Sơ lược sức mạnh
Ưu điểm:
- Khả năng hạ gục đối thủ với combo khá cao
- Ép góc cực tốt
- Có kĩ năng khống chế cao
- Đóng/ Mở giao tranh ổn
- Cấu rỉa khi đi đường tốt
Nhược điểm:
- Không có khả năng hồi phục
- Độ cơ động kém
- Mỏng manh
Ngọc bổ trợ
- Ngọc phép: 9 xuyên giáp
- Ngọc vàng: 5 máu + 4 giáp
- Ngọc xanh: 9 kháng phép
- Ngọc tím: 3 sức mạnh phép thuật
Bảng bổ trợ
Cung cấp cho Zyra một chút tốc độ di chuyển, khẳ năng hồi phục, cộng tiền và khả năng chống chịu tới từ nhánh thủ.
Phép bổ trợ
Kiệt sức
Tốc biến: Bộ phép bổ trợ cơ bản cho hầu hết các hỗ trợ.
Thiêu đốt
Tốc biến: Nếu đi cùng các xạ thủ có khả năng ép địch cao, hoặc có thể chơi chủ động giai đoạn đầu trận đấu thì cũng có thể cầm theo thiêu đốt để tăng khả năng thắng đường của bạn và xạ thủ. Với kĩ năng tấn công mạnh, Zyra có thể sử dụng thiêu đốt để ép đối phương, cũng như kết liễu đối phương nhanh chóng với combo của mình.
Cách nâng kĩ năng
Tối đa Q sẽ giúp bạn có thể cấu rỉa máu địch tốt hơn với sát thương từ các “mầm cây trưởng thành” đem lại. Tiếp đó, cộng E để tăng thời gian trói chân cũng như sát thương. R cộng đúng cấp và W tối đa cuối cùng.
Trang bị
cung cấp cho bạn khả năng kiểm soát đường, cũng như hồi phục và lượng phép thuật cần thiết giai đoạn này của trận đấu.
khả năng kiểm soát tầm nhìn của bạn sẽ được cung cấp khá nhiều khi có Hộp mắt và Mắt tím.
Trang bị đầy đủ:
- Bộ trang bị cung cấp khả năng gây sát thương của Zyra trong trường hợp đội xanh, có khả năng thắng cao
- Bộ trang bị giúp Zyra cí khả năng chống chịu, có thể lên nếu đội thiếu khả năng chống chịu
Lối chơi
-
Giai đoạn đầu trận đấu:
Khi đối đầu với phần lớn những hỗ trợ khác ( như là Leona ) tốt nhất là bạn chỉ nên sử dụng E để khắc chế khi họ lao vào, và nên giữ 1 đến 2 mầm để chuẩn bị sẵn khi đối phương chủ động trao đổi. Kết hợp các đòn đánh thường và Q + W để cấu máu đổi phương từ xa trước khi họ có thể mở giao tranh. Nếu đi với các tướng có khả năng cấu rỉa như
Sona thì bạn có thể chủ động mở giao tranh/ hạ gục tướng hỗ trợ đó với combo nếu bạn sử dụng E dính.
Và chỉ nên sử dụng toàn bộ kĩ năng nếu bạn biết người đi rừng của địch ở đâu và đã an toàn khỏi áp lực mà họ đã gây ra.
Ở cấp độ 1, hãy cố ra đường cùng thời điểm với xạ thủ và đẩy đường nhanh để có lượng kinh nghiệm đủ cho bạn lên cấp 2 sớm nhất có thể. Khi đạt cấp độ 2, nếu lợi thế hơn phía địch, thì sử dụng Q + W để ép góc đối phương và khiến họ mất các chỉ số linh cần thiết.
-
Giai đoạn giữa trận đấu:
Tôi rất thích chơi Zyra theo phong cách đi đảo đường, nhưng cô ta hiệu quả hơn ở đường. Độ cơ động và chống chịu của cô ta khá yếu nên khá nguy hiểu nếu đi đảo đường quá nhiều. Nếu bạn thấy một cơ hội nào đó và có thể chắc chắn rằng có thể sẽ hạ gục được đối thủ, hãy đến để tạo lợi thế cho đồng đội. Nhưng tốt nhất bạn nên ở lại cùng xạ thủ của mình như tôi thường hay làm, hỗ trợ xạ thủ có thể có những chỉ số linh cần thiết.
Cố gắng đẩy trụ đường dưới và cấu rỉa đối phương dưới trụ với Q + W.
-
Giai đoạn cuối trận đấu:
Cố gắng ở với đồng đội bạn càng nhiều càng tốt. Cố gắng kiểm soát bản đồ càng nhiều càng tốt và cắm tại bụi, nếu địch đi vào những bụi không có tầm nhìn đó, bạn có thể tiêu diệt kẻ địch với bộ combo của mình một cách đơn giản.
Lúc này, hãy để ý các mục tiêu quan trọng như trụ, rồng, baron, … và nên nhớ phải kiểm soát liên tục với
.
-
Giao tranh:
Bạn sẽ phải ở tuyến sau cùng xạ thủ. Cố gắng bảo vệ xạ thủ bằng cách, ném E + 2 W cùng với vào các mục tiêu cố tiếp cận xạ thủ của bạn , trong khi làm chậm từ các mầm cây sẽ tiêu diệt những tướng cận chiến. Điều quan trong nhất là, cố gắng sử dụng chiêu cuối dính càng nhiều mục tiêu càng tốt. Liên tục sử dụng Q để gây sát thương tối đa trong giao tranh.
No comments:
Post a Comment