Saturday, September 29, 2018

Những gương mặt được trông đợi sẽ tạo nên bất ngờ tại CKTG 2018

Bất cứ tuyển thủ chuyên nghiệp nào cũng đều mong được đến với CKTG, nơi có những màn so tài đỉnh cao, những đám đông cuồng nhiệt và là nơi hội tụ của những tên tuổi hàng đầu thế giới. Có cảm giác như mỗi năm, những gương mặt tài năng cứ ngày một nhiều thêm: vì đơn giản họ luôn nỗ lực để trở nên xuất sắc và xuất sắc hơn nữa.

Những ngôi sao kỳ cựu có thể dễ dàng được thấy tại CKTG năm nay nhưng điều mà khiến khán giả thích thú hơn cả, đó là những trường hợp như Đỗ “Levi” Duy Khánh của GIGABYTE Marines năm ngoái. Những gương mặt mà ít ai chú ý đến nhưng sau cùng lại trở thành những ngôi sao sáng khiến cả thế giới phải ghi nhớ bởi những màn trình diễn không hề thua kém bất cứ một ngôi sao hàng đầu nào.

Vậy họ là ai ở năm nay? Gương mặt nào sẽ bước ra khỏi bóng tối và khiến tất cả phải trầm trồ khâm phục? Hãy cùng điểm nhanh những cái tên sau đây và nhớ cho chúng tôi biết cả ý kiến của bạn ở phía dưới nữa.

Cloud9 – Đường trên Eric “Licorice” Ritchie

licorice

Licorice đã chơi tốt trong thời gian qua

Được rồi, hãy tạm gạt những định kiến của các bạn về khu vực Bắc Mỹ sang một bên. Ít ra Cloud9 cũng không làm chúng ta phải thất vọng bao giờ, đúng chứ?

Dù Bắc Mỹ có luôn bị cười chê sau mỗi kỳ CKTG nhưng Cloud9 chắc chắn không nằm trong số đó. Năm ngoái, họ đã thể hiện khả năng thích nghi vô cùng tuyệt vời, xây dựng một lối chơi xoay quanh người đi đường trên chống chịu, kết quả là Cloud9 đã vượt qua được vòng bảng một cách bất ngờ. Tuy nhiên, năm nay có thể sẽ hơi khác một chút khi Licorice là cái tên ưa thích những vị tướng gây sát thương.

28272085027_c3d5ca55e8_z

Licorice liệu sẽ thi đấu ra sao ở đấu trường Quốc tế?

Con đường đến với tứ kết của họ năm nay sẽ không hề dễ dàng. Vẫn là khởi đầu từ Vòng khởi động giống như năm ngoái và nếu vượt qua, đối thủ của họ tại vòng bảng CKTG sẽ là RNGGen.G và Team Vitality.

Trong trường hợp đó, mọi thứ có thể trở nên vô cùng khó khăn. Cách duy nhất để Cloud9 có thể tạo nên bất ngờ chính là những lựa chọn mang nhiều đột biến trong đội hình. Và để có được nó, họ sẽ cần giải quyết những vấn đề ở đường dưới và làm sao tạo điều kiện cho Licorice được thể hiện khả năng tuyệt vời của mình.

EDward Gaming – Đường dưới Hu “iBoy” Xian-Zhao

EDG-iBoy

Năm nay yên tâm khoe Logo team rồi…

Năm nay, mọi người không còn chú ý quá nhiều tới EDG nữa. Năm nào cũng để lại một nỗi thất vọng lớn lao cho khu vực Trung Quốc và cộng thêm việc chỉ góp mặt tại CKTG 2018 với tư cách hạt giống số 3, điều đó càng khiến fan hâm mộ thêm phần nghi ngờ vào tiềm năng của họ.

Không kỳ vọng thì cũng đồng nghĩa với không có áp lực. Năm nay mọi sự chú ý đã được đổ dồn vào RNG, đội tuyển đang trên con đường hoàn thành một sứ mệnh bất khả thi: vô địch tất cả những giải đấu mà họ được tham dự. Mặt khác, hạt giống số hai là Invictus Gaming cũng được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch.

Trung Quốc năm nay đang thực sự thăng hoa với nền tảng có được từ vị trí đường dưới. Hai ngôi sao hàng đầu của hai đội tuyển, một là Jian “Uzi” Zi-Hao vẫn luôn là niềm hy vọng số một của RNG; hai là Yu “JackeyLove” Wen-Bo, một xạ thủ trẻ đầy tài năng đã tạo nên những thành công nhất định cho IG trong mùa giải này. Phần còn lại chính là iBoy, người gần như đã bị lãng quên sau những vinh quang mà hai đối thủ của mình có được.

35616932343_69dbfa6276_z

EDG là đội được đánh giá cao nhất vòng Khởi Động

Nhưng đừng để những vị trí xếp hạng hay thành tích đánh lừa bạn. Phải có một lý do nào đó để EDG vẫn luôn đặt niềm tin vào chàng trai này: đó là bởi iBoy sở hữu kỹ năng vô cùng xuất chúng. Nếu lần này họ có thể lọt vào tới bán kết, sẽ không có gì bất ngờ nếu iBoy là cái tên mang lại điều đó bởi khả năng xử lý trong giao tranh cũng như kỹ năng cá nhân đủ sức hủy diệt bất cứ một đối thủ nào.

Afreeca Freecs – Đi rừng Lee “Spirit” Da-yoon

Spirit đã có một năm vô cùng đáng nhớ. Dù lúc đầu chưa phải là người đi rừng chắc suất tại Afreeca và họ thậm chí còn mang về một Lee “Mowgli” Jae-ha  đầy tiềm năng nhưng theo thời gian, Spirit giờ đây đã đẩy Mowgli trở thành người dự bị cho mình thay vì cái tên đủ sức đe dọa vị trí của anh.

29169101077_42459e6f5f_z

Spirit thiếu ổn định, nhưng luôn biết cách bùng nổ

Những mùa giải trước, Spirit dường như gặp rất nhiều khó khăn với bể tướng sở trường không phù hợp với meta. Tuy nhiên, những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh cuối cùng cũng được đền đáp. Afreeca vẫn thiên về lối đánh ở nửa sau ván đấu nhưng nhờ Spirit, họ đã có những khởi đầu tốt hơn rất nhiều. Anh tích cực di chuyển và trở thành một “linh hồn” đúng nghĩa trong lối chơi mà Afreeca Freecs đang xây dựng, một phần nhờ sự thích nghi với những tướng đi rừng chống chịu đang lên ngôi.

Nhìn chung, Spirit mang dáng dấp của một người đi rừng hàng đầu thế giới nhưng đôi khi những sự bất ổn khiến anh không thể bứt phá lên được. CKTG năm nay sẽ là cơ hội để anh chứng tỏ mình và sẽ phải cần nhiều hơn nữa sự tập trung để anh cũng như Afreeca có thể ghi dấu ấn trước sự chứng kiến của cả thế giới.

Gen.G – Đi rừng Kang “Haru” Min-seung

haru

Haru đã có một trang phục CKTG cho riêng mình

Vẫn là một tuyển thủ tới từ Hàn Quốc và cảm giác như hơi kỳ quặc khi cái tên đó lại nằm ở một đội tuyển đang trên con đường bảo vệ chức vô địch. Nhưng để tôi nhắc lại cho các bạn nhớ rằng, Một Samsung/Gen.G từng vô địch là Samsung/Gen.G của Kang “Ambition” Chan-yong, người thậm chí góp mặt trong video chính thức giới thiệu CKTG năm nay.

Nhưng thời thế hiện giờ đã khác khi Haru mới là người mà Gen.G cần trao niềm tin. Anh chính là nhân tố then chốt trong hành trình đến với CKTG của Gen.G đặc biệt là trong chiến thắng đầy thuyết phục trước Kingzone DragonX. Không giống cách Ambition tác động vào trận đấu, Haru đưa Gen.G đạt ngưỡng sức mạnh và lấy lợi thế ở giai đoạn giữa trận đấu từ rất sớm. Đó chính là mấu chốt thành công trong chiến thuật “cuối trận” của Gen.G: đảm bảo những chủ lực đạt ngưỡng sức mạnh trước khi đối phương lấy hết công trình.

Invictus Gaming – Đường trên Kang “TheShy” Seung-lok

TheShy-Ig

TheShy đã đẩy Duke lên ghế dự bị với màn trình diễn ấn tượng

TheShy hiếm khi được chú ý tới bởi IG sở hữu hai ngôi sao là đường giữa Song “Rookie” Eui-jin và xạ thủ JackeyLove. Nhưng không vì thế mà TheShy trở nên lu mờ hoàn toàn. Đừng quên chính anh đã vượt mặt Lee “Duke” Ho-jong, nhà cựu vô địch cùng SKT T1 và MVP của LCK, để có được vị trí chính thức tại IG.

TheShy đã không gặp may mắn khi dính chấn thương ngay trước trận chung kết với RNG nên anh càng ít được người hâm mộ nhắc tới hơn. Với TheShy trong đội hình của mình, IG mới đủ điều kiện giải phóng sức mạnh của cả Rookie và JackeyLove bởi họ sở hữu một đường trên có lối chơi linh động và vô cùng khôn ngoan.

i1530872639921276

Duke đang là dự bị cho đàn em TheShy

Nếu IG có thể làm tốt tại CKTG lần này, chắc chắn TheShy sẽ không thể trốn sau sân khấu được nữa. Anh sẽ bước ra ánh sáng và trở thành một ngôi sao đích thực.

Những cái tên đầy hứa hẹn

  • Team Vitality – Đường giữa Daniele “Jiizuke” di Mauro

43647345175_d2ecf4afae_z

Jiizuke chắc chắn là một trong những đường giữa nổi bật nhất sau những màn trình diễn tại LCS Châu Âu vừa qua, đặc biệt khi đối đầu với một Gen.G không quá mạnh mẽ ở vị trí này. Đã rất nhiều bài phân tích ở phương tây được đưa ra và sớm thôi, Jiizuke sẽ không còn một gương-mặt-bất-ngờ nữa.

  • Phong Vũ Buffalo – Đường trên Phạm “Zeros” Minh Lộc

43647345175_d2ecf4afae_z

Nếu đã biết về sự điên rồ của các đội tuyển Việt Nam, chắc chắn thế giới sẽ phải để tâm tới cái tên Zeros ở mùa giải năm nay. Tiếp nối những thành công mà  Levi từng có được cùng GAM, chúng ta đều kỳ vọng Zeros cùng PVB sẽ còn làm được nhiều hơn thế.

  • KaBuM! e-Sports – Đường giữa Matheus “Dynquedo” Rossini Miranda

Dynquedo chính là người đã gồng gánh cả đại diện của Brazil tới với MSI năm nay, và cũng chính tại đây, anh đã sớm bộc lộ những tiềm năng ẩn giấu của mình. Một Yasuo 10/5/7 đối đầu với SuperMassive đã khiến rất nhiều fan hâm mộ phải ngỡ ngàng, và KaBuM! được kỳ vọng sẽ đem tới những bất ngờ tương tự tại CKTG 2018 này. Sẽ rất tuyệt nếu được thấy những lựa chọn táo bạo khác của anh tại Hàn Quốc và chắc chắn, chàng trai này sẽ còn phát triển nhiều hơn nữa trong tương lai.

No comments:

Post a Comment