW có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn INF

Dựa vào những thông tin trên, đội tuyển nhiều khả năng giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh cho vị trí thứ 2 tại bảng A là Infinity Esports. Họ đến từ khu vực có bề dày lịch sử hơn khi mà LLN đã không ít lần góp mặt tại những giải đấu quốc tế. Còn đối với Dire Wolves, họ đã cho thấy trình độ vẫn chưa thể sánh ngang với những khu vực như Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, Đông Nam Á và Bắc Mỹ La Tinh. Nói chung, người đi rừng của họ thường bị đối phương thi đấu trên cơ, từ đó dẫn đến những thất bại mà họ đã phải gánh chịu.

Mặc dù vậy, kinh nghiệm thi đấu quốc tế lại là một trong những điểm mạnh của Dire Wolves. Đội hình hiện tại của họ, không bao gồm  BioPanther, đã tham dự Chung Kết Thế Giới 2017 và Mid-Season Invitation 2017 và 2018. Mặc dù họ đã phải nhận thất bại trong hầu hết các trận đấu, thế nhưng việc tập luyện cũng như những kinh nghiệm mà họ thu được sau những thất bại đó lại là điều mà Infinity Esports đang còn thiếu. Bên cạnh đó, Dire Wolves cũng đã giành chiến thắng tại Khu Vực Đại Chiến, trong khi Infinity Esports lại không làm được điều tương tự.

Còn về tương quan lực lượng, SolidSnakeCotopaco có lợi thế hơn TripleShernfire. K1ngCupcake sẽ là những niềm hy vọng chính của Dire Wolves. Không chỉ bởi họ đã thống trị hoàn toàn so với những cặp đôi đường dưới khác tại khu vực OPL, mà họ còn thường hay có những sự lựa chọn rất dị như Zac hay Mordekaiser. Curveballs sẽ có thể là nhân tố giúp cho DW thu hẹp khoảng cách về trình độ, cũng giống như trường hợp của Levi và GIGABYTE Marines trong năm ngoái. Ngoài ra, cả 2 người đi đường trên của 2 đội có xu hướng thích sử dụng những vị tướng chống chịu như Mundo, Ornn và Sion.

Edward Gaming

1

  • LPL là một trong hai khu vực hàng đầu trên thế giới
  • EDG luôn góp mặt tại Chung Kết Thế Giới kể từ năm 2014
  • EDG đứng thứ 2 sau giai đoạn vòng bảng LPL mùa hè
  • EDG đã giúp khu vực LPL giành chiến thắng tại Khu Vực Đại Chiến năm nay trước LCK và LMS

Mỗi cá nhân trong đội hình Edward Gaming đều vượt trội hoàn toàn so với những thành viên của cả Infinity Esports và Dire Wolves. Ray sẽ là người thường nhận trọng trách đẩy lẻ bằng những vị tướng như Gnar hay Gangplank. HaroClearlove sẽ hoàn toàn vô hiệu hóa những người đi rừng có trình độ thấp hơn so với họ. Scout là tuyển thủ đứng thứ 2 về số lần nhận danh hiệu tuyển thủ hay nhất trận trong suốt năm vừa qua (ít hơn 1 lần so với Rookie). IBoy là một xạ thủ trẻ với tinh thần chiến đấu rất cao, bên cạnh đó là một kỹ năng cá nhân cũng không hề kém cạnh. Và bên cạnh anh là Meiko, người luôn nằm trong top 5 hỗ trợ xuất sắc nhất trên thế giới trong nhiều năm qua. Dù xét trên bất cứ phương diện nào thì Infinity Esports và Dire Wolves cũng hoàn toàn không có cơ hội.

Nhưng, về mặt giả thuyết thì liệu họ có thể giành chiến thắng 1 trận đấu trước EDG hay không? Bước đầu tiên, họ cần phải nhắm mục tiêu là những tuyển thủ trẻ  – RayiBoy. Còn về  Clearlove, ScoutMeiko, họ là những tuyển thủ đã rất dày dặn kinh nghiệm thi đấu để có thể dễ dàng khai thác. Tuy nhiên RayiBoy thì lại không dày dặn kinh nghiệm đến vậy, và cả 2 người họ đều sở hữu một lối chơi tương đối hổ báo. Tại LCS Bắc Mỹ, Ray đã không ít lần bị bắt lẻ ở khu vực đường trên. Cá nhân iBoy cũng đã có những pha thi đấu mang đầy tính rủi ro. Nếu Infinity hay Dire Wolves có thể đưa cho 1 trong 2 tuyển thủ này những quân bài mang tính hổ báo cao thì khi đó rất có thể họ sẽ khiến EDG phải trả giá.

Kèo đấu đáng theo dõi: Đi rừng

1

Shernfire, SolidSnakeClearloveHaro đều đóng những vai trò riêng biệt trong đội của họ. Infinity và Dire Wolves thường ưu tiên sự lựa chọn đầu tiên là Nocturne cho người đi rừng của họ, còn EDG thì không. Hai lựa chọn tiếp theo của SolidSnake là Camille và Olaf – những vị tướng có khả năng giao tranh rất mạnh nhưng chỉ có thể nổi trội khi đạt cấp độ 6. Trong khi đó, Gragas và Trundle là lựa chọn thứ hai của Shernfire –  những vị tướng mang thiên hướng chống chịu và có tầm ảnh hưởng lớn trong khoảng thời gian đầu trận.

Trong khi đó, những người đi rừng của EDG thường giành sự ưu tiên cho Sejuani. Còn ưu tiên thứ 2 của Haro sẽ là Olaf và Camille, cũng giống như SolidSnake. Với Clearlove, ưu tiên thứ 2 của anh lại là Trundle và Xin Zhao – giống như Shernfire hơn. EDG có thể thay đổi người đi rừng tùy thuộc vào đối thủ mà họ phải đụng độ. Họ cũng có thể cố gắng cạnh tranh vị tướng Nocturne nhiều hơn tại vòng khởi động, bởi đây là vị tướng mà cả INF và DW đều rất hay sử dụng.

Dự đoán: Đầu bảng – EDG: 4-0, xếp thứ 2 – INF: 1-3 (thắng tiebreak), xếp thứ 3 – DW: 1-3 (thua tiebreak)

             Theo ThegamehausSparkles

No comments:

Post a Comment