Sunday, September 30, 2018

[Vòng khởi động CKTG 2018] Bảng D: Cuộc đối đầu của những lão làng!

Mới đây, đã chính thức diễn ra lễ bốc thăm chia bảng vòng khởi động và vòng bảng CKTG 2018những điều cần biết  hay lịch thi đấu Vòng khởi động khởi tranh từ 10/10 với múi giờ cực đẹp các bạn có thể xem lại tại đây. Tóm tắt nhanh, trong Vòng khởi động sắp tới, với 12 đội tuyển chia làm 4 bảng đấu thi đấu vòng tròn, 2 đội tuyển đứng đầu sẽ lọt vào vòng 2 trước khi quyết đấu trận sinh tử để dành suất cuối vào một trong 4 bảng đấu của Vòng bảng CKTG năm nay. Bảng đấu cuối của Vòng khởi động cũng là bảng đấu vô cùng thú vị khi trái ngược với 3 bảng đấu còn lại, không có “ông lớn” nào góp mặt tại Bảng đấu này, thay vào đó là sự hiện diện của 2 đội tuyển được dẫn dắt bởi 2 lão làng của nền LMHT Thế giới là Diamondprox và Toyz. Bên cạnh đó, không thể không kể tới đại diện nổi bật từ Nam Mỹ, những chú tê giác Kaos Latin Gamers đã thống trị khu vực của mình suốt cả năm và đang rất kì vọng cho kì CKTG lần này.

Gambit Esports – Ông vua của xứ sở Bạch dương

GMB worlds

 GMB là đội tuyển đã quá quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam khi sở hữu người đi rừng huyền thoại của trò chơi DiamondproxGMB cũng chính là một trong các đội tuyển đại diện LCL góp mặt tại kì Rift Rivals 2018 vừa qua tại Việt Nam với vị trí quán quân. Đội hình với nhiều cái tên vô cùng quen thuộc trong các giải đấu lớn của châu Âu và thế giới trong giai đoạn mùa 3 và mùa 6 như Diamondprox, Kira, Edward,.. GMB không gặp khó khăn để trở thành bá chủ tại khu vực của mình và thậm chí có cơ hội góp mặt tại vòng bảng CKTG 2017 nhưng thất bại bởi các tuyển thủ chủ lực tự đánh mất phong độ vào những thời điểm quan trọng. Kết thúc Vòng bảng LCL Mùa Hè 2018 với vị trí thứ 2 và chiến thắng 3-1 trong trận Playoff, đây sẽ là lần thứ 4 người đi rừng kì cựu của họ góp mặt tại CKTG.

GMB team

Là một đội hình thi đấu tính toán và có khả năng chịu áp lực rất tốt

Bộ khung đội hình đã tương đối ổn định từ các mùa giải trước ngoại trừ sự bổ sung xạ thủ Lodik vào giai đoạn Mùa Xuân, nhưng GMB thời gian gần đây đã có sự chuyển dịch trong lối chơi khi không quá phụ thuộc vào người đi rừng Diamondprox như trước mà tập trung đưa Kira trở thành người dẫn dắt lối chơi. Ưa thích các vị tướng pháp sư có khả năng kiểm soát và khả năng giao tranh mạnh mẽ về cuối trận, giờ đây người đi rừng của họ đóng vai trò giữ nhịp và trở về với các lựa chọn an toàn, sẵn sàng trừng phạt những sai lầm của đối phương về cuối trận. Lối chơi lì đòn này làm GMB không hề là đối thủ dễ chơi, tập trung vào việc kiểm soát các mục tiêu lớn cùng lối chơi hiệu quả thay vì đẹp mắt, GMB sẽ có hi vọng rất lớn để tiến xa tại CKTG lần này, ít nhất là vào tới Vòng Bảng – điều họ đã bỏ lỡ đầy nuối tiếc tại CKTG 2017.

G-Rex – Đội quân mới cùng thuyền trưởng kì cựu

grex

Là đội tuyển vừa được thành lập và ra mắt vào Mùa Xuân 2018GRX đã sớm làm người ta phải chú ý tới mình khi đứng thứ 2 Vòng bảng ngay trong mùa giải đầu tiên với kết quả 12-2 (họ chỉ thua trước Flash Wolves), tiếp tục để thua trước FW trong Playoffs với tỉ số 0-3, GRX bắt đầu hành trình bằng vị trí Á quân LMS. Sự thay đổi trong META đã làm đội tuyển này phải chật vật trong việc xây dựng chiến thuật và thích nghi, kết thúc LMS Mùa Hè ở vị trí số 5 và không được tham dự Playoff. Nhưng sức mạnh ở thời điểm quan trọng đã lên tiếng khi đội hình 7 người của họ đã kiên cường “leo thang” thành công, đánh dấu bằng  những chiến thắng 3-0 trước bại Hong Kong AttitudeJ Team trong Vòng Loại Khu Vực để rồi hướng thẳng đến CKTG với tinh thần cao nhất.

GRX Toyz

Kinh nghiệm thi đấu dày dặn chính là lợi thế Toyz có thể truyền đạt cho các tuyển thủ

Trong giải đấu khu vực đầu tiên của mình, GRX đã không dành được chiến thắng nào – một phần do các đối thủ họ gặp phải cũng là các ứng viên quá mạnh mẽ như EDG, KT, AFs, các trận thua huỷ diệt này phần nào cho thấy khoảng cách rất lớn giữa GRX với ngay cả chính đội tuyển đồng hành của khu vực là FW. Mặc dù vậy, những màn thể hiện ấn tượng gần đây và đặc biệt là trong hành trình tới CKTG vừa qua đã cho thấy sự trưởng thành phần nào. Sở hữu đội hình với 2 người đi rừng và 2 người đi đường giữa, những sự tương đồng lớn này làm GRX dường như trở thành Cloud9 của LMS vậy. Sự đa dạng trong cách triển khai chiến thuật sẽ là lợi thế GRX sở hữu nhờ đội hình đông đảo, không gặp phải bảng đấu quá mạnh, Toyz và các học trò hoàn toàn có thể kì vọng vào một kết quả thuận lợi.

Kaos Latin Gamers – Tê giác đỏ hùng mạnh của Nam Mỹ

KLG worlds

 Có cho mình ba chức vô địch liên tiếp tại khu vực Nam Mỹ trong năm vừa qua, KLG một lần nữa thể hiện được vị trí lá cờ đầu khi tiếp tục góp mặt tại CKTG 2018 sau những lần tham dự tại CKTG 2017 và MSI 2018. Duy trì một đội hình tương đối ổn định suốt 2 năm qua, KLG có lối chơi gắn kết xoay quanh sự dẫn dắt của người đi rừng Tierwulf, phần lớn những thành công của đội gánh trên vai của anh chàng này. Bên cạnh đó, sự linh động về bộ tướng của người chơi đường giữa Plugo – tuyển thủ có kinh nghiệm thi đấu dày dặn cùng xạ thủ Fix với các lựa chọn yêu thích mang tính cơ động cao, KLG là đội tuyển có lối chơi tương đối nhất quán.

KLG sẽ có cơ hội đòi lại món nợ với GMB tại MSI vừa qua

Không được đánh giá cao như 2 đại diện còn lại của bảng đấu, trận đấu gần đây nhất của họ cũng kết thúc với tỉ số 3-0 trước IFN – người đồng nghiệp của họ ở CKTG lần này tại bảng AKLG sẽ cần rất cố gắng nếu muốn tiến xa trong giải đấu. Trong cặp đấu với GMB, vị trí đi rừng chắc chắn sẽ là cặp đấu đáng chú ý khi cả 2 tuyển thủ đi rừng của 2 đội tuyển này đều giữ vai trò “nhạc trưởng” trong lối chơi. KLG là đội tuyển sở hữu lối chơi đặc trưng của Nam Mỹ khi cũng liên tục mở giao tranh, chiến thuật này ít nhiều gây bất ngờ và khó khăn cho đối thủ của họ, nhưng KLG đồng thời cũng thường xuyên gặp sai lầm khi đã vượt lên dẫn trước và tự lấy đi cơ hội của mình.

Dự đoán – Nam Mỹ sẽ khó có cơ hội góp mặt tại Vòng bảng CKTG năm nay?

Diamondprox-GMB-ava

GMB là đội tuyển được đánh giá cao nhất tại bảng đấu này

Với việc chỉ có 2 đại diện đi tiếp trong đó GMB là đội tuyển được đánh giá cao nhất trong toàn bảng đấu, chiếc vé còn lại nhiều khả năng sẽ là cuộc cạnh tranh giữa GRX và KLG. Chưa từng có cuộc đối đầu nào giữa hai đại diện ở hai khu vực trái ngược trên bản đồ thế giới này nhưng GRX với sự đa dạng trong đội hình và chiến thuật vẫn là đội tuyển được đánh giá cao hơn, đặc biệt sau khi họ đã liên tiếp có những chiến thắng gần đây trong hành trình tới CKTG năm nay. Đối đầu với thách thức lớn, đại diện Nam Mỹ KLG sẽ phải rất nỗ lực nếu muốn cạnh tranh cho một tấm vé đi tiếp đồng thời duy trì danh dự cho khu vực khi đồng đội của họ cũng được dự đoán sẽ có một bảng đấu rất khó khăn với sự xuất hiện của “ông kẹ” Edward Gaming. Bạn nghĩ liệu GMB có thể khẳng định được sức mạnh của mình, “Bò Nam Mỹ” liệu có tạo nên bất ngờ khi húc đổ đại diện của “Những chú gấu Misa“? Hãy bình chọn và thể hiện quan điểm của bạn bên dưới nhé!

No comments:

Post a Comment