Monday, June 29, 2015

Bạn nghĩ mình hiểu Cloud9?

Bạn đã chứng kiến sự thống trị của Cloud9 tại Bắc Mĩ? Bạn luôn sát cánh bên các thành viên Cloud9 khi họ lâm vào khủng hoảng với những trận thua? Bạn hạnh phúc vô bờ khi nhìn Cloud9 hồi sinh, quay trở lại vị thế số một? Bạn tôn thờ Cloud9 bởi tinh thần chiến đấu không bao giờ tắt, dù có bị đẩy vào chân tường vẫn luôn tin tưởng vào một tương lai tươi sáng?

Cho dù người người, nhà nhà hối thúc ban lãnh đạo Cloud9 đổi đội hình thì bạn vẫn ở bên và ủng hộ mọi quyết định? Bạn luôn tin rằng dù có thế nào thì Cloud9 vẫn biết cách thay đổi đề phù hợp với thời đại? Bạn nghĩ bạn hiểu Cloud9 hơn chính bản thân mình? Bạn tin rằng Cloud9 luôn khởi đầu chậm rãi nhưng luôn biết cách trở lại đúng lúc? Bạn có chắc không?

C9 của ngày xưa là tổng hòa của 5 cá nhân bình thường. Xé lẻ ra, họ chẳng là gì nếu so với những cao thủ khác trên thế giới. Nhưng khi tập hợp lại, họ sẽ có được sức mạnh không thể xem thường. Họ là duy nhất. Cho dù một thành viên nào đó xuống phong độ, không bắt kịp với meta, C9 vẫn biết cách tự thay đổi. Mỗi thời kì, sẽ luôn có những thành viên “lên đỉnh”, và người đó sẽ lãnh trách nhiệm gánh đội. Trước đây, đó là Meteos và Balls, bộ đôi song sát đi rừng và đường trên. Để rồi sau đó, khi thời đại của các xạ thủ đến, Sneaky nổi lên, Balls và Meteos sẵn sàng lùi xuống làm kép phụ. Dù hoàn cảnh có thế nào, dù bài toán có khó đến đâu thì C9 vẫn luôn có câu trả lời.

Bước ngoặt?

Giờ đây, Sneaky vẫn đang có những màn trình diễn mẫu mực, nhưng những người đồng đội quanh anh lại tỏ ra quá nặng. Hai gặp chấn thương liên miên và buộc phải giã từ sự nghiệp thi đấu. Incarnati0n đến với trọng trách trở thành ngôi sao sáng nhất, người sẽ gồng gánh tất cả. Không phủ nhận tài năng vượt trội của Incarnati0n nhưng rõ ràng ở thời điểm hiện tại, anh vẫn đang không thể tìm được tiếng nói chung với bốn người đồng đội. Người hâm mộ vẫn không rõ anh đóng vai trò gì, nhiệm vụ gì trong tập thể C9.

Cloud9 của ngày xưa, Cloud9 của 5 thành viên gắn kết như một đã mất rồi. 5 con người đó, 5 cái tôi đó, 5 mắt xích đó luôn hành động như một thể thống nhất. Nhưng mối liên kết đó đã tan vỡ, và Cloud9 của ngày nay đang chơi vơi hơn bao giờ hết.

Incarnati0n, một game thủ hoàn toàn xa lạ. Anh đến với C9 rõ ràng là nhờ vào kĩ năng Solo-Q. Hay xa hơn, đây có thể là quân bài chiến lược kinh doanh của ban lãnh đạo C9. Thay vì đem về một người bạn thân thiết với 4 thành viên còn lại, cho dù kĩ năng cá nhân có thể kém hơn thì C9 lại tuyển một “cao thủ xếp hạng đơn” ở tận trời Âu. Chưa hết, cao thủ đó lại vốn nổi tiếng với “thái độ tiêu cực khi thi đấu”.

C9 hiện đang có thành tích khá tệ, nếu không muốn nói là thê thảm. Và liệu rằng, ban lãnh đạo C9 có thể kiên nhẫn đến bao giờ với tình trạng này. Incarnati0n đến chỉ dựa vào tài năng nhưng lại không thể hiện được gì, và cuối mùa, nếu như anh phải khăn gói ra đi thì cũng chẳng có gì lạ. Cái gọi là “cao thủ xếp hạng đơn” chẳng bao giờ thiếu. C9 hô lên một tiếng là sẽ có vô số đơn xin việc bay đến.

Đó là về ban lãnh đạo, còn với chính những thành viên của C9 thì sao? Bỏ qua Incarnati0n và chúng ta sẽ tập trung vào 4 thành viên còn lại. Sau bao mùa giải, dù nhận được vô số lời vẫy gọi, những bản hợp đồng béo bở cùng chế độ đãi ngộ tuyệt vời từ những đội khác, họ vẫn quyết định gắn bó với C9. Giờ đây, với lòng trung thành đó, họ vẫn sẽ kiên nhẫn chờ người đồng đội mới hòa nhập. Nhưng câu hỏi lại đặt ra, họ chờ được đến bao giờ. Tuổi đời của một game thủ là rất ngắn, họ không thể cứ ở đây mãi để đón nhận hết thất bại này đến thất bại khác.

Trước đây dù cả đội có thua sấp mặt thì họ vẫn tin rằng, với 5 con người này, C9 sẽ tìm được cách đứng lên. Nhưng giờ Hai đã đi con đường mới của riêng anh, sống và làm việc vui vẻ mà không phải gặp quá nhiều áp lực thắng – thua. Liệu rằng 4 thành viên còn lại có nghĩ đến việc theo đuổi mục tiêu mới.

Chỉ còn lại thương hiệu Cloud9?

Bất chấp giai đoạn vòng bảng khó khăn thế nào, đến khi thi đấu play-off, C9 luôn biết cách giành chiến thắng. Dù đầu trận có thể thua do kĩ năng kém hơn, nhưng đến khi giao tranh tổng, C9 vẫn biết cách lật kèo. Đó là tinh thần C9, đó là thương hiệu C9, và đó cũng là C9 của ngày hôm qua.

Và Cloud9 của ngày hôm nay có lẽ chỉ còn là thương hiệu. Có thể trong tương lai, ban lãnh đạo C9 vẫn đặt niềm tin vào Incarnati0n, và có thể C9 sẽ thoát khỏi khủng hoảng. Nhưng cá nhân tôi không còn thấy cái chất ngày nào. Tôi vẫn sẽ cổ vũ C9, vẫn thức xem C9 thi đấu nhưng niềm tin vào việc lấy lại được ngôi vương đã không còn. Đầu mùa, tôi cũng nghĩ rằng với đội hình này, C9 sẽ phải mất một thời gian. Nhưng qua 9 trận, mọi việc vẫn dậm chân tại chỗ.

Theo Thể thao điện tử

No comments:

Post a Comment