Hãy cùng ngồi lại, và lắng nghe những gì Jo “Fearless” Graylock, thiết kế trưởng của đội hệ thống lối chơi chia sẻ, về những công việc của anh thời điểm hiện tại, cũng như trong tương lai tại Riot.
Chào mọi người, tôi là Jo “Fearless” Graylock, thiết kế trưởng của đội hệ thống lối chơi. Trước khi tới Riot, tôi làm việc ở Obsidian Entertainment. Công ty cũng như những nhân viên tại đó rất tuyệt, nhưng sao tôi có thể bỏ qua cơ hội được làm việc với trò chơi mình yêu thích được cơ chứ. Tôi bắt đầu với việc cập nhật lại cho vị tướng Sona, rồi cập nhật Rừng (2015) và Phù Phép: Quỷ Lửa. Sau đó, tôi trở thành thiết kế trưởng của đội hệ thống lối chơi. Hiện tại, tôi đang chỉ đạo việc cập nhật các trang bị Dũng Sĩ và những thay đổi sắp tới trong mùa giải 2016.
Tôi sẽ nói về các hệ thống trong Liên Minh Huyền Thoại: trang bị, bản đồ, rừng và các quy định khác. Có nhiều thay đổi rất dễ bị bỏ qua, và tôi rất sẵn lòng đưa chúng ra ánh sáng, cũng như lý do đằng sau để các bạn có thể hiểu rõ hơn.
Thay đổi trong năm tới
Chúng tôi có thể mong đợi điều gì trong năm tới?
Các dự án đầu năm sẽ dành cho việc chỉnh sửa Bảng Bổ Trợ, và một vài trang bị hỗ trợ cho Sát Thủ. Chúng tôi cũng tiếp tục hoàn thiện việc cập nhật tầm nhìn đã thực hiện trong giai đoạn tiền mùa giải. Còn rất nhiều thứ hay ho hơn, nhưng tôi không nói ra đâu
Cập nhật cho các lớp nhân vật
Với cập nhật về Dũng Sĩ, Xạ Thủ, cũng như cập nhật về Hỗ Trợ trước đó và Pháp Sư kém cơ động sắp tới, chúng tôi thấy các thay đổi thường không chỉ kéo cán cân sức mạnh về hướng có lợi cho các lớp nhân vật được cập nhật (những trang bị mới tăng sức mạnh cho bộ kỹ năng của họ chẳng hạn) mà còn khiến chúng được chơi nhiều hơn bình thường nữa chứ. Anh thấy điều này thế nào? Có bao giờ anh định chia một lần cập nhật lớn ra thành nhiều lần cập nhật nhỏ để nó không khiến người chơi bị ngợp chưa?
Cá nhân tôi không đồng tình với việc đó từ năm 2014 khi chúng tôi cập nhật rừng. Những thay đổi nhỏ nhưng liên tục thật sự có ảnh hưởng khá tiêu cực đến nhiều người chơi. Mọi chuyện còn tệ hơn khi tôi cần thực hiện những thay đổi lớn trong bản 5.02 và 5.03. Mùa này, có rất nhiều thay đổi trong tiền mùa giải (chúng cũng gây ra những vấn đề riêng), cá nhân tôi rất phấn khích với ý nghĩ sẽ giải quyết được nhiều sự mất cân bằng trong bản 6.01
Lưỡi Hái
Tôi muốn biết Lưỡi Hái sắp tới sẽ thế nào? Tôi nghe nói nó khá yếu, và tôi không muốn bị cả đội chửi vì mua nó đâu.
Đúng thế, Lưỡi Hái cần được tăng sức mạnh. Tuy nhiên, các trang bị khởi đầu rất nhạy cảm với những thay đổi, dù nhỏ nhất, nên chúng tôi phải thật cẩn thận.
Lính cản đường
Anh nói một chút về chuyện lính cản đường được không? Các thay đổi trong tiền mùa giải đã bị đảo ngược, nhưng tôi tò mò muốn biết các anh định sẽ làm gì trong thời gian sắp tới.
Về việc này, chúng tôi phát hiện, có khá nhiều rắc rối sau khi đưa nó ra. Có những vấn đề về tương tác mà chúng tôi không thể tự tin là mình sẽ giải quyết được trong tình trạng hiện nay. Chúng tôi vẫn muốn cải thiện thêm, nhưng còn phải sửa chữa nhiều trước khi hoàn thiện cập nhật lính cản đường.
Cuồng Đao Guinsoo
Anh có định làm lại Cuồng Đao Guinsoo không? Trang bị này có hơi “lệch” khi mọi thay đổi về trang bị khác trong tiền mùa giải đều tập trung vào nét đặc trưng của chúng. Hiện tại nó trở thành một trang bị “bạn có thể 1-đấu-1 bất kỳ ai, đẩy đường lẻ bất kỳ lúc nào” và tôi nghĩ thế khá là chán với một trang bị cộng dồn khi đánh thường.
Chúng tôi định giảm sức mạnh từ từ, nhưng sẽ giữ lại mục đích cơ bản của trang bị. Chỉ cần cân bằng lại thôi.
Cuồng Đao Guinsoo đang rất mạnh
Giảm thời gian hồi chiêu
Anh nghĩ gì về chỉ số giảm thời gian hồi chiêu của pháp sư và xạ thủ?
Tôi nghĩ đạt tối đa giảm thời gian hồi chiêu không nên là việc xạ thủ vô tình có được, họ phải đánh đổi nhiều thứ khác. Giảm thời gian hồi chiêu với xạ thủ vẫn cần rất nhiều chỉnh sửa, chúng tôi cũng đang cố gắng để biến Lưỡi Hái Linh Hồn tuy mạnh nhưng cần phải đánh đổi nhiều hơn. Bản 5.24 có một thay đổi nhỏ để trì hoãn tốc độ đạt được tối đa khả năng giảm thời gian hồi chiêu của xạ thủ. Chúng tôi sẽ làm nhiều hơn thế ở các bản sau.
Dũng Sĩ sử dụng sức mạnh phép thuật
Anh có định tạo ra một lớp nhân vật kiểu Dũng Sĩ dùng phép thuật không? Hiện tại nếu bạn gây hầu hết sát thương phép mà không tăng nhiều bởi Sức Mạnh Phép Thuật, bạn sẽ lên đồ chống chịu. Dũng Sĩ dùng phép thuật có vẻ là một khoảng trống thiết kế hay đấy chứ?
Chúng tôi cũng đã bàn luận khá nhiều về lớp nhân vật này, tuy nhiên triển vọng còn khá mờ mịt. Giờ chúng tôi đang có khá nhiều tướng cần chỉnh sửa, nên có lẽ nhóm này sẽ để sau vậy. Là thế hoặc sẽ cho họ vào các dự án nhắm tới các nhóm khác nếu phù hợp. Chuyện này vẫn thường xảy ra với việc cập nhật hệ thống, bởi mọi thứ liên hệ chặt chẽ với nhau.
Hỏi nhanh đáp gọn
- Nhiều phần chú thích của các điểm bổ trợ khá khó hiểu. Anh định làm gì với chúng?
Tất nhiên là sửa lại rồi, chúng tôi không chấp nhận bất kỳ lỗi nào trong đó cả.
- Có thay đổi gì cho Sona trong thời gian sắp tới để cô ấy “cảm thấy” mình có ảnh hưởng lớn hơn ở mỗi trận đấu không?
Hiện tại thì tôi không biết, tôi không tham dự nhiều lắm vào việc điều chỉnh tướng.
- Thiết kế nào trong trò chơi khác mà anh muốn thấy trong Liên Minh Huyền Thoại? Tại sao?
Dù tôi không bao giờ muốn đưa nó trực tiếp vào trò chơi, tôi rất thích ý tưởng về một nhân vật có thể phát triển thành nhiều lớp nhân vật khác nhau tùy theo khởi đầu của họ. Kiên quyết đi theo một con đường đến một thời khắc biến đổi to lớn giúp bạn trở thành con người bạn mong muốn trở thành, cảm giác đó thật tuyệt. Trong Liên Minh Huyền Thoại cũng có vài cơ chế biến hình rất hay, ví dụ Gnar chẳng hạn. Và tôi rất thích vị tướng Gnar này.
- Có thay đổi nào cho Xạ Thủ không?
Chúng tôi vẫn đang chỉnh sửa lại đôi chút, nhưng cứ yên tâm là sẽ không có thay đổi nào lớn trong tương lai gần đâu.
- Anh đánh giá thế nào về trang bị Dũng Sĩ?
Nói chung là các trang bị này đều đã đáp ứng được yêu cầu, nhưng một số vẫn cần chỉnh sửa thêm.
- Điểm mạnh và điểm yếu lớn nhất của PBE hiện giờ là?
Tôi không hài lòng lắm với PBE hiện giờ. Nó chỉ có thể được dùng để tìm lỗi, và chúng tôi cũng không thể xem xét hết mọi thứ để tìm ra những điểm bất cập trước khi bản cập nhật được tung ra.
No comments:
Post a Comment