Tuesday, June 30, 2015

Boba Marines đại chiến Bangkok Titans – kỳ phùng địch thủ

Chiều nay, ngày 01/07, trận đấu có thể nói là cực kì gay cấn giữa Boba Marines và Bangkok Titans sẽ diễn ra. Kinh nghiệm thi đấu của những thành viên của cả 2 đội đều rất nhiều, khi mà phần lớn các thành viên đều đã tham gia thi đấu từ đã rất lâu. Kĩ năng cùng với khả năng xử lý liệu có giúp BM chiến thắng được một đối thủ cực kì năng kí là BKT?

BM liệu có đủ sức hạ gục BKT?

Boba_Marines

BM – Chậm, chắc …

Với 17 chiến thắng và chỉ duy nhất để thua 1 trận đấu, Boba Marines hiện tại đang đứng đầu bảng xếp hạng VCS A mùa hè này. Phong độ tốt cùng kĩ năng, kinh nghiệm của những người chơi giúp cho Boba Marines có thể duy trì chuỗi chiến thắng như hiện tại.

Cách chơi cùng với hướng di chuyển của Archie – người đi đường trên của BM đã giúp cho Boba Marines rất nhiều trong khâu triển khai chiến thuật. Lượng tướng cùng với khả năng sử dụng dịch chuyển giúp cho các đường của BM luôn chủ động trong những pha giao tranh. Không những vậy, Archie đã dần thay đổi cách đánh của mình, khi dần chuyển qua sử dụng những tướng có ảnh hưởng nhiều hơn trong giao tranh thay vì trao đổi ở đường như trước.

Chiến thuật của BM phần lớn đó là kéo dài trận đấu, giúp cho những vị trí chủ lực của mình đạt được ngưỡng sức mạnh nhất định rồi mới quyết định giao tranh. Optimus là ví dụ rõ nhất cho chiến thuật này. Khi mà anh thường sử dụng những con bài như Sivir, Kalista, … . Những vị xạ thủ này thường phát huy tối đa hiệu quả của mình ở giai đoạn giữa – cuối trận đấu. Khả năng giữ vị trí cũng như chọn mục tiêu tốt thường giúp cho Optimus có thể gây ra sát thương lớn hơn những “đồng nghiệp” xạ thủ của mình ở bên kia chiến tuyến.

optimus (1)

Khác hẳn với lối đánh của BM, BKT lại có thiên hướng đánh mạnh về giai đoạn đầu trận đấu. Lấy những lợi thế có được ở đầu trận đấu để ép đối phương về “địa bàn” của mình bằng cách kiểm soát triệt để tầm nhìn ngay cả ở trong rừng đối phương. Người chơi xạ thủ của BKT – Lloyd lại liên tục sử dụng cho mình những con bài như Graves, Lucian, … những con bài giúp cho Lloyd có thể chơi hổ báo, chủ động ngay từ những giai đoạn đi đường. Khả năng dồn sát thương cùng với độ cơ động từ các tướng này giúp cho Lloyd có thể gây sát thương cực kì tốt trong giao tranh.

BKT, gã khổng lồ đến từ Bangkok

1433488369

… BKT – Nhanh, mạnh, dứt khoát

Không giống như Tik, 007x là một người chơi có khả năng đảo đường gank sớm rất mạnh. Cho dù là anh ta cầm những tướng đi rừng ăn cỏ hay ăn thịt, khả năng kiểm soát tầm nhìn từ đồng đội giúp cho 007x có thể gank sớm tạo lợi thế và tăng khả năng lăn cầu tuyết cho cả đội. Những con bài mà 007x sử dụng đều được anh khai thác hết sức mạnh và độ hiệu quả cho dù đó có là Sejuani, Gragas hay cả Udyr, Jarvan IV, Rek’Sai, … . Khả năng gank hoặc counter gank từ sớm giúp cho BKT luôn có được lợi thế cũng như dễ dàng lăn quả cầu tuyết của mình lên đối thủ.

1433476961

Còn Tik của Boba Marines cũng đã dần thay đổi cách đánh của mình. Khi trước kia, anh liên tục sử dụng những con bài như Sejuani, Gragas, … những con bài đi rừng có khả năng chống chịu cũng như kiểm soát giao tranh mạnh. Thì nay, anh đã dần sử dụng những tướng đi rừng ăn thịt như Rek’Sai, Lee Sin. Thời gian gần đây, Tik đã dần đuổi theo được tốc độ đánh của BM, việc đó đã giúp anh và cả BM rất nhiều trong giai đoạn đầu trận đấu, khi phải liên tục đảo đường đi gank cho những người đồng đội, tạo áp lực lên đối phương.

Nhưng WarL0cK lại không phải một người dễ để bị gank. Lượng tướng mà anh chàng đường trên của BKT này có thể sử dụng là cực kì lớn. Không phải ngẫu nhiên khi anh ta được bầu chọn là 1 trong 5 người đi đường trên tốt nhất Thái Lan thời điểm hiện tại. Anh ta có thể sử dụng những tướng chống chịu hợp với meta hiện tại như Hecarim, Maokai, Shen, … và cả những con bài cực dị nhưng hiệu quả cực cao như Fizz, Annie, Kassadin, … . WarLocK là một người đi đường trên có thể hiểu rõ nhiệm vụ của mình trong từng trận đấu, kĩ năng tốt cùng với khả năng dịch chuyển kịp thời giúp cho WarLocK luôn có mặt tại những điểm nóng trên bản đồ.

Kỳ phùng địch thủ

Với chiến thuật kéo trận đấu của mình, nhưng QTV – người chơi đi đường giữa của BM lại sử dụng cho mình rất nhiều con bài khó đoán. Anh có thể sử dụng những Azir, Kog’maw, Yasuo, Ryze, … lượng tướng mà QTV có thể sử dụng ở khu vực đường giữa là cực lớn. Khả năng giữ vị trí về cuối trận đấu cũng với đảo đường từ giai đoạn đầu – giữa trận đấu giúp cho BM có khá nhiều lợi thế về việc kiểm soát tầm nhìn. Chúng ta không còn lạ với một BM có khả năng kéo trận đấu về những phút 40′, trung bình một trận đấu của BM kéo dài tới 35′. Vì thế, việc QTV có trong tay những con bài anh ta muốn là rất khó để có thể cấm hết.

Cũng giống như QTV, G4 là một người chơi có thể sử dụng lượng tướng cực kì lớn. Không phải ngẫu nhiên mà G4 được bình chọn là MVP đường giữa tại giải GPL 2015 mùa xuân. Kĩ năng cá nhân cùng với khả năng xử lý giúp cho G4 và BKT rất nhiều trong giao tranh. Với sự nhanh nhẹn, tính quyết đoán và kỹ năng cá nhân vô cùng tốt thì những người chơi đường giữa khi phải đối đầu với anh ta luôn có chủ trương đánh hòa. Việc chọn mục tiêu cũng như hạ gục sớm mục tiêu đó luôn là điều mà G4 cùng đồng đội ưu tiên hàng đầu. Không những vậy, với chiến thuật đàn áp từ sớm để lăn cầu tuyết, G4 cũng thường xuyên đi roam cùng đồng đội để có thể kiểm soát tầm nhìn và chiếm lợi thế từ đối phương.

G4

Tuy nhiên, BM lại có một con bài có thể khắc chế được phần nào chiến thuật của BKT, đó chính là Junie – đội trưởng và cũng là hỗ trợ của Boba Marines. Việc anh liên tục đi roam cũng như kiểm soát tầm nhìn sâu phần sân của đối phương giúp cho BM rất nhiều trong khâu quyết định di chuyển, hay chiếm lĩnh các mục tiêu như nào. Thêm vào đó, với kinh nghiệm cũng như kĩ năng đã từng đánh rất nhiều vị trí, Junie hoàn toàn biết được những ý định của đối phương để đưa ra cách “phản đòn” cho phù hợp.

Cả hai đội đều là những đội cực kì mạnh tại giải đấu riêng của mình, cũng như là những đội mạnh trong khu vực. Với kinh nghiệm thi đấu, khả năng gắn kết, cũng như việc đưa ra những quyết định hợp lý, liệu đội nào sẽ giành được chiến thắng tuyệt đối (2-0) trước đối thủ của mình? Cùng theo dõi tại http://vetv.vn/ vào 17:00 thứ tư 01/07, các bạn hãy chú ý đón xem!

 

No comments:

Post a Comment